Con gái Hồng Đăng tuổi dậy thì nhan sắc không kém ai, thành tích nổi bật

Bé Nhím học lớp 7 đã sở hữu đôi chân dài miên man, gương mặt thanh tú được bố mẹ nuôi dạy cẩn thận.

Diện mạo tuổi dậy thì của những bé gái luôn khiến nhiều người phải bất ngờ. Đa số khi bước vào giai đoạn này, các đường nét trên gương mặt của con gái sẽ rõ nét và thanh thoát hơn, góc cạnh hơn. Không những thế mà chiều cao cũng được cải thiện đáng kể, điều này khiến cho ngoại hình của trẻ ở tuổi dậy thì thêm nổi bật.

Trong Vbiz, nhiều ái nữ nhà sao Việt có màn "trổ mã" khi trưởng thành làm cho người hâm mộ phải tròn mắt, ngoài ái nữ Lọ Lem nhà MC Quyền Linh thì con gái đầu lòng của nam diễn viên Hồng Đăng cũng nằm trong số đó. Bảo Hân (hay thường được gọi là Nhím) từng được nhiều khán giả biết đến khi cùng Hồng Đăng tham gia chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế?" vào năm 2016.

Sau 8 năm, cô bé đáng yêu, nhỏ nhắn ngày nào giờ đây đã bước vào độ tuổi dậy thì ra dáng thiếu nữ. Hiện tại, Nhím đang học lớp 7. Cô bé thường xuất hiện trên mạng xã hội qua những bức hình gia đình mẹ và bố chia sẻ trên trang cá nhân. Con gái Hồng Đăng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi diện mạo thay đổi khác hẳn so với thời điểm trước đây.

Nhím từng bị bố diễn viên trêu quá gầy, "nhìn như mõ mương, dặt dà dặt dẹo", thế nhưng bây giờ ái nữ Hồng Đăng đã nhổ giò cao lớn với đôi chân dài miên man. Bà xã của Hồng Đăng tiết lộ, Nhím cao vượt 1m60 và nặng 42kg. Ngoài chiều cao nổi bật, vóc dáng mảnh mai, gương mặt xinh đẹp và sắc sảo không kém gì mỹ nhân của con gái Hồng Đăng nhận được nhiều lời khen từ mọi người. Cô bé cũng "nhập hội" với con gái Quyền Linh, con gái Mạnh Trường khi được đông đảo dân tình kỳ vọng sẽ tham gia các cuộc thi sắc đẹp trong tương lai.

Bà xã Hồng Đăng từng tiết lộ, quan điểm nuôi con của cô từ trước đến nay là tẩm bổ, cho con ăn uống đủ chất hàng ngày và kết hợp thêm những món kích thích sự tăng trưởng chiều cao. Bên cạnh di truyền gen chân dài từ bố diễn viên, được biết Nhím còn rất tích cực tham gia các hoạt động thể dục, thể thao và từng nhận huy chương ở trường.

Chính bà xã Hồng Đăng cũng giật mình cảm thán: "Cứ đi đến bất cứ đâu là câu được hỏi nhiều nhất: Nuôi con kiểu gì mà sao cao thế? Chồng thì không nói chứ vợ thấp bé tí tẹo mà đến em cũng giật mình". Không chỉ cao lớn, xinh đẹp, Nhím còn có thành tích học tập nổi bật, từng giành học bổng ở trường khiến bố mẹ “nở mày nở mặt”. Bên cạnh đó, con gái lớn nhà Hồng Đăng còn được biết là có năng khiếu hội họa.

Nói về việc nuôi dạy con, Hồng Đăng từng chia sẻ: "Tôi sẽ luôn dành cho các con những gì tốt nhất trong khả năng của bố, còn việc bơi được bao xa là việc của con. Tôi nghĩ rằng việc giáo dục con cái tốt nhất phải vừa bắt nguồn từ tình yêu thương, chăm sóc, nhưng cũng phải tôn trọng sự phát triển tự nhiên của con, để con tự bước đi trên đôi chân của mình".

Mặc dù điều kiện kinh tế gia đình dư dả, nhưng từ trước đến nay, vợ chồng nam diễn viên vẫn lựa chọn cho con gái học trường công, chứ không phải là các trường quốc tế đắt đỏ như bao con sao Việt khác. "Con tôi trước giờ vẫn học trường làng, từ mẫu giáo làng lên tiểu học làng. Vợ chồng tôi không đặt nặng quan điểm trường công hay trường tư khi con vẫn còn nhỏ.

Con cần được đi học ở gần nhà để việc đi lại thuận tiện, an toàn, đảm bảo sức khỏe. Gia đình tôi do tính chất công việc, cả hai vợ chồng đều đi sớm về khuya. Nếu con học quá xa nhà thì việc đưa đón rất bất tiện. Nhất là giao thông hiện nay vô cùng phức tạp. Mà những trường được xem là tốt, đáng học… thì đều ở xa nhà tôi" - Hồng Đăng cho biết trong một bài phỏng vấn.

Như vậy có thể thấy, Nhím từ nhỏ đã nhận được sự giáo dục tốt và phù hợp từ bố mẹ nên ở độ tuổi dậy thì, cô nàng mới dần bộc lộ nhiều năng lực vượt trội bên trong. Về cả ngoại hình lẫn học thức, con gái Hồng Đăng không thua kém bất kỳ ai. Đó là lý do mà người hâm mộ kỳ vọng Nhím sau này sẽ nối nghiệp bố, trở thành một trong những mỹ nhân thế hệ mới "tài sắc vẹn toàn".

