Điều tra vụ bác sĩ sát hại vợ và 3 con rồi tự tử, rúng động dư luận Mỹ

Cảnh sát cho biết một bác sĩ trị liệu thần kinh cột sống ở Honolulu đã dùng dao sát hại vợ và 3 con, sau đó tự sát. Đây là vụ giết người hàng loạt nguy hiểm thứ hai ở Hawaii.

Sáng 10/3, cảnh sát địa phương nhận được một cuộc gọi qua đường dây nóng, trình báo về vụ tranh cãi tại ngôi nhà trên phố Manoa, Honolulu. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng gõ cửa thì không có ai phản hồi. Khoảng 30 phút sau, cảnh sát nhận được cuộc gọi thứ hai nên quay lại. Lần này, họ vào bên trong và tìm thấy 5 thi thể, bao gồm một bé trai 12 tuổi, 2 bé gái 10 và 17 tuổi.

"Dựa trên các bằng chứng tìm thấy tại hiện trường và cuộc điều tra đến nay, có vẻ người đàn ông đã sát hại người phụ nữ và những đứa trẻ bằng con dao thu được tại hiện trường", Trung úy Deena Thoemmes nói trong cuộc họp báo mới đây.

bac-si-dam-chet-vo-con-tu-sat-1-1710214991.jpg
Cảnh sát có mặt tại hiện trường xảy ra án mạng nghiêm trọng. Ảnh: NYP

Động cơ gây án vẫn đang được điều tra. Mặc dù cảnh sát không nêu chi tiết nhưng những hàng xóm cho biết người chồng là Paris Oda (46 tuổi), một bác sĩ trị liệu thần kinh cột sống, người vợ là Naoko Oda (48 tuổi) ở nhà làm nội trợ.

Người hàng xóm tên Hiro Izumo nói với truyền thông rằng anh ta không nhận thấy bất kỳ điều gì bất ổn với gia đình này. “Họ giống như một gia đình điển hình, một gia đình yêu lễ hội. Họ trang hoàng ngôi nhà để đón những ngày nghỉ lễ và đó là điều bình thường", anh nói.

Những hàng xóm khác bày tỏ sợ hãi bởi trước đó họ không thấy nhiều tội phạm quanh khu vực này.

bac-si-dam-chet-vo-con-tu-sat-2-1710215110.jpg
Cảnh sát đang điều tra động cơ khiến người chồng sát hại vợ con rồi tự sát. Ảnh: NYP

Cảnh sát cho biết họ không tìm thấy lịch sử các cuộc gọi đến căn nhà hay động cơ giết người. Các nhân chứng thì nói rằng đã có một cuộc tranh cãi xảy ra sáng 10/3.

Đây là vụ giết người hàng loạt nghiêm trọng tồi tệ nhất ở Hawaii kể từ sau vụ việc xảy ra ngày 2/11/1999. Khi ấy, Bryan Koji Uyesugi đã bắn chết 7 đồng nghiệp ở Xerox.

Xem thêm: Xét xử 2 kẻ máu lạnh sát hại người phụ nữ trong cây xăng bỏ hoang

Bảo Linh