Du lịch Đà Nẵng có gì chơi: 6 điểm đến mê hoặc du khách, đi bao nhiêu lần vẫn chưa biết chán

Du khách tới Đà Nẵng nhất định phải ghé qua đủ 6 điểm đến tuyệt vời này nhé!

Cầu khóa tình yêu

Cầu khóa tình yêu ở Đà Nẵng được mô phỏng theo những cây cầu tình yêu nổi tiếng nhất thế giới ở Pháp, Ý, Nga, Hàn Quốc,… đây là nơi chứng minh và lưu giữ tình yêu của các cặp đôi khi đến với Đà Nẵng. Cầu tình yêu nằm giữa cầu sông Hàn và cầu Rồng, từ đây bạn có thể nhìn thấy bờ bên kia rộng lớn của thành phố.

Nơi đây mang ý nghĩa to lớn đối với hàng nghìn cặp đôi ghé đến Đà Nẵng, bạn có thể tự mang ổ khóa của mình đến hoặc mua ổ khóa ở tại cầu để móc vào thành cầu để lưu giữ tình yêu của bạn và người thương. Đặc biệt, nếu bạn du lịch Đà Nẵng vào những ngày cuối tháng 3 thì thành phố sẽ diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế và cầu tình yêu này là nơi cực kỳ lý tưởng cho bạn và người thương cùng ngắm pháo hoa ở nơi vô cùng lãng mạn này.

Bà Nà Hills

Tọa lạc trên đỉnh núi Bà Nà cao vời vợi, Bà Nà Hills hút hồn du khách với vẻ đẹp như tiên cảnh và cáp treo dài nhất thế giới. Bởi khí hậu mát mẻ và thuận lợi, du khách có thể ghé thăm du lịch vào bất kỳ thời điểm nào. Bên cạnh khung cảnh lung linh tuyệt đẹp, Bà Nà Hills còn có nhiều khu vui chơi thú vị, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Đặc biệt, trong thời gian gần đây Cầu Vàng ở Bà Nà Hills đã khiến cả thế giới phải trầm trồ bởi sự kỳ vĩ, đẹp khó cưỡng của nó. Cầu Vàng “hiện thực hóa” giấc mơ “bước giữa tầng mây” của nhiều người nhờ chiều dài gần 150 m, chiều rộng 3 m, xây trên độ cao 1.400 m so với mực nước biển. cầu được sơn mạ vàng và cong cong chia làm tám nhịp. Cầu Vàng được ví như đôi bàn tay Chúa trời dệt chỉ vàng giữa trời xanh.

Ngũ Hành Sơn

Thuỷ Sơn, Kim Sơn, Hoả Sơn, Mộc Sơn và Thổ Sơn là năm núi đá vôi tạo thành Ngũ Hành Sơn - địa điểm du lịch Đà Nẵng “gây thương nhớ” bằng thành vách đá sừng sững, hang động huyền bí cùng quần thể đền chùa cổ kính. Sở hữu thảm xanh thiên nhiên đa tầng, thời tiết ở Ngũ Hành Sơn trong trẻo và mát lành - rất phù hợp cho những du khách muốn thưởng ngoạn cảnh đẹp, tạm thời “chạy trốn” khỏi nhịp sống thành thị xô bồ. Khá đông du khách đến Ngũ Hành Sơn là để sưu tầm nhiều tác phẩm nghệ thuật duy mỹ ở Làng Điêu Khắc Đá Mỹ Nghệ Non Nước - làng nghề truyền thống lâu đời hơn 400 năm tuổi tại Đà Nẵng. 

Bãi biển Mỹ Khê

Du lịch Đà Nẵng thì chắc chắn không thể bỏ qua bãi biển Mỹ Khê đã quá nổi tiếng với các du khách và người dân địa phương. Bãi biển Mỹ Khê là một trong những bãi biển sạch và đẹp nhất Việt Nam, nằm trong top những địa điểm du lịch Đà Nẵng mà bạn nhất định phải ghé đến khi đến thăm thành phố đáng sống này. Vui chơi và thư giãn tại bãi biển Mỹ Khê, bạn sẽ được tận hưởng làn nước trong xanh và ấm áp.

Bên cạnh đó, các hoạt động vui chơi không thể thiếu như bóng chuyền trên biển, lướt ván, lặn biển,… là những hoạt động ưa thích của những du khách có kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc. Tắm biển ở bãi biển Mỹ Khê, bạn có thể thuê phao và ghế để tắm nắng trên bờ biển với giá dịch vụ khá hợp lý. Ngoài ra, hãy lưu ý với những chỉ dẫn của người cứu hộ biển để đảm bảo an toàn cho mình trong suốt chuyến du lịch Đà Nẵng nhé!

Rạn Nam Ô

Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn đi về hướng Tây Bắc khoảng 17km là đến được Rạn Nam Ô - bãi biển hoang sơ kiêm địa điểm dã ngoại đang “số xình xịch” trong cộng đồng mê du lịch ở Đà Thành. Còn mới mẻ đối với du khách phương xa, ít ai ngờ rằng Rạn Nam Ô là địa hẹn “đưa nhau đi trốn” quen thuộc của người dân địa phương từ tận những năm 60 của thế kỷ trước.

Rạn Nam Ô được chia thành hai khu vực chính là Rạn Cả (dài 300 mét, rộng 50 mét với nhiều bãi đá thiên nhiên) và Rạn Con (nằm sát cạnh Rạn Cả nhưng nhỏ hơn). Lắng nghe tiếng sóng biển xô vào bờ đá, chiêm ngưỡng thiên nhiên mộc mạc mà nên thơ hay thưởng thức hải sản tươi ngon - giá rẻ ở làng chài là chuỗi hoạt động dã ngoại được yêu thích ở Rạn Nam Ô.

Chợ Cồn

Chợ Cồn là khu chợ du lịch nổi tiếng nhất thành phố, tọa lạc ngay quận Hải Châu ở trung tâm thành phố Đà Nẵng. Chợ Cồn luôn đứng đầu trong danh sách những nơi nên đi ở Đà Nẵng, khu chợ này bán tất tần tật mọi thứ từ thực phẩm, các mặt hàng gia dụng, thời trang,… và bạn có thể tìm thấy bất kỳ thứ gì bạn muốn mua tại chợ Cồn. 

Bên cạnh đó, chợ Cồn còn là thiên đường ẩm thực của nhiều du khách với khu vực hàng ăn uống toàn những đặc sản của thành phố biển như hải sản tươi sống, bánh xèo, nem cuốn, nem lụi, bánh bèo, bánh canh,… với giá rất bình dân. Vì ở ngay trung tâm thành phố nên bạn có thể dễ dàng tìm đường và di chuyển đến chợ Cồn, nếu bạn du lịch theo tour Đà Nẵng thì sẽ không cần phải nghĩ nhiều khi đến chợ Cồn vì các hướng dẫn viên sẽ nhiệt tình tư vấn và hướng dẫn bạn nên mua gì, ăn gì ở đây.

H.M