Bản tin 9/7: Trường hợp nào được tuyển bổ sung khi hạ điểm chuẩn lớp 10?

Trường hợp nào được tuyển bổ sung khi hạ điểm chuẩn lớp 10?; Bất cẩn khi ăn lẩu, nam thanh niên thủng ruột non...

Trường hợp nào được tuyển bổ sung khi hạ điểm chuẩn lớp 10?

Xã hội - Bản tin 9/7: Trường hợp nào được tuyển bổ sung khi hạ điểm chuẩn lớp 10?

Thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại Hà Nội. Ảnh: Báo Hà Nội Mới.

Theo kế hoạch, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ xét duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào ngày 10/7.

Thông tin trên báo Hà Nội Mới ngày 8/7, các trường trung học phổ thông công lập trên địa bàn thành phố tổng hợp danh sách học sinh xác nhận nhập học lớp 10 năm học 2024-2025.

Cụ thể, từ 13h30 ngày 5/7 đến 24h ngày 7/7, các trường trung học phổ thông công lập tổ chức cho học sinh trúng tuyển lớp 10 làm thủ tục xác nhận nhập học.

Căn cứ số lượng học sinh trúng tuyển đã hoàn thành thủ tục xác nhận nhập học, các trường sẽ tổng hợp danh sách, đối chiếu với chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao. Trong trường hợp chưa tuyển sinh đủ so với chỉ tiêu được giao, các trường trung học phổ thông công lập sẽ tuyển sinh bổ sung trong vài ngày tới.

Câu hỏi được quan tâm là trong trường hợp trường công lập hạ điểm chuẩn để tuyển sinh bổ sung, nhà trường có nhận học sinh đăng ký nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 hay không? Các học sinh này cần có điểm xét tuyển thế nào để được tuyển sinh bổ sung?

Nội dung này đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội hướng dẫn cụ thể. Theo đó, đối với các trường trung học phổ thông công lập, khi hạ điểm chuẩn, nhà trường được nhận học sinh có nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 đủ điều kiện trúng tuyển. Học sinh trúng tuyển nguyện vọng 2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1 điểm; học sinh trúng tuyển nguyện vọng 3 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 2 điểm.

Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 không được xét tuyển nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3; học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2; học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 được xét tuyển nguyện vọng 3.

Theo kế hoạch, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ xét duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào ngày 10/7.

Bất cẩn khi ăn lẩu, nam thanh niên thủng ruột non

Xã hội - Bản tin 9/7: Trường hợp nào được tuyển bổ sung khi hạ điểm chuẩn lớp 10? (Hình 2).

Bệnh nhân đang điều trị tại viện.

Theo Vietnam+, ngày 8/7, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thông tin các bác sĩ của bệnh viện vừa tiếp nhận trường hợp người bệnh P.Đ.A. (20 tuổi, Vĩnh Phúc) trong tình trạng thủng ruột non do nuốt phải dị vật khi ăn lẩu.

Người bệnh vào viện trong tình trạng đau bụng và sốt. Qua khai thác bệnh nhân cho biết ăn lẩu cách 1 tuần, sau ăn xuất hiện đau bụng âm ỉ. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết để đánh giá tổn thương, phát hiện 2 dị vật trong lòng ruột, chọc thủng thành ruột gây tình trạng nhiễm trùng trong ổ bụng.

Bác sĩ Tào Minh Châu - Khoa Phẫu thuật Cấp cứu Tiêu hóa cho biết bệnh nhân đã được mổ cấp cứu ngay trong đêm để lấy dị vật và xử lý tổn thương ruột. Các dị vật lấy ra có hình dạng giống chiếc tăm nghi ngờ lẫn trong rau ăn lẩu người bệnh không cẩn thận đã nuốt vào.

Bác sĩ Tào Minh Châu thông tin thêm đây là trường hợp hữu, hiếm gặp nhưng có thể gây nguy hiểm cho tính mạng người bệnh. Do vậy, người dân nên cẩn trọng trong ăn uống, nếu nuốt phải vật lạ nên đến các cơ sở tế uy tín trong thời gian sớm nhất để được khám chữa bệnh kịp thời.

Đâm trực diện vào hộ lan, tài xế may mắn thoát "cửa tử"

Xã hội - Bản tin 9/7: Trường hợp nào được tuyển bổ sung khi hạ điểm chuẩn lớp 10? (Hình 3).

Hiện trường vụ tai nạn.

Thông tin ban đầu trên VTC News, sáng 8/7, trên địa bàn xảy ra vụ ô tô tự gây tai nạn khiến tấm hộ lan bằng tôn xuyên thủng xe.

Khoảng 9h30 cùng ngày, ô tô màu trắng mang biển kiểm soát 18A-182.xx đi trên Quốc lộ 21B hướng Hà Nam đi Nam Định. Khi đến đoạn qua xã Trung Lương, huyện Bình Lục, xe đâm trực diện vào hộ lan.

Tại hiện trường, thanh hộ lan xuyên thủng ô tô khiến xe này hư hỏng nặng, biến dạng phần đầu. Tài xế may mắn chỉ bị thương nhẹ.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Trung Lương tới bảo vệ hiện trường, phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hồi cuối tháng 6, sự việc tương tự cũng xảy ra trên địa bàn xã Tú Nang, huyện Yên Châu, Sơn La khiến 3 người bị thương.

Theo đó, ông Phùng Văn H. (57 tuổi, trú quận Hà Đông, Hà Nội) lái ô tô chở theo 3 người đi trên Quốc lộ 6 theo hướng Sơn La về Hà Nội. Khi đi đến đoạn dốc Đông Khùa (xã Tú Nang), xe va chạm vào hộ lan bên phải theo hướng Sơn La - Hà Nội.

Tại hiện trường, chiếc ô tô nằm gọn dưới hộ lan đường, phần đầu, kính lái và nóc xe hư hỏng nặng.

 

Trúc Chi (t/h)/Người đưa tin