Clip: Sửng sốt trước hành trình 'nhấc' tòa nhà 4 tầng sang vị trí mới của ông nông dân

Cảnh tượng tòa nhà 4 tầng bị đào bật móng, di dời đến vị trí mới đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Ngày 30/3, mạng Douyin của Trung Quốc xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh tòa nhà 4 tầng tại làng Hengtang, thị trấn Guotian, huyện Ngũ Hoa, Mai Châu, Quảng Đông đang được di dời. Theo đó, phần móng của tòa nhà đã bị khoét rỗng hoàn toàn, lộ ra toàn bộ phần bê tông cốt thép bên dưới.

80cctv-1712111329.mp4

Theo blogger, tòa nhà trị giá 3 triệu NDT (hơn 9,7 tỷ đồng) được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp và đã bị chính quyền ra lệnh khắc phục. Chủ nhà, một nông dân đã phải chi 800.000 NDT (hơn 2,6 tỷ đồng) để di chuyển nó về đất ở, cách vị trí cũ 50m. Được biết cả quá trình dịch chuyển này sẽ mất hơn một tháng.

Việc di chuyển các tòa nhà 3, 4 tầng không phải hiếm. Trước đó, một nông dân ở trấn Jiaomei, Zhangzhou, Phúc Kiến cũng đã dịch chuyển căn nhà 3 tầng  của mình. Theo các kỹ sư, sau khi đào lộ toàn bộ phần móng của ngôi nhà, họ lắp đường ray, ròng ròng ở từng điểm chính và dùng máy kéo đi. Căn nhà sẽ được kéo đến địa điểm đã được nén chặt nền, cuối cùng đổ bê tông cố định. Công đoạn tốn nhiều thời gian nhất là đào móng, còn việc di chuyển lại rất nhanh.

Xem thêm: Clip: Mẹ chồng thuê xe nâng đưa con dâu sinh mổ về nhà

Bảo Linh (Theo 163)