Clip: Cá sấu quần thảo hạ gục rắn độc châu Phi, đại bàng cá không dám mon men lại gần

Một du khách chứng kiến và ghi lại cuộc chạm trán ngoạn mục, thót tim giữa rắn độc châu Phi và cá sấu.

Mới đây, du khách Giosue Spinosa đã ghi lại khoảnh khắc rắn độc châu Phi đối đầu với cá sấu trên sông Shingwedzi, ở vườn Quốc gia Kruger của Nam Phi và chia sẻ lên YouTube. 

black-mamba-tries-to-escape-crocodile-1713171062.mp4

Khi đưa ống kính về phía con rắn, Giosue phát hiện ra nó chính là loài rắn độc châu Phi (mamba) đen nổi tiếng. Con rắn đang trườn trên bờ, tiến tới mép sông. Sự vội vã của con vật khiến Giosue tin rằng nó không chỉ đi uống nước mà muốn băng qua sông.

Cách đó không xa, đàn hà mã không hay biết về con rắn. Nhưng một đàn cá sấu đang tận hưởng ánh nắng buổi sáng đã phát hiện thấy chuyển động của con mồi. Con cá sấu gần nó nhất đã phóng đến chớp lấy cơ hội.

Tuy nhiên, con rắn quá nhanh còn con cá sấu lại chậm chạp, nhanh chóng trượt trên mặt nước, thay đổi hướng đi để thoát thân. Những con cá sấu trên bờ nhìn chằm chằm khi con rắn vượt qua sông. Nhưng mọi chuyện chưa dừng tại đó, con rắn đã chọn sai đường và thật khó để thoát khỏi khu vực đầy bùn lầy, đất sét.

Nhìn thấy con rắn đang vùng vẫy trong vũng bùn, con cá sấu lao xuống nước và bơi nhanh nhất có thể. Ngay khi đến vùng đất khô, nó lao thẳng vào con rắn, không quan tâm đến kẻ thù độc cỡ nào.

Chỉ với một cú đớp, con cá sấu đã thôn tính được con rắn độc. Sự xáo trộn đã thu hút sự chú ý của con đại bàng  cá ngay gần đó. Tuy nhiên, con vật chỉ dám đứng ngoài cuộc, chứng kiến màn quần thảo mà không dám đến gần. Về phần mình, con cá sấu nhanh chóng lẩn xuống vùng nước an toàn, nuốt chửng toàn bộ bữa ăn mình vừa kiếm được.

Xem thêm: Tóm gọn khoảnh khắc trăn khổng lồ quằn quại trong bẫy, bụng phình to khi vừa nuốt chửng con mồi

Bảo Linh (Theo news18)