Nhà Trắng bác khả năng Tổng thống Biden từ chức "ngay lập tức"

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Joe Biden "mong muốn hoàn thành nhiệm kỳ của mình" khi được hỏi về việc nhiều đảng viên Cộng hòa đã nhanh chóng kêu gọi Tổng thống từ chức ngay lập tức.
Nhà Trắng bác khả năng Tổng thống Biden từ chức "ngay lập tức"- Ảnh 1.

Tổng thống Joe Biden tại Đại hội Đảng Dân chủ tại Hạ viện năm 2022 vào ngày 11/3/2022 - Ảnh: CNN.

"Tổng thống Biden kế thừa từ người tiền nhiệm một nền kinh tế lao dốc, tỷ lệ tội phạm bạo lực tăng cao và những mối quan hệ đồng minh rạn nứt. Ông Biden đã xoay chuyển tình thế, mang lại cho người dân mức tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ nhất thế giới và tỷ lệ tội phạm bạo lực thấp nhất trong gần 50 năm qua, đồng thời xây dựng NATO vững mạnh hơn bao giờ hết. Tổng thống Biden sẽ hoàn tất nhiệm kỳ của mình và mang đến cho người dân Mỹ thêm nhiều thành tựu lịch sử", Phát ngôn viên Nhà Trắng Andrew Bates ngày 21/7 khẳng định, đáp lại loạt thông điệp kêu gọi ông Biden từ chức.

Ông Bates nói thêm, Tổng thống Biden sẽ tiếp tục công việc "trong đó có việc tiếp tục giảm chi phí, tạo việc làm cho người Mỹ và bảo vệ An sinh Xã hội. Ông Biden cũng sẽ "chống lại thuyết kinh tế (MAGA)", điều từng gây ra lạm phát tồi tệ hơn và đẩy nước Mỹ vào suy thoái".

Trước đó, BBC đưa tin, các lãnh đạo Đảng Cộng hòa cho rằng quyết định rút lui khỏi cuộc đua tổng thống của Joe Biden đã xác nhận quan điểm của họ rằng ông không đủ năng lực để đảm nhiệm vai trò này.

Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson, một trong những đảng viên Cộng hòa có ảnh hưởng nhất tại Quốc hội Mỹ, tuyên bố: "Nếu ông Joe Biden không phù hợp để tranh cử tổng thống thì cũng không thích hợp làm tổng thống. Ông ấy phải từ chức ngay lập tức. Ngày bầu cử tổng thống 5/11 không thể đến sớm hơn".

Tổng thống Joe Biden tuyên bố rời khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng nhưng khẳng định sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước cho đến hết nhiệm kỳ vào tháng 1/2025. Vài giờ sau đó, Nhà Trắng cũng nhắc lại rằng Tổng thống Biden sẽ không từ chức.

Trong suốt chiều ngày 21/7, các đảng viên Cộng hòa hàng đầu đã liên tục kêu gọi Tổng thống từ chức, đồng thời mở các cuộc tấn công mới nhằm vào Phó Tổng thống Kamala Harris, người sẽ đảm nhiệm vị trí Tổng thống nếu ông Biden từ chức. Ông Biden đã ủng hộ bà Harris trở thành ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ.

 

NHẬT DUY (Theo CNN/BBC)