Clip: Hổ khổng lồ "hạ knock-out" bò tót nhưng vội bỏ chạy thục mạng khi viện binh hạng nặng xuất hiện

Màn đối đầu nghẹt thở giữa một con hổ và bò tót sắp hạ màn thì bước ngoặt xảy ra khi viện binh của nạn nhân lao đến.

Mới đây, tài khoản @susantananda3 đã đăng tải một đoạn clip ghi lại màn đối đầu giữa hổ và bò tót trên X (tên cũ là Twitter). Đoạn clip đã thu hút hơn 35.000 lượt xem kể từ khi được chia sẻ ngày 16/4. 

a-friend-in-need-gaur-chase-an-adult-ti-1713347612.mp4

Nhờ kích thước và sức mạnh khổng lồ, bò tót hiếm khi gặp phải kẻ săn mồi tự nhiên nào. Chỉ những động vật như hổ hoặc cá sấu mới tấn công chúng. Nhưng ngay cả hổ và cá sấu cũng chỉ hạ được những con bê hoặc con bò bị thương, không có đồng loại bảo vệ. Chúng hiếm khi chọn tấn công một con bò tót trưởng thành, khỏe mạnh. Ngoài ra, bò tót còn nổi tiếng với tập tính bầy đàn khi bị tấn công. Những khi gặp phải đàn bò đoàn kết, hổ thường bỏ lại con mồi chứ không tiếp tục nỗ lực.

Và tất cả những tập tính trên của 2 loài đều thể hiện rất rõ trong đoạn clip. Bình luận về video, một cư dân mạng viết: "Là những kẻ cô độc, hổ tiêu diệt con mồi không hiệu quả lắm. Chúng chỉ giết được 1 con mồi sau 20 lần thử".

Một người khác nhận xét: "Một con hổ mất quá nhiều thời gian để giết một con bò tót chưa trưởng thành hoặc bị khuyết tật".

"Hãy nhìn kích thước khổng lồ của con hổ. Con bò tót mà nó đang cố hạ gục có thể là con cái hoặc con bê. Nhưng khi kỵ binh hạng nặng xuất hiện thì ngay cả con hổ cũng trở nên nhỏ bé", một người khác phát biểu.

Xem thêm: Clip: Nín thở xem người đàn ông bắt rắn hổ mang đang nổi xung bằng chai nhựa

Bảo Linh (news18)