Đàn ông muốn gì khi họ ngoại tình?

Có những điều đàn ông ngoại tình tìm thấy ở người thứ ba mà lại không cảm nhận được từ người vợ của mình. Các chuyên gia tâm lý cho rằng đàn ông chọn ngoại tình để làm mới cuộc đời của mình.

Nhu cầu về "chuyện ấy"

Nói về cái “tình” ngoài luồng của đàn ông, các chuyên gia tâm lý cho rằng, đàn ông chọn ngoại tình như một phương pháp làm mới cuộc đời. Khi bắt đầu mối quan hệ “ngoài luồng” với người tình mới, họ sẽ có những “huyễn tưởng” trong tâm trí họ về người mới.

Mà bi kịch là chị em phụ nữ, đặc biệt là các cô gái chưa chồng lại xem cái “muốn” đó của đàn ông là tình yêu.

Muốn được chia sẻ

Đàn ông cũng muốn được chia sẻ cảm xúc như phụ nữ, muốn nói về câu chuyện sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi. Họ muốn trò chuyện, muốn được thấu hiểu hay đơn giản chỉ cần một người lắng nghe những muộn phiền và nói những lời âu yếm.

Muốn được chiều chuộng

Một số người đàn ông ngoại tình giống như đứa trẻ, luôn muốn được chiều chuộng. Nhất là khi vợ vướng bận bởi những khó khăn, lo toan trong cuộc sống và không đủ thời gian cho chồng, mà bản thân anh ta cũng không chịu chia sẻ và quan tâm thì rất dễ dẫn tới hành vi ngoại tình.

Thích cảm giác tự do và sống theo bản năng

Với bản tính phiêu lưu và tự do, đàn ông sẽ rất khó chịu khi lúc nào cũng phải nghe theo mệnh lệnh. Khi đi làm là cấp trên, ở nhà là vợ sẽ khiến anh ta cảm thấy ngạt thở. Vậy nên nếu bà vợ nào hay cằn nhằn hoặc thường xuyên chỉ trỏ, dạy dỗ chồng mình thì hãy cẩn thận, chồng có thể vuột mất khỏi tầm tay của bạn đấy.

Ít nhiều có tình cảm thật khi ngoại tình

Theo nghiên cứu của nhà tâm lý học Michael Wiederman, 80% người ngoại tình nói rằng việc ngoại tình luôn luôn sai trái. Nhưng hầu hết cũng đều công nhận, dù ít hay nhiều thì tình cảm với người thứ ba là thật.

Đàn ông nếu như đã chấp nhận đối mặt với những rủi ro trong tình yêu của mình, thậm chí sẵn sàng đối mặt với sự đổ vỡ, thì động lực của họ phụ thuộc tình cảm dành cho người thứ ba ít hay nhiều.

Thanh (t/h)