Hi hữu: Chồng bị vợ bạo hành, được tòa ban hành lệnh bảo vệ đặc biệt

Không thể chịu đựng cảnh bị vợ đánh đập, chửi bới, người chồng này đã nộp đơn ra tòa để xin lệnh bảo vệ bản thân đặc biệt.

Mới đây, Tòa án nhân dân Công Chủ Lĩnh, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc đã ban hành lệnh bảo vệ an toàn cá nhân đặc biệt, đối tượng được bảo vệ là một người đàn ông tên Trương, người hành hung là vợ anh tên Li.

Sau khi kết hôn, Zhang thường xuyên bị vợ Li đánh đập, mắng mỏ, đe dọa và làm bị thương, tòa án ra phán quyết ban hành lệnh bảo vệ an toàn cá nhân theo quy định của pháp luật.

Anh Zhang là mẫu người hiền lành, trung thực. Đến tuổi lập gia đình, anh được mai mối cho cô Li. Người phụ nữ này tính tình nóng nảy, thô lỗ, thậm chí đánh nhau khi tức giận. Thời gian tìm hiểu nhau, chị Lí đã cố gắng kiềm chế tính cách của mình, không để lộ ra ngoài, vì vậy anh Trương không biết được con người thật của bạn gái.

chong-bi-vo-bao-hanh-duoc-toa-bao-ve-1710488383.jpg
Trong lúc tìm hiểu, người vợ đã che giấu tính cách bạo lực của mình, chỉ khi cưới về mới bộc lộ rõ. Ảnh minh họa: Internet

Đến khi kết hôn, tính cách nóng nảy và xu hướng bạo lực của Li mới bộc lộ hết. Trong quá trình sống chung, Li sẽ nổi giận với Trương khi có bất cứ vấn đề gì, nhẹ thì lăng mạ, đấm đá, nặng thì cào cấu chồng. Anh Trương vốn thật thà và nhút nhát nên không dám chống lại vợ, chỉ biết nhẫn nhục chịu đựng. Tuy nhiên, sự nhẫn nhịn lại không mang lại bình yên cho gia đình, ngược lại còn khiến Li tồi tệ hơn. Cuối cùng, anh Trương không còn cách nào khác phải đệ đơn xin lệnh bảo vệ từ tòa án.

Sau khi tiếp nhận đơn, tòa án dựa trên Luật Phòng chống bạo lực gia đình đã ban hành lệnh bảo vệ an toàn cá nhân cho anh Trương. Đây là lần đầu tiên có một lệnh như vậy dành cho nam giới ở địa phương này. Nội dung gồm: "Li bị cấm thực hiện hành vi bạo lực gia đình đối với Trương dưới mọi hình thức như đe dọa, đánh đập, lăng mạ, cào cắn... Cấm Li có những hành vi có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và làm việc bình thường của Trương trong phạm vi nhất định".

Xem thêm: Tạm giam bé trai 13 tuổi trộm xe, gây tai nạn kinh hoàng khiến 3 phụ nữ tử vong

Bảo Linh (Theo Sohu)