"Ông trùm" đường dây đánh bạc 14.000 tỷ mới học hết lớp 5

Mặc dù chỉ học hết lớp 5 nhưng Phạm Công Anh đã tự tìm hiểu các mánh khoé trên mạng, tự lập trang web và điều hành đường dây đánh bạc 14.000 tỷ đồng.

Liên quan đến đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc qua mạng với số tiền giao dịch lên tới 14.000 tỷ đồng, Công an H.Gia Lâm (Hà Nội) cho biết cơ quan này vẫn đang tạm giữ 14 nghi phạm, nhiều tang vật liên quan và tiếp tục đấu tranh với nhiều nghi phạm khác để làm rõ vụ án.

Trao đổi với Thanh Niên, chỉ huy một đội nghiệp vụ Công an H.Gia Lâm cho biết, tới thời điểm hiện tại, cơ quan này làm rõ người cầm đầu đường dây là Phạm Công Anh (42 tuổi), còn Hoàng Mạnh Lâm (34 tuổi) và Đinh Văn Hoàng (36 tuổi), cả 3 cùng trú TP.Lạng Sơn, Lạng Sơn và là trợ lý tích cực, điều hành 42 đại lý cấp dưới.

81f2f238b07a5924006b-1636354497.jpg
Một trong số các nghi phạm bị bắt trong vụ án - Ảnh: Công an cung cấp

Theo vị chỉ huy, Anh là đối tượng cộm cán tại địa bàn. Năm 2004, Anh bị Tòa án nhân dân TP.Lạng Sơn tuyên 4 năm tù về tội "cố ý gây thương tích". Anh mới học hết lớp 5, tự tìm hiểu về công nghệ thông tin và nhanh chóng trở thành “ông trùm” của đường dây đánh bạc qua mạng.

Để núp bóng phạm tội, Anh không thể hiện ra bên ngoài mình là người lắm tiền nhiều của, nghi phạm này thường di chuyển bằng xe taxi. Còn Lâm và Hoàng lại thích khoe mẽ, một người đi xe Mercedes Maybach xịn mang biển số 30G - 877.55; còn 1 người đi Mercedes Maybach giả, được độ từ một chiếc Mercedes mang biển số 12A - 169.99.

VTC News dẫn thông tin từ Công an huyện Gia Lâm cho biết thêm, đây là đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên mạng dưới hình thức trò chơi trực tuyến đổi thưởng với quy mô đặc biệt lớn, hoạt động liên tỉnh tại nhiều địa phương trên toàn quốc. Nhiều đối tượng trong đường dây tổ chức đánh bạc là thành phần cộm cán, kinh doanh tài chính có dấu hiệu hoạt động cho vay lãi nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự.

Phạm Công Anh và các đồng phạm sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi để che giấu hành vi phạm tội như: che giấu thông tin máy chủ, sử dụng nhiều sim điện thoại “rác”, tài khoản ngân hàng “ảo”...

Sau khi đăng ký tài khoản, người chơi đăng ký số điện thoại nhận mã OTP bảo mật để có thể chuyển tiền ảo (xu) sang tài khoản ngân hàng, sau đó mua tiền ảo (xu) thông qua nạp mã thẻ của điện thoại tại các nhà mạng viễn thông (Vinaphone, Mobifone, Viettel) hoặc liên hệ với các đại lý có trong danh sách để chuyển tiền thông qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử. Khi đại lý nhận được tiền từ người chơi qua tài khoản ngân hàng sẽ chuyển lượng tiền xu tương ứng vào tài khoản người chơi.

Qua đấu tranh khai thác, công an xác định số tiền đánh bạc qua hệ thống lên đến 30 tỷ đồng/ngày. Từ tháng 7/2020 đến nay, ước tính lượng tiền đánh bạc qua hệ thống tương đương 14.000 tỷ đồng.

Hải Đăng (T/h)