Chấm thi tốt nghiệp THPT 2024: Xuất hiện bài thi Ngữ văn đạt 9,75 điểm

Theo tiết lộ của giáo viên chấm thi tại một số hội đồng thi, đã xuất hiện điểm gần như tuyệt đối với môn Ngữ văn. Với những bài thi đạt 9,75 đã được chấm hai lượt.

Thông tin về tiến độ chấm thi tốt nghiệp THPT trên báo Tiền phong, ông Cao Văn Giáp, Trưởng phòng Quản lí chất lượng, Sở GD&ĐT Nam Định cho biết 2 hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của tỉnh Nam Định (hội đồng chấm thi tự luận, hội đồng chấm thi trắc nghiệm) đã chấm xong, dữ liệu được chuyển về Bộ GD&ĐT từ ngày 7/7.

Ông Giáp cho biết, năm nay, toàn tỉnh có gần 22 nghìn thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Số thí sinh lựa chọn bài thi trắc nghiệm Khoa học xã hội là 49%, bài thi Khoa học Tự nhiên là 51%. Quá trình chấm thi diễn ra thuận lợi, đúng tiến độ. Về phổ điểm, ông Giáp thông tin cần đợi đến khi công bố điểm thi vì dữ liệu đã được chuyển lên Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT chưa thống kê cụ thể.

Chuẩn bị công tác công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024. Ảnh minh họa.

Chuẩn bị công tác công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024. Ảnh minh họa.

Một giáo viên chấm thi môn Ngữ văn của tỉnh Nam Định cho biết tại tổ chấm của mình đã có thí sinh đạt 9,75 điểm. Ngoài ra những bài giáo viên này chấm, không có thí sinh nào bị điểm liệt. 

Tương tự, một giáo viên chấm thi tại Thái Nguyên cho biết đã ghi nhận một bài thi môn ngữ văn đạt 9,75 ở hai lượt chấm đầu. Song, bài thi này sẽ được chấm kiểm tra, do đó, kết quả cuối cùng sẽ căn cứ vào lượt chấm kiểm tra.

Cũng theo vị giám thị chấm thi này ghi nhận khá nhiều thí sinh đạt từ 8 - 9,25 điểm vì các em thể hiện được yêu cầu của đáp án và có chất văn. Nhưng cũng có một số thí sinh điểm thấp do chưa hoàn thành hết các yêu cầu của đề thi hoặc chưa có phương pháp làm. Thậm chí có thí sinh nhầm lẫn yêu cầu của đề bài là ý nghĩa của tôn trọng cá tính sang nói về giới tính.

Sở GD&ĐT Hải Dương cũng cho biết địa phương hoàn thành chấm bài thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào ngày 8/7, đang triển khai các công việc để sẵn sàng công bố điểm thi theo lịch quy định. Sở GD&ĐT Lai Châu cũng đã hoàn thành công tác chấm thi và gửi dữ liệu kết quả về Bộ GD&ĐT

Đối với các tỉnh phía Nam công tác chấm thi cũng cơ bản được hoàn thành, cụ thể Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai cho biết tỉnh đã hoàn tất chấm thi tốt nghiệp THPT từ hôm thứ 3 (9/7) và gửi dữ liệu về Bộ GD&ĐT.

Toàn tỉnh có có 33.490 thí sinh dự thi. Để phục vụ cho công tác chấm thi, đối với ban chấm thi tự luận, Sở GD&ĐT huy động 150 giáo viên và 23 cán bộ ban chấm thi trắc nghiệm.

Tại Quảng Nam, ông Thái Viết Tường, Giám đốc Sở GD&ĐT cho toàn bộ bài thi của hơn 17.000 thí sinh đã được chấm xong và gửi dữ liệu về Bộ GD&ĐT. Kỳ thi tốt nghiệp năm 2024, toàn tỉnh Quảng Nam có 17.424 thí sinh dự thi, trong đó có 16.460 thí sinh dự thi tốt nghiệp và xét đại học, cao đẳng; thí sinh chỉ thi tốt nghiệp là 134 em.

TP.HCM, địa phương có lượng thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đông thứ hai cả nước với hơn hơn 90.000 em, đã hoàn thành công tác chấm thi tốt nghiệp THPT. Ông Nguyễn Văn Quý, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết việc rà soát, ráp phách, lên điểm đang được thực hiện. Dữ liệu điểm thi đang được hoàn thiện để gửi về Bộ GD&ĐT, theo báo Pháp luật TP.HCM

Theo kế hoạch, chậm nhất ngày 12/7, các hội đồng chấm nộp về Bộ GD&ĐT đĩa CD chứa dữ liệu kết quả chấm thi trắc nghiệm.

Chậm nhất 17h ngày 14/7, 63 tỉnh thành phải hoàn thiện mọi công đoạn chấm thi và gửi dữ liệu điểm thi về Bộ GD&ĐT. Dự kiến, đúng 8h ngày 17/-7, Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT.

Bảo An (T/h)/Đời sống Pháp luật