Khán giả bỏ về vì phim đáng sợ ở Cannes

Những chi tiết ghê rợn, bạo lực trong phim “The house that Jack Built” của Lars von Trier đã khiến hơn 100 khán giả bỏ về.

"The House That Jack Built" được chiếu giới thiệu ở Cannes nhưng không tranh giải. Nội dung tập trung kể về cuộc đời của kẻ giết người hàng loạt thông minh và tự tin mình không bị trừng phạt. Những cảnh quay cận, trực diện Jack giết người đầy máu và bạo lực khiến khán giả xem khó chịu.

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/05/16/mot-so-canh-trong-phim-the-house-that-jack-built-1526350510.mp4[/presscloud]

Một số cảnh quay trong phim "The House That Jack Built".

Trên vé xem phim đã cảnh báo trước tính bạo lực nặng của phim nhưng khán giả vẫn không tránh khỏi bị sốc. Theo Ramin Setoodeh – cây bút của Variety, 100 khán giả đã đứng dậy, rời khỏi rạp chiếu khi xem những cảnh giết người máu me.

Khi phim kết thúc, khu vực tầng trên trong khán phòng có một nửa số ghế trống, những người ở lại đến cuối vỗ tay khen ngợi tác phẩm. Sau đó, một số nhà phê bình nhận định tính bạo lực kinh khủng của phim trên mạng xã hội bằng những câu cảm thán: "Hai tiếng rưỡi trong địa ngục", "Phim là trải nghiệm khó chịu nhất từ trước đến nay", "Lần này, Lars von Trier đi quá xa"...

Đạo diễn Lars von Trier.

Lars von Trier được coi là một trong những nhà làm phim quái chiêu và nổi tiếng nhất hiện nay. Các phim chi tiết phim của ông luôn đánh động vào cảm giác của người xem, khiến họ bị sốc, bị ám ảnh gây ra những tranh cãi lớn về việc đây là tác phẩm của một nghệ sĩ hay của một kẻ trụy lạc. Những phim như Antichrist (Phản Chúa) hay loạt Nymphomaniac (Người Đàn Bà Cuồng Dâm) là hai trong số nhiều ví dụ mà chuyện nôn mửa, ngất xỉu trong rạp trở nên quá... bình thường khi xem tác phẩm của Lars von Trier.

Liên hoan phim Cannes 2018 được tổ chức từ ngày 8/5 đến ngày 19/5 quy tụ những bộ phim sáng tạo và tất nhiên, cả những tác phẩm gây tranh cãi bậc nhất. The House That Jack Built được ấn định ra mắt vào tháng 11 năm nay.

Thịnh Hữu tổng hợp