Những vụ tử vong vì phẫu thuật thẩm mỹ gây rúng động: Đừng vì làm đẹp mà bất chấp tính mạng!

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em phụ nữ. Nhưng những vụ tử vong vì phẫu thuật thẩm mỹ thời gian qua như hồi chuông cảnh báo đến tất cả mọi người

Thông tin người phụ nữ 70 tuổi đến Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn, số 31 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh để điều trị chảy xệ da mặt và thừa da mi dưới tử vong đang gây xôn xao dư luận. Nhân sự việc này, hãy cùng điểm lại những vụ tử vong vì phẫu thuật thẩm mỹ thời gian qua.

Tử vong sau khi phẫu thuật tại Bệnh viện Korean Star - Sao Hàn

Vào ngày 2/4/2023, bà L.S.B (SN 1978, quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc) tìm đến chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (viết tắt BV Sao Hàn) ở địa chỉ 781/C9 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh để phẫu thuật thẩm mỹ. Đến ngày 3/4 bà này xuất viện về nhà tại Đồng Nai.

Trưa ngày 7/4, bệnh nhân thấy khó thở, không nói chuyện được và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Ngày 9/4 nạn nhân tử vong.

tu-vong-vi-tham-my-1-1710595406.jpg
Bệnh viện Korean Star - Sao Hàn từng xảy ra những vụ biến chứng phẫu thuật thẩm mỹ rúng động. Ảnh: Internet

Tử vong sau phẫu thuật nâng mũi ở Korean Star - Sao Hàn

Trong một diễn biến khác, vào ngày 23/2/2022, một người phụ nữ đã đối mặt với nguy cơ tử vong sau khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi tại Bệnh viện Korean Star - Sao Hàn

Sau khi được tiêm thuốc gây mê, bệnh nhân bất ngờ ngưng tim và thở, buộc các nhân viên y tế phải thực hiện các biện pháp hồi sức. Mặc dù tim bệnh nhân đã được hồi phục sau khoảng 20 phút, nhưng sau đó bệnh nhân vẫn không tỉnh táo và rơi vào tình trạng hôn mê sâu, buộc phải chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu. Tuy nhiên, sau hơn 4 tháng điều trị, bệnh nhân này cuối cùng đã tử vong.

Nguy kịch sau phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Vạn Hạnh

Ngày 9/1/2024, chị N.T.H. (26 tuổi, quê Quảng Nam) đi phẫu thuật phẫu thuật thẩm mỹ, hạ gò má, gọt góc hàm, nhổ răng 4.8, đặt túi độn ngực tại Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh (địa chỉ tại số 781/B1-B3-B5, hẻm 781 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TP. Hồ Chí Minh).

Đến khoảng 16h cùng ngày, bạn cùng phòng chị H. nhận được tin bệnh nhân bị xuất huyết não, chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng mê sâu, thang đánh giá tri giác (Glasgow) còn 3 điểm, phải bóp bóng qua nội khí quản, đồng tử 2 bên giãn 5mm, mất phản xạ ánh sáng, vùng má sưng vừa.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán bệnh nhân có máu tụ dưới màng cứng, xuất huyết não, phù não lan tỏa trên nền phẫu thuật thẩm mỹ vùng ngực và hàm mặt. Sau đó, bệnh nhân được thở máy, dùng thuốc vận mạch, thuốc xử trí tình trạng tổn thương lan rộng nhưng không có dấu hiệu cải thiện.

Tối 10/1/2024, chị H. được gia đình đưa về nhà vì không còn khả năng cứu chữa.

tu-vong-vi-tham-my-1710595378.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Tử vong sau khi đốt mỡ tại Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center

Vào ngày 26/11/2022, bệnh nhân N.T.P, sinh năm 1997 đến Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center, địa chỉ 145/9 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận để đốt mỡ vùng 2 cánh tay và ngực trái.

Sau khi tiêm thuốc chuẩn bị tiền phẫu, bệnh nhân có biểu hiện tím tái, ngưng hô hấp tuần hoàn, được ép tim ngoài lồng ngực và chuyển sang khoa Cấp cứu Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận và sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mê sâu, thở máy qua nội khí quản. Tuy nhiên, sau đó người này đã tử vong ngày 29/11/2022.

Những sự kiện đau lòng trên đặt ra một lời cảnh báo cấp thiết về an toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ. Việc kiểm soát và giám sát chặt chẽ từ các cơ quan quản lý là điều không thể thiếu. Người tiêu dùng cần phải tìm hiểu và xác minh kỹ lưỡng về cơ sở y tế trước khi quyết định phẫu thuật. Không nên để mạng sống và sức khỏe của mình nằm trong tay của những cơ sở không đảm bảo chất lượng.

Các cơ quan chức năng cần tiến hành điều tra, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân và tổ chức liên quan đến các vụ việc trên. Chỉ có thông tin minh bạch và sự cảnh giác từ cộng đồng mới có thể ngăn chặn được những bi kịch không đáng có và đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ.

Xem thêm: TP.HCM: Người phụ nữ 70 tuổi tử vong sau khi đi căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn

Bảo Linh (t/h)