Hà Nội: Bé gái 2 tuổi tử vong trong ngày đầu tiên đến trường mầm non

Bé gái sinh năm 2019 đến nhóm lớp mầm non ở cạnh nhà để học tập. Sau đó bé này đã có nhiều biểu hiện lạ và được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong.

Sáng 19/3, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì (TP. Hà Nội) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc bé gái sinh năm 2019 tử vong sau khi đến lớp mầm non học buổi đầu tiên.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 17/3, cháu bé đến lớp mầm non tư thục Phú An cạnh nhà để học tập. Tuy nhiên, sau đó bé này đã có nhiều biểu hiện lạ và được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong.

1f64ee36-cf76-4960-9-1616137171.jpeg
Cơ sở mầm non tư thục Phú An (Thanh Trì, Hà Nội) - nơi bé gái 2 tuổi theo học, hiện tạm thời đóng cửa để phục vụ cho công tác điều tra của cơ quan chức năng. Ảnh: Lao động

Liên quan đến vụ việc, bà G - chủ cơ sở mầm non tư thục Phú An cho biết: “Sự việc là cú sốc đối với chúng tôi, nó diễn ra quá bất ngờ và đột ngột”.

Sau khi vụ việc xảy ra (17/3), bà G đã lên làm việc với cơ quan Công an đến trưa ngày 18/3 mới ra về.

Chủ cơ sở mầm non này cho hay, vào sáng 17/3 có nhận bé A. đến lớp. Buổi sáng, bé bình thường, không chơi với các bạn. Lúc này, các cô xem đây là chuyện bình thường vì trẻ mới đi học chưa hoà đồng ngay được.

Bà G kể: “Bé mới đi học nên các cô sợ con còn lạ nên không ép ăn. Sau đó, các cô cho con ngủ đến đầu giờ chiều vào lay con dậy nhưng con vẫn nhắm mắt, khuôn mặt tái. Cô giáo nhanh chóng xoa dầu cho con nhưng tình trạng không được cải thiện nên gọi điện báo cho gia đình. Sau đó, nhà trường cùng người thân đưa con đi bệnh viện nhưng con không qua khỏi”.

bBà Nguyễn Thị Tuyết Lê - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì xác nhận vụ việc và cho biết: "Công an sau khi khám nghiệm tử thi đã kết luận bé không bị tác động ngoại lực, dạ dày không có thức ăn. Nguyên nhân tử vong đang được điều tra".

Sau sự việc, chủ cơ sở mầm non cũng đã trực tiếp đến chia sẻ, động viên, chia sẻ nỗi đau, hỗ trợ một phần kinh phí với gia đình.

Hải Đăng (T/h)