HLV Olympic Nhật Bản nhận thua, khen khả năng pressing của Olympic Việt Nam

HLV Olympic Nhật Bản Moriyasu Hajime thừa nhận các cầu thủ của ông mắc sai lầm và thi đấu không tốt, đồng thời chúc mừng chiến thắng của Olympic Việt Nam.

Olympic Nhật Bản đã thất bại 0-1 trước Olympic Việt Nam sau bàn thua từ sai lầm của thủ môn Obi Obinna ở phút thứ 3. Quang Hải đã trừng phạt sai sót này và đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

HLV Nhật Bản thừa nhận Việt Nam thắng xứng đáng

Phát biểu trong buổi họp báo, HLV Moriyasu Hajime nói: "Việt Nam có cầu thủ rất chất lượng, kể cả cầu thủ U23 lẫn trên 23 tuổi. Họ kiểm soát thế trận hoàn toàn trong hiệp 1. Hiệp 2 chúng tôi chơi tốt hơn nhưng các cầu thủ không tận dụng được cơ hội. Xin chúc mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam. Các bạn xứng đáng giành chiến thắng và có ngôi nhất bảng D".

Tôi xin nhắc lại là Olympic Nhật Bản đã cải thiện được tình hình ở hiệp 2 nhưng khả năng tận dụng cơ hội là vấn đề của các cầu thủ. Chúng tôi sẽ phải làm việc nhiều hơn để có thể chơi tốt trong những trận đấu tới. Một đội bóng phải ghi càng nhiều bang thắng càng tốt", thuyền trưởng đội tuyển Nhật Bản chia sẻ tiếp.

Nhà cầm quân xứ sở mặt trời mọc cũng giành lời khen ngợi cho khả năng pressing của các cầu thủ Olympic Việt Nam.

Việt Nam hạ đẹp Nhật Bản

Tuy nhiên, người gây ấn tượng mạnh mẽ nhất với HLV Moriyasu Hajime không phải Quang Hải - Tác giả bàn thắng duy nhất ở trận này, mà lại là thủ quân Văn Quyết. Tiền đạo mang áo số 10 liên tục có những pha xử lý tinh quái, làm khó các hậu vệ tuyển Nhật Bản và suýt nữa ghi bàn trong hiệp 1.

Cuối cùng, HLV Moriyasu Hajime nhấn mạnh dù gặp đối thủ nào ở vòng trong thì Olympic Nhật Bản vẫn có sự chuẩn bị tốt nhất.

Trong khi đó, đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo ở vòng 1/8 ASIAD 18 sẽ là một trong ba đội bóng xếp thứ 3 các bảng B, E hoặc F.

Gia Huy tổng hợp