Nhạc sĩ U80 lấy vợ xấp xỉ tuổi con nhưng vẫn thích nhõng nhẽo, mỗi ngày phải hôn hơn 10 lần 

Ở tuổi U80, nhạc sĩ Đức Huy không ngại làm điều lãng mạn để bày tỏ tình cảm với bà xã kém 44 tuổi.

Ngoài những cống hiến nghệ thuật, khán giả còn quan tâm tới đời tư của nhạc sĩ Đức Huy, một phần vì chuyện tình đặc biệt giữa ông và người bạn đời kém 44 tuổi. Với người nhạc sĩ tài hoa, chuyện tuổi tác không phải là "rào cản" trong hôn nhân vì ông tin rằng nếu chọn đúng người, tình yêu sẽ khiến họ trở thành một gia đình hạnh phúc.

Vượt qua nhiều điều tiếng để kết hôn, đến nay Đức Huy và Huỳnh Thư đã ở cạnh nhau 11 năm, có "đủ nếp đủ tẻ".

Con tim Đức Huy "vui trở lại" khi tái hôn với fan nữ kém 44 tuổi, vợ cãi lời bố mẹ để cưới người thương

Bắt đầu viết nhạc và đi biểu diễn từ năm 1963, đến nay nhạc sĩ Đức Huy đã tạo ra một "kho tàng âm nhạc", trong đó có loạt ca khúc đình đám: Và tôi cũng yêu em, Bay đi cánh chim biển, Đừng xa em đêm nay, Đường xa ướt mưa, Và con tim đã vui trở lại, Yêu em dài lâu… Từ âm nhạc, khán giả cảm nhận người nhạc sĩ này luôn có trái tim thổn thức, nhạy cảm với tình yêu.

Năm 1989, nam nhạc sĩ sinh năm 1947 kết hôn với ca sĩ Thảo My và định cư ở California. Họ chung sống 13 năm, có với nhau 3 người con trước khi quyết định ly hôn. 

Nam nhạc sĩ từng có 1 đời vợ và 3 đứa con.

Năm 2013, ông tái hôn với Huỳnh Thư, một cô gái kém 44 tuổi. Lúc ấy, nhạc sĩ Đức Huy đã 66 tuổi, trong khi bạn đời vẫn ở độ tuổi đôi mươi. Mối duyên này tới từ sau lần gặp định mệnh khi Huỳnh Thư chủ động tìm đến nam nhạc sĩ để xin đĩa vì biết ông là thần tượng của bố. Họ bắt đầu từ sự quý mến, rồi yêu nhau 3 năm lúc nào không hay.

May mắn, chuyện tuổi tác chưa bao giờ là điều Huỳnh Thư quan tâm. Từ khi quen nhau cô không biết và cũng không hỏi tuổi của bạn trai. Cho đến một ngày, từ ứng dụng xem bói tình yêu, cô mới biết Đức Huy đã ngoài 60 tuổi, cách mình gần 4 con giáp. Dù vậy, Huỳnh Thư vẫn quyết định tiến tới hôn nhân với vị nhạc sĩ từng có 1 đời vợ.

Huỳnh Như chọn không phải vì nhạc sĩ Đức Huy nổi tiếng. Đơn giản cô tìm thấy ở ông cảm xúc, sự đồng điệu và tình yêu.

Ngày ra mắt gia đình, tình yêu của họ vấp phải sự cấm cản từ nhà Huỳnh Thư. Trong khoảnh khắc đó, cô mạnh mẽ nói với bố mẹ: "Anh Huy có 90 tuổi, con vẫn lấy". Huỳnh Thư tự dặn bản thân: "Tôi không bất hiếu nhưng tôi biết hạnh phúc của mình ở đâu. Tôi chẳng thà vỏn vẹn 10 năm hạnh phúc, còn hơn sống cả đời mà bất hạnh". Càng ở gần, Huỳnh Thư càng cảm nhận tình yêu dành cho người nhạc sĩ mãnh liệt hơn, thế nên cô chẳng bận tâm đến lời xì xào của thiên hạ. "Tôi vẫn nói với mẹ rằng may quá vì có anh Huy chịu hết mọi tính xấu của mình. Ở bên anh, tôi không thể tưởng tượng rằng liệu một mai có thể lấy được ai chịu nổi mình ngoài anh", cô tâm sự.

