Clip: Thót tim khoảnh khắc báo hoa mai săn chó hoang, cuộc rượt đuổi kịch tính

Một đàn chó hoang đang ngủ giữa ban ngày nắng nóng thì một con báo di chuyển trong khu vực đã nhìn thấy chúng. Con báo từ từ bò đến gần chúng cố gắng săn lùng.

John Fabiano, 34 tuổi, một nhiếp ảnh gia chuyên nghiên cứu về mối quan hệ đa dạng giữa con người và loài chó trong các nền văn hóa, đã ghi lại đoạn clip độc đáo này. Sự cố hiếm gặp này xảy ra gần Lower Sabie, trong Công viên Quốc gia Kruger (Nam Phi). 

bao-1713057899.mp4

Con báo, lợi dụng gió và bụi rậm, bắt đầu lén lút tiếp cận đàn chó. Nó lợi dụng hướng gió để thổi mùi ra khỏi lũ chó để chúng không bị cảnh giác. Những bụi cây rậm rạp là sự ngụy trang hoàn hảo cho con báo. Con báo cẩn thận không gây ra âm thanh, đặt từng bước chân chính xác vào vị trí hướng tới con mồi . Đôi mắt của nó, sắc bén và tập trung, không bao giờ rời khỏi lũ chó khi nó di chuyển. Những con chó đang ngủ và hoàn toàn không biết. Chuyển động của con báo rất lặng lẽ và được tính toán đến mức có thể đến gần những con chó đang ngủ trong phạm vi vài mét! 

bao-hoa-mai-1-1713057914.jpg
Báo hoa mai đối đầu đàn chó hoang kịch tính. Ảnh cắt từ clip

Đúng lúc này, một con chó hoang ngẩng đầu lên nhìn thấy con báo cách đó vài mét, lập tức chuyển động. Con báo bị sốc và bắt đầu bỏ chạy, và một cuộc rượt đuổi xảy ra sau đó khi những con chó đều đuổi theo phía sau con báo. Cuộc đối đầu kết thúc nhanh chóng như khi nó bắt đầu, với việc những chú chó chiến thắng trở về nơi nghỉ ngơi . Đối với những chú chó, chúng vô cùng may mắn khi một trong số chúng phát hiện ra sự hiện diện của con báo, nếu không thì mọi chuyện có thể đã không kết thúc tốt đẹp như vậy đối với một trong số chúng!

Xem thêm: Clip: Hãi hùng khoảnh khắc ô tô mất lái tông xe máy khiến gia đình 4 người tử vong

Minh Khuê (Theo Latestsightings)