Thực tế việc trẻ ở lứa tuổi dậy thì có sự thay đổi là hoàn toàn bình thường và đúng theo quy luật. Chính các bậc cha mẹ cũng cần là người theo dõi sự thay đổi này của con để kịp thời có những sự quan tâm, góp ý để trẻ có nhận thức đúng đắn trong cuộc sống của chính bản thân mình.

Sự thay đổi cơ thể bé gái khi ở tuổi dậy thì:

- Ngực bắt đầu phát triển và trở nên đầy đặn.

- Xuất hiện kinh nguyệt, thường là khoảng 12 tuổi.

- Có dịch màu trắng tiết ra từ âm đạo.

- Xuất hiện lông ở nách và một số bộ phận khác trên cơ thể.

- Đổ nhiều mồ hôi hơn.

- Xuất hiện mụn trứng cá.

- Chiều cao tăng nhanh

- Cân nặng tăng

- Hình dáng cơ thể thay đổi, vòng eo dần bị thu hẹp.

Tâm lý tuổi dậy thì ở con gái có nhiều thay đổi:

- Trưởng thành hơn trong suy nghĩ: bé đã bắt đầu suy nghĩ như một người trưởng thành, có nhận thức xã hội và sở thích cá nhân rõ ràng.

- Biết cách biểu hiện cá nhân tốt hơn: các bé gái thường bộc lộ cảm xúc vui, buồn tốt hơn các bạn nam cùng tuổi. Trẻ cũng phát triển tính tự giác trong các hoạt động cá nhân.

- Dễ bị xúc động: vì hormone được sản xuất hết sức mạnh mẽ ở tuổi dậy thì nên bé sẽ có những thay đổi về tâm trạng. Điều này xảy ra trong suốt tuổi dậy thì.

- Trở nên yếu đuối và dễ khóc: trẻ có thể khóc mà không có lý do cụ thể. Đây là dấu hiệu tương đối phổ biến vì các hormone phát triển làm cho các bé gái cảm thấy muốn khóc.

- Nữ tính hơn: bé sẽ quan tâm hơn tới ngoại hình. Phụ huynh nếu để ý sẽ thấy con bắt đầu thích làm đẹp, làm tóc, trang điểm hoặc giảm cân.

- Bắt đầu có sự rung động: bước vào tuổi dậy thì, trẻ sẽ có những cảm xúc mới mẻ. Nữ giới tuổi dậy thì thường dễ bị rung động, đôi khi không phân biệt được tình bạn và tình yêu.

Cha mẹ cần làm gì khi con bước vào tuổi dậy thì?

Trong độ tuổi dậy thì, con sẽ có những thay đổi về mặt tâm sinh lý. Vì thế phụ huynh cần quan tâm tới trẻ nhiều hơn để cùng con trải qua giai đoạn hết sức quan trọng này.   

- Nói chuyện cởi mở về giới tính

Cha mẹ nên thường xuyên tâm sự, trò chuyện cùng con. Một số cha mẹ lại có tâm lý tránh nói về vấn đề giới tính hay tình dục cho bé. Điều này là rất không nên. Ngược lại, phụ huynh phải chia sẻ với con những lưu ý liên quan tới giới tính như: cha mẹ nên cho bé biết về chu kỳ kinh nguyệt, cách dùng băng vệ sinh, cách mặc áo ngực, hướng dẫn chăm sóc vùng kín….

- Nhận biết sự thay đổi của con

Thường thì vì tiếp xúc hàng ngày nên rất có thể cha mẹ sẽ không thấy con mình có sự thay đổi gì. Nhưng phụ huynh nên thực sự quan tâm, chú ý hơn để thấy được bất kỳ thay đổi về tâm sinh lý của con. Từ đó có thể kịp thời chia sẻ, lắng nghe những tâm sự, suy nghĩ của trẻ và giúp bé đối mặt với việc cơ thể thay đổi từng ngày.

- Cho con có không gian riêng

Việc cha mẹ luôn ở bên con như một người bạn là điều rất tốt. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, trẻ cũng rất cần có không gian riêng của mình. Những lúc bé không muốn tâm sự thì không cần quá thúc ép mà nên chọn thời điểm khác thích hợp hơn. 

- Thiết lập một số nguyên tắc

Vì trẻ đang ở trong độ tuổi “ẩm ương” nên cha mẹ cũng không nên quá nghiêm khắc nhưng vẫn không được thả lỏng. Ở giai đoạn này, con sẽ thể hiện cái tôi lớn nhất. Vì vậy phụ huynh vẫn có thể cho bé tự quyết những gì có thể sau khi đã thảo luận với cha mẹ và phân tích đúng sai. Sau đó, đề nghị trẻ tự chịu trách nhiệm nếu vấn đề con làm là không đúng. 

Ngoài ra, cha mẹ cũng nên đặt ra một số nguyên tắc với trẻ như: về nhà trước 10 giờ tối, không uống rượu bia, không hút thuốc lá...  

- Quy định nghiêm nhưng vị tha với những lỗi lầm

Sau khi được đặt ra những nguyên tắc, lúc ban đầu có thể trẻ sẽ vi phạm. Lúc này, thay vì mắng mỏ, cha mẹ hãy phân tích cho bé hiểu cái đúng, cái sai trong hành động hoặc suy nghĩ của con. Sau đó bày tỏ thái độ không muốn trẻ mắc sai lầm thêm lần nào nữa. Sự vị tha, bao dung của cha mẹ sẽ giúp bé có những hành động, cư xử đúng mực hơn về sau này. 

KIỀU TRANG