NPSC tổ chức lớp đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho kiểm định viên

Trong thời gian qua, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) luôn chủ động, tích cực đào tạo, phát triển trình độ năng lực của đội ngũ cán bộ công nhân viên (CBCNV) nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, từng bước khẳng định vai trò, trách nhiệm của NPSC và tạo dựng uy tín ngày càng cao với Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Thực hiện chủ trương của Giám đốc NPSC, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã phối hợp với Trung tâm Tư vấn và Phát triển công nghệ đo lường – CDMT tổ chức đào tạo trực tuyến nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho kiểm định viên lĩnh vực kiểm định thiết bị, dụng cụ Điện - Điện tử cho hơn 700 học viên trong 3 đợt từ ngày 8/5 đến 11/5/2024.


Khóa đào tạo trực tuyến được áp dụng trong 3 đợt


Các giảng viên Trung tâm Tư vấn và Phát triển công nghệ đo lường – CDMT giảng dạy

Với sự hướng dẫn giảng dạy của các giảng viên Trung tâm Tư vấn và Phát triển công nghệ đo lường – CDMT cùng phối hợp với ông Trần Bình Dương - Phó Trưởng phòng Kỹ thuật – An toàn, nội dung đào tạo nhằm nắm vững các quy định của pháp luật hiện hành, phân tích chi tiết quy trình thực hiện 6 thiết bị trong Thông tư 33/2015/TT-BCT; các tiêu chuẩn ISO 9001:2015; tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017.


Ông Trần Bình Dương – Phó Trưởng phòng Kỹ thuật – An toàn tham gia trao đổi về các quy định, tình huống kiểm định thực tế

Trong quá trình đào tạo, học viên nắm được kiến thức chuyên môn, quy định của kiểm định viên. Trang bị cho các học viên kiến thức về quy phạm pháp luật kiểm định an toàn kỹ thuật các thiết bị, dụng cụ điện trước khi đưa vào sử dụng và trong quá trình sử dụng, vận hành, được quy định theo thông tư số 33/2015/TT-BCT ban hành ngày 27/10/2015 của Bộ Công thương. Đồng thời hiểu rõ về các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015; tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017 đang được sử dụng là chuẩn mực để công nhận phòng thí nghiệm trên toàn thế giới.

Nội dung đào tạo tăng cường kiến thức chuyên môn cho học viên

Cũng tại buổi đào tạo, các giảng viên đã giải đáp các vấn đề còn vướng mắc của học viên gặp phải trong quá trình thực hiện công tác kiểm định từ đó giúp CBCNV nắm vững kiến thức trên lớp và tự tin khi vận dụng vào trong công việc chuyên môn của bản thân

Cuối khóa đào tạo, các học viên phải làm bài sát hạch đạt yêu cầu và được cấp thẻ Kiểm định viên an toàn.

Qua đó, hoàn thiện hồ sơ pháp lý của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc, cùng với đội ngũ cán bộ, nhân viên vững lý thuyết, giỏi tay nghề trong lĩnh vực kiểm định an toàn kỹ thuật thiết bị, dụng cụ điện, đã khẳng định năng lực, chuyên môn của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc trong hoạt động dịch vụ điện lực, xứng đáng là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp trong phạm vi khu vực và cả nước.