Bản thân chính nhạc sĩ Đức Huy cũng thừa nhận họ như "cặp đôi kỳ cục". Ông bảo: "Bạn có thấy chúng tôi hạnh phúc không? Nếu có, chúng tôi không cần nói bằng lời nữa. Khi giữa chúng tôi không còn ranh giới, khi 2 đã làm 1, tôi nghĩ không cần nói về khoảng cách nữa. Chúng tôi không đặt mục tiêu sống sao cho ông hàng xóm hài lòng hay để họ hàng khen ngợi. Có câu này tôi từng nói nhưng luôn đúng, rằng: 'Đầu đời của nàng nhưng cuối đời của chàng'. Bây giờ không chiều chàng thì đợi đến bao giờ?".

Với Đức Huy, Huỳnh Thư là người khiến con tim ông vui trở lại.

Vì từng 1 lần "gãy gánh", bắt đầu lại từ con số 0 nên Đức Huy chẳng thiết tha chuyện lập gia đình. Ông nói dáng vẻ yêu đời, phong độ mà mọi người thấy chỉ là để che giấu hành trình khó nhọc mà mình đã đi qua. Đến khi gặp Huỳnh Thư, ông mới hiểu rõ hơn thế nào là hạnh phúc mà bản thân cứ mãi đi tìm suốt nhiều thập kỷ. "Nếu người ta hiểu được sự khổ đau mà mình đã mang theo thì đó chẳng phải là tình yêu lớn nhất sao", Đức Huy nói.

Bước vào cuộc hôn nhân với người đàn ông đáng tuổi cha chú, vợ Đức Huy thấy mình như một đứa trẻ bước vào đời, được chồng dìu dắt, dạy dỗ trưởng thành, thay đổi những tính xấu. Từ một người sĩ diện, dễ tự ái khi bị "sửa lưng", cô chấp nhận nhìn vào lỗi lầm của bản thân. Tuy cũng có lúc không hài lòng về đối phương, nhưng không vì vậy mà họ bớt yêu nhau.

Vợ trẻ của Đức Huy tâm sự: "Hơn 10 năm qua, chúng tôi cãi nhau mất 15 - 30 phút là quá nhiều. Ai sai sẽ tự đến xin lỗi người còn lại. Chúng tôi không tranh đấu, hơn thua, không giành phần thắng về mình. Chúng tôi không để bụng chuyện không vui. Nếu mỗi ngày bạn cứ để một ít, sẽ có ngày nước tràn ly".

Hạnh phúc là mỗi ngày phải hôn nhau, chồng U80 vẫn thích nhõng nhẽo, không có vợ là không chịu ăn 

Sau vài năm về chung nhà, tình yêu của họ đã có "trái ngọt" là 2 thiên thần "đủ nếp đủ tẻ". Lúc này, Đức Huy không còn hừng hực máu lửa với nghệ thuật như thời trẻ. Thỉnh thoảng, "cha đẻ" ca khúc Đừng xa em đêm nay nhận lời làm giám khảo một vài chương trình âm nhạc, sáng tác lúc rảnh rỗi vì yêu nghề. Còn lại, ông dành thời gian lo kinh tế, chăm vợ nuôi con và chỉ mong có nhiều sức khỏe để gần gũi gia đình.

Ở tuổi U80, Đức Huy vẫn giữ thói quen sinh hoạt điều độ, thức dậy từ 3 rưỡi sáng, dành 2 tiếng để vận động, chăm lo cho hơi thở. Sau khi đưa 2 con đi học, nam nhạc sĩ ăn sáng, thư giãn một chút. Ông tự cho mình được về hưu vì thấy tiền bạc đã đủ đầy.

Thỉnh thoảng, Đức Huy nhận lời làm giám khảo, khách mời trong các chương trình âm nhạc.

Hơn hết, dù đã ở cạnh nhau hơn 10 năm nhưng tình yêu của Đức Huy dành cho người bạn đời chưa bao giờ vơi bớt. Ngược lại, vì vợ trẻ đẹp nên ông càng phải biết cách vun vén cảm xúc, chăm sóc gia đình để bà xã và các con yên tâm khi ở cạnh. Nhiều người nói, có lẽ vì Đức Huy là một nhạc sĩ chuyên sáng tác nhạc tình, có một trái tim nhạy cảm với tình yêu nên khi tìm đúng "bến đỗ", tâm hồn ông như trẻ lại. Bởi từ lúc có vợ, khán giả thấy nam nhạc sĩ cười nhiều hơn, hóm hỉnh, thích vui đùa.

