Du lịch Ý: Thay vì chìm trong “biển người”ở Venice hãy đến những địa điểm thú vị này

Nếu bạn thực sự muốn trải nghiệm bản sắc riêng của nước Ý thì không nhất thiết phải đến Venice lúc nào cũng chật kín người. Thay vào đó hãy thử khám phá những thành phố tuyệt vời dưới đây.

Venice nổi tiếng là một trong những địa điểm du lịch lãng mạn nhất ở Ý, nhưng có lẽ diện tích nhỏ của thành phố này đang trở nên quá tải với lượng khách du lịch ngày càng đông.

Thành phố nhỏ bé này đang vật lộn với số lượng người vào mỗi năm, vì vậy Venice đã có những biện pháp quyết liệt để hạn chế việc khách du lịch đến quá đông làm ảnh hưởng đến nơi đây.

Vậy nên nếu bạn muốn có trải nghiệm thực sự về nước Ý thì nơi đây còn có rất nhiều địa điểm du lịch xinh đẹp để lựa chọn.

Thành phố Bergamo

Nằm trong khu vực Lombardy, thành phố Bergamo nằm ở chân đồi của dãy núi Bergamo Alps.

Thị trấn Bergamo được bao quanh bởi các bức tường Venice – là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Đến với  Bergamo, bạn có thể đến các điểm tham quan du lịch nổi tiếng bao gồm nhà nguyện có từ thế kỷ 15 Cappella Colleoni và Santa Maria Maggiore được xây dựng vào năm 1137.

Video Places to see in - Nhà thờ Cappella Colleoni của thành phố Bergamo 

Đối với du khách muốn một địa điểm du lịch có thể dễ dàng di chuyển thì Bergamo  cũng là một lựa chọn tuyệt vời vì thị trấn rất tiện đi đến Milan, Verona và Venice.

Hơn nữa bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí đi lại vì sân bay Bergamo có một số hãng hàng không giá rẻ.

Thành phố Turin

Thành phố Turin có những nét bản sắc độc đáo cùng truyền thống lịch sử lâu đời

Turin là nơi có truyền thống lịch sử lâu đời sẽ khiến các du khách thích thú, nơi đây từng là thủ đô của Ý từ năm 1861  đến năm 1864. Turin cũng là cố hương của vị vua đầu tiên của Ý, Vittorio Emanuele II.

Turin có cảnh quan đẹp đến bất ngờ, vì vậy đây chính là địa điểm được chọn để quay bộ phim The Italian Job. Địa điểm du lịch nên đến của Turin là Đại học Torino với lịch sử lâu đời được thành lập từ thế kỷ 15.

Tuy nhiên không chỉ nổi tiếng vì canh quan đẹp, Turin còn được biết đến là nơi phát minh ra món mứt hạt phỉ sô cô la Nutella và rượu vang Vermouth nổi tiếng.

Thành phố Trieste

Trieste là thành phố  có lịch sử “đổi chủ” nhiều nhất từ trước tới nay, theo suốt những cuộc chinh chiến Trieste từng thuộc về người La Mã, Habsburgs, Đức và hiện nay là Ý.

Chính bởi điều này mà ở Trieste hội tụ nhiều dòng chảy của các nền văn hóa và kiến trúc khác nhau, đặc biệt là ảnh hưởng của Slovenia và Hungary.

Video Giuseppe Sigrisi - Những cảnh đẹp ở Trieste

Trieste ở phía đông bắc của Ý, gần Croatia nên nơi đây rất nổi tiếng với cà phê. Có cảng cà phê miễn phí từ thế kỷ 18 vì vậy Trieste trở thành vựa cà phê chính của vùng Địa Trung Hải. Người dân địa phương ở Trieste uống đến 10kg  cà phê mỗi năm, gấp đôi so với mức trung bình của người Ý trung bình. vì vậy, nếu bạn là người yêu thích cà phê hãy đến Trieste để thưởng thức những ly cà phê hảo hạng.

Thành phố Bologna

Thành phố Bologna nổi tiếng với sự phát triển và chất lượng cuộc sống hàng đầu nước Ý

Thành phố này nổi tiếng với món nước sốt Bolognese tuyệt vời, nhưng đây không phải là lý do duy nhất mà bạn nên ghé thăm Bologna.

Bologna có trường đại học lâu đời nhất từng được biết đến, ngôi trường này đã được thành lập từ hơn 900 năm trước. vì vậy ngôi trường này đã thu hút một lượng sinh viên khổng lồ, điều này đã làm cho thành phố Bologna trở thành một trong số những nơi phồn thịnh và có chất lượng sống tốt nhất ở Ý.

Thành phố Altamura

Thành phố Altamura với những tòa nhà kiến trúc độc đáo

Altamura ở Bari và có vị trí ở gần biên giới Basilicata, thành phố này nổi tiếng với bánh mì đặc biệt được gọi là Pane di Altamura, được làm từ bột lúa mì cứng đặc trưng của vùng.

Nhà thờ Romanesque được xây dựng vào năm 1231 là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất trong thành phố. Tuy nhiên nếu bạn muốn khám phá điều mới lạ hơn có thể đến với hàng ngàn dấu chân khủng long cũng được tìm thấy ở đây.

Một gợi ý là du khách nên đến Altamura vào tháng Tư để có thể tham dự hội chợ phục hưng Federicus.

Vũ Vũ/Theo express