TP.HCM: Người phụ nữ 70 tuổi tử vong sau khi đi căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn

Thực hiện căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn (số 31 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1), người phụ nữ 70 tuổi đã phải nhập viện cấp cứu và tử vong sau đó.

Theo thông tin được đăng tải trên các báo VnExpress, Tuổi trẻ, ngày 13/3/2024, bệnh nhân nữ N.T.T.L (70 tuổi) đến Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn, số 31 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh để điều trị chảy xệ da mặt và thừa da mi dưới. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân bắt đầu thể hiện các dấu hiệu như lơ mơ, kích thích, ngưng thở, nhịp tim rời rạc. Bệnh nhân được xử trí theo hướng ngộ độc thuốc tê và sốc phản vệ gồm đặt nội khí quản, đặt sonde tiểu, truyền thuốc trợ tim adrenaline...

Sau khi có nhịp tim trở lại, bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Quân y 175 trong tình trạng hôn mê sâu. Đại diện bệnh viện cho biết người phụ nữ được nhập viện trong tình trạng nguy kịch, và đã trải qua nhiều biện pháp hồi sức tiên tiến, bao gồm lọc máu và can thiệp ECMO. Tuy nhiên, đến ngày 15/3 thì bệnh nhân qua đời.

benh-nhan-tu-vong-cang-da-mat-1-1710593831.jpg
Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn, số 31 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vietnamplus

Trả lời báo Công thương, đại diện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn cho biết bệnh viện đã có báo cáo gửi các cơ quan chức năng, khi nào có kết quả sẽ phản hồi lại sau. 

Phẫu thuật căng da mặt, với mục tiêu loại bỏ da thừa để làm căng bề mặt da và giảm nếp nhăn, là một thủ thuật phức tạp đòi hỏi độ chính xác tuyệt đối cũng như sự tinh thông của các bác sĩ. Có thể gặp phải các biến chứng như chảy máu, nhiễm trùng, tổn thương dây thần kinh khuôn mặt, liệt mặt và để lại sẹo lớn.

Trong thời gian gần đây, đã xảy ra nhiều trường hợp tai biến phẫu thuật thẩm mỹ gây tử vong tại TP Hồ Chí Minh. Trước đó, vào đầu năm nay, một phụ nữ 26 tuổi đã tử vong sau khi phẫu thuật tăng cỡ vú, làm góc hàm và giảm vùng gò má tại Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh. Vào tháng 6 năm trước, một phụ nữ 27 tuổi đã qua đời sau khi tiêm chất filler nâng vú tại một khách sạn ở Quận 10. Hai tháng trước đó, một phụ nữ 45 tuổi, quốc tịch Đài Loan (Trung Quốc), đã qua đời sau một tuần phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Korean Star - Sao Hàn. 

Các sự kiện bi thảm này là minh chứng cho việc cần thiết phải tăng cường giám sát và quy định trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và ngăn chặn thêm nhiều tổn thất về mạng sống không cần thiết. Trong khi các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, đối với những khách hàng tiềm năng, việc nghiên cứu kỹ lưỡng và xem xét các rủi ro liên quan đến các thủ thuật thẩm mỹ trước khi tiến hành phẫu thuật là rất quan trọng.

Xem thêm: Được mẹ cho "ăn chay", bé trai nhập viện trong tình trạng co giật