Bé 2 tuổi mắc "hội chứng người sói", mẹ hối hận vì khi mang bầu thèm ăn thứ này

Cậu bé có lông bao phủ toàn mặt và cơ thể, trông như người sói ngoài đời thực. Đây là một dị tật y học cực hiếm, một tỷ người mới có một ca mắc.

Bé Jaren Gamongan đến từ Apayao, Philippines, sinh ra với mái tóc đầy đặn, tóc mai đen và những mảng lông che kín mặt, cổ, lưng, cánh tay. Người mẹ mê tín tên Alma tin rằng cậu bé chính là lời nguyền giáng xuống khi chị ăn thịt mèo hoang trong lúc mang thai.

be-2-tuoi-mac-hoi-chung-nguoi-soi-tin-tuc-nt-1712807251.mp4

Alma cho biết trong thai kỳ, chị có cảm thác thèm ăn thịt mèo rừng không kiểm soát. Đây là món ăn lạ ở vùng núi hẻo lánh nơi chị sinh sống. Alma tìm mua mèo đen từ người trong làng và xào nó với các loại thảo mộc để ăn. Sau này, khi Jaren được sinh ra, người mẹ đã vô cùng hối hận.

em-be-mac-hoi-chung-nguoi-soi-1-1712807281.jpg
 
em-be-mac-hoi-chung-nguoi-soi-2-1712807281.jpg
 

Những người hàng xóm cũng liên tục tiêm nhiễm vào đầu Alma về những lời nguyền. Nhưng khi chị đưa Jaren đến gặp bác sĩ thì họ phát hiện cậu bé mắc căn bệnh có tên hypertrichosis (chứng rậm lông).

Cứ 1 tỷ người thì mới có 1 người mắc hội chứng cực kỳ hiếm gặp này. Từ thời Trung Cổ đến nay mới chỉ có khoảng 50-100 trường hợp được báo cáo trên toàn thế giới.

Alma lo lắng vẻ ngoài kỳ lạ của con trai sẽ khiến cậu bé gặp khó khăn khi đi học. "Tôi rất lo lắng khi thằng bé đến tuổi đi học. Nó có thể bị bắt nạt vì khác biệt". 

em-be-mac-hoi-chung-nguoi-soi-3-1712807281.JPG
 
em-be-mac-hoi-chung-nguoi-soi-4-1712807281.jpg
Chị Alma hối hận vì khi mang bầu đã ăn thịt mèo hoang, khiến con trai bị mắc bệnh lạ. Tuy nhiên, bác sĩ kết luận ăn thịt mèo không liên quan gì đến căn bệnh này. Ảnh: NCA

Trong số 3 đứa con của Alma, Jaren ở giữa và là đứa trẻ duy nhất có vẻ ngoài khác biệt. Chị cho biết Jaren là một cậu bé vui vẻ, yêu đời nhưng sẽ bị mẩn ngứa khi thời tiết nóng bức. Người mẹ này đã tắm táp, thậm chí cắt tóc cho con những lúc như vậy. Nhưng lông và tóc của bé sẽ mọc lại nhanh và dày hơn. Do đó, họ đã ngừng làm điều này.

Bác sĩ da liễu Ravelinda Soriano Perez cho biết bệnh của Jaren là tình trạng di truyền hiếm gặp. Chứng rậm lông không có cách chữa trị nhưng các phương pháp như tẩy lông bằng laser có thể cải thiện tình trạng này.

Xem thêm: "Màn biến hình" của cậu bé béo nhất thế giới, đứng vài phút đã thở dốc khiến dân tình ngỡ ngàng

Bảo Linh (Theo NCA)