Trong tình yêu, bà xã Đức Huy cũng thừa nhận chồng rất lãng mạn. Không đợi dịp lễ hay kỷ niệm, mỗi ngày Đức Huy đều biết cách làm bạn đời vui vẻ, hạnh phúc từ những việc rất nhỏ nhoi, đơn giản. Chẳng hạn, ông đặt nguyên tắc gia đình luôn cùng nhau làm, nên chẳng bao giờ ngại việc xắn tay áo vào bếp nấu cơm, rửa chén, lau nhà khi vợ bận. Mỗi ngày, họ giữ thói quen ôm hôn nhau trước khi đưa con đi học hay trở về nhà. Với Đức Huy, đó là cách giãi bày tình yêu thương nhanh nhất, khiến họ trân trọng nhau hơn.

Có lần, vợ Đức Huy kể chuyện con gái hay cằn nhằn vì: "Ba mẹ sáng hôn kỳ quá, trưa hôn, tối hôn mà ăn cơm cũng hôn, hôn suốt ngày". "Ngày nào chúng tôi hôn nhau dưới 10 lần nghĩa là đang cãi nhau”, Huỳnh Thư nói. Về phần nhạc sĩ Đức Huy, ông thậm chí thừa nhận mình hay "nhõng nhẽo", không có vợ là không chịu ăn và cũng không chịu ngủ. Ông gọi đó là "quen hơi", và ăn ngủ có đôi thì vui hơn.

Theo lời Đức Huy, vợ ông là người khéo vun vén, chu toàn mọi việc.

Ngoài những thói quen cơ bản duy trì cảm xúc mỗi ngày, Đức Huy cho biết gia đình ông còn có những quy tắc riêng để "giữ lửa" hôn nhân: "Thứ nhất là sống thuận tự nhiên. Tôi và vợ không bao giờ đặt nặng vấn đề hôm nay cả 2 sẽ có bao nhiêu show, thu bao nhiêu tiền. Thậm chí khi ban tổ chức cần ảnh của tôi để làm poster, tôi sẵn sàng đưa, nhưng để nó nhỏ to, trước sau gì thì tùy duyên, thuận theo tự nhiên.

Thứ hai là sự học hỏi. Chính vợ chồng tôi vẫn đang học hỏi, nhắc nhở nhau từng ngày. Bạn đừng nghĩ tôi không học được gì từ Thư vì cô ấy còn trẻ. Ngay cả đối với một em bé, nó cũng đang dạy tôi được về sự tươi mát của cuộc đời.

Thứ ba là sự biết ơn. Mỗi sáng, bà xã tôi ra chợ chọn mua những thứ tốt nhất, sạch nhất, bổ dưỡng nhất. Điều đó nhắc nhở tôi phải biết ơn bố mẹ vợ đã sinh ra cô ấy, biết ơn vợ bởi không có cô ấy làm sao tôi may mắn được chăm sóc, được ăn bữa cơm ngon.

Thứ tư là sự lắng nghe. Chúng tôi luôn lắng nghe câu chuyện, tâm tư lẫn nhau, thậm chí cho dù đôi lúc nó chẳng ăn nhập gì, chẳng ra đâu vào đâu. Nhưng tôi luôn có mặt để vợ biết rằng lúc nào tôi cũng ở ngay đó, lắng nghe và nhắc nhở cả hai dừng lại khi xa rời thực tại.

Thứ năm là sự thành thật. Có một điều nói ra bạn không tin nhưng đến bây giờ, tôi chưa từng biết mình có bao nhiêu tiền. Ngay từ đầu, tôi đã nói với cô ấy rằng: 'Ok! Cái điện thoại, ngân hàng của anh đó, mật mã như thế, chúng ta không giấu gì nhau'. Thư cũng thế. Cũng bởi vậy mà chúng tôi mới quyết định có con".

Tổ ấm ngọt ngào của vợ chồng nhạc sĩ Đức Huy.

Lúc này, Đức Huy nói bản thân ông không còn lo lắng, sầu muộn mà an phận với cuộc đời, với niềm vui gia đình đang có. "Trước khi đến với hạnh phúc, tôi cũng từng đau khổ ghê lắm chứ! Thời điểm tôi chưa lấy vợ, lênh đênh trên biển. Tôi từng cô đơn, buồn bã, lỗi lầm dữ lắm. Vì vậy, tôi nhận thấy phải lắng nghe chính mình, bắt đầu đi tìm bản ngã. Ngay từ bài hát 'Một tình yêu' tôi đã thôi nói về quá khứ, bằng lòng với những gì vốn có.

Đến giờ, tôi vẫn cảm thấy may mắn rằng từ sớm đã biết được khổ đau cho mình những bài học, để biết rõ hiện tại mình sung sướng như thế nào, để hiểu hạnh phúc là không cần nhiều, không đặt quá nhiều điều kiện", ông tâm sự.

KỲ DƯƠNG