Clip: Sửng sốt trước cảnh bể bơi dậy sóng chao đảo giữa động đất mạnh kỷ lục ở Đài Loan

Trận động đất mạnh 7,4 độ đã gây ra những đợt sóng lớn tại một bể bơi trên sân thượng của khách sạn tại Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc. 

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc bể bơi của khách sạn Regent Taipei ở Đài Bắc rung lắc mạnh mẽ dưới tác động của trận động đất xảy ra ngày 3/4 nhanh chóng thu hút sự chú ý của CDM. Mặt nước bể bơi dập dềnh, gợn sóng như biển cả trong cơn bão, khiến nước bắn tung tóe lên các bức tường xung quanh. Trong khi nhiều người hoảng sợ và tìm cách sơ tán, một nam du khách vẫn đứng yên giữa cơn sóng, trong suốt thời gian bể bơi rung chấn.

this-is-not-just-another-funny-video-on-1712215735.mp4

Khách sạn Regent Taipei đã không có bình luận chính thức về video này, nhưng đã xác nhận rằng bể bơi đã bị đóng cửa sau khi trận động đất xảy ra. Ngoài ra, một số bát đĩa trong nhà hàng của khách sạn đã bị vỡ, nhân viên đã được phân công để sơ tán khách qua lối thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp.

Trận động đất đã gây ra hậu quả nặng nề, với ít nhất 9 người thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương. Hiện vẫn còn 143 người mắc kẹt dưới đống đổ nát và hàng chục tòa nhà đã bị hư hại. Các vùng lân cận, đặc biệt là huyện Hoa Liên, là những nơi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất từ trận động đất này.

Đây được xem là trận động đất lớn nhất ở Đài Loan trong vòng 25 năm qua, kể từ trận động đất mạnh 7,6 độ vào năm 1999, khiến 2.400 người thiệt mạng và hàng chục nghìn căn nhà bị sập. Các quan chức cảnh báo rằng có thể sẽ có nhiều đợt dư chấn trong những ngày tới. Lãnh đạo Đài Loan, Thái Anh Văn, đã cảnh báo người dân tránh việc đi đến vùng núi nếu không cần thiết.

Xem thêm: Loạt ảnh Đài Loan nghiêng ngả, sạt lở sau động đất mạnh kỷ lục

Bảo Linh (t/h)