"Màn biến hình" của cậu bé béo nhất thế giới, đứng vài phút đã thở dốc khiến dân tình ngỡ ngàng

Mới 10 tuổi, Arya Permana đã được mệnh danh là "cậu bé béo nhất thế giới". Diện mạo hiện tại của cậu khiến người ta ngỡ ngàng.

Arya Permana đến từ Indonesia từng nặng 190kg khi mới 9 tuổi. Thân hình đồ sộ khiến cậu bé phải tắm ngoài trời trong một bể bơi được thiết kế đặc biệt.

the-worlds-fattest-boy-is-now-unrecognisable-after-insane-weight-loss-newscomau-australias-leading-news-site-1712570902.mp4

Nhưng hiện tại, Arya nặng khoảng 87kg, chưa bằng một nửa so với thời điểm béo nhất. Để đạt được điều này, cậu bé đã trải qua một cuộc cách mạng về lối sống.

Arya từng ăn 5 bữa một ngày với lượng thức ăn đủ cho 2 người. Chế độ ăn bao gồm cơm, cá, thịt, súp rau và bánh đậu nành truyền thống. Cha mẹ Arya cho biết sự thèm ăn của con trai bắt đầu mất kiểm soát vào năm 2014, ngay sau khi cậu lên 8 tuổi. Chỉ trong vòng 2 năm, cậu bé tăng tới 70kg và được mệnh danh "đứa trẻ béo nhất thế giới".

Sau một thời gian, Arya chật vật di chuyển khi không có người hỗ trợ và chỉ cần đứng vài phút là thở dốc. Mọi thứ trở nên tồi tệ đến mức cậu còn không thể tự ăn, cần người khác đút.

Do tắm bằng vòi sen khó khăn, bố mẹ đã phải xây cho Arya một bể bơi ngoài trời để tắm. 

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi Arya chấp nhận thử thách biến đổi bản thân. Cậu bé bắt tay vào một kế hoạch ăn kiêng khắc nghiệt và được PT kiêm vận động viên thể hình nổi tiếng Ade Rai giúp tập luyện.

"Tôi chỉ hỗ trợ cậu bé thôi. Cậu bé thích thể thao. Khi còn béo, cậu ấy thích bóng đá. Sự hỗ trợ tôi có thể làm là chia sẻ với bố mẹ cậu bé về tầm quan trọng của việc duy trì chế độ ăn lành mạnh và động lực của họ để hỗ trợ Arya. Giờ đây, Arya là biểu tượng của hy vọng. Người ta nói: "Ngay cả Arya cũng có thể giảm cân, vậy tại sao tôi lại không thể?'”, HLV Ade nói với tờ Jakarta Post.

Ngoài việc tập thể dục và áp dụng chế độ ăn kiêng mới, Arya còn trải qua cuộc phẫu thuật giảm béo để giảm kích thước dạ dày và hạn chế cảm giác thèm ăn quá mức.

Hiện tại, Arya 13 tuổi, nặng khoảng 87kg, giảm hơn một nửa số kg so với lúc nặng nhất. Cha cậu bé, ông Ade Somantri cho biết việc điều trị y tế, chế độ ăn kiêng và thói quen tập thể dục nghiêm ngặt đã giúp con trai ông thay đổi. Arya cũng được phẫu thuật để loại bỏ da thừa.

Nghị sĩ Indonesia Dedi Mulyadi, từng gặp Arya vào năm 2016 khi cậu bé gây sốt với thân hình ngoại cỡ, đã chia sẻ màn biến hình của cậu lên MXH. Ông Dedi viết: "Ngày 12/7/2016, tôi có lần đến thăm Arya Permana đang điều trị y tế tại Bệnh viện Hasan Sadikin, Bandung. Arya nặng 190kg vào thời điểm đó. Bây giờ, qua các phương tiện truyền thông, tôi biết hóa ra cơ thể Arya đã trở lại bình thường như những đứa trẻ khác. Cậu bé đeo kính trông đẹp trai. Hãy giữ gìn sức khỏe nhé con trai, một tương lai tươi sáng đang chờ đợi con".

Xem thêm: Cô gái có đôi chân dài nhất thế giới tiết lộ bí mật khi hẹn hò, mua sắm

Bảo Linh (Theo NCA)