Ông Trump phán đoán chắc nịch về khả năng Tổng thống Biden rời đường đua tranh cử

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận định đối thủ Joe Biden sẽ không rời đường đua tranh cử bất chấp các áp lực ngày càng gia tăng.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News được công bố tối ngày 8/7 (theo giờ địa phương), ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết ông hy vọng Tổng thống Joe Biden sẽ tiếp tục cuộc đua vào Nhà Trắng bất chấp những lời kêu gọi ngày càng tăng trong Đảng Dân chủ nhằm yêu cầu ông nhường chỗ cho một ứng cử viên trẻ hơn.

Ông Trump cũng cho rằng, ông Biden sẽ từ chối rời khỏi đường đua tranh cử Tổng thống vì cái tôi của mình và lưu ý rằng đối thủ đã nắm chắc đề cử của đảng Dân chủ vì giành chiến thắng trong đợt bầu cử sơ bộ của đảng đầu năm nay. Chính ông Biden cũng đã nhiều lần tuyên bố ông sẽ tiếp tục chiến dịch  tranh cử.

Ông Trump cho rằng ông Biden sẽ không rời đường đua tranh cử. Ảnh: Fox News

Ông Trump cho rằng ông Biden sẽ không rời đường đua tranh cử. Ảnh: Fox News

"Điều thú vị là ông Biden có rất nhiều quyền lực, bởi vì ông ấy có các cử tri đoàn. Bạn biết đấy, khi bạn có các cử tri đoàn, trừ khi ông Biden nói sẽ rút lui, họ không thể làm bất cứ điều gì để loại bỏ ông ấy, ngoài Tu chính án thứ 25”, ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn.

Tu chính án thứ 25 của Hiến pháp Mỹ cho phép phó tổng thống và các thành viên nội các tuyên bố tổng thống không thể thực hiện các nghĩa vụ trên cương vị của mình, phải chuyển giao công việc cho Phó Tổng thống. Song, chưa có dấu hiệu nào cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris hay các lãnh đạo đảng Dân chủ sẽ làm như vậy.

Bà Harris tuần trước cũng từng bày tỏ sự ủng hộ Tổng thống Biden. "Chúng tôi sẽ không lùi bước. Chúng tôi sẽ làm theo sự dẫn dắt của Tổng thống. Chúng ta sẽ chiến đấu và giành chiến thắng. Tổng thống Joe Biden đã cống hiến cả cuộc đời mình để đấu tranh cho người dân. Vào thời điểm này, tôi biết tất cả chúng ta đều sẵn sàng đấu tranh cùng Tổng thống", bà Harris nói.

Theo Reuters, cuộc phỏng vấn với Fox News vừa được công bố là lần đầu tiên ông Trump trả lời truyền thông sau cuộc tranh luận đầu tiên với ông Biden. Một nguồn tin tiết lộ rằng điều này là do ông Trump muốn tập trung vào chiến dịch tranh cử và Đại hội toàn quốc sắp tới của Đảng Cộng hòa thay vì dồn sự chú ý vào tình trạng hỗn loạn trong nội bộ đảng Dân chủ.

Bình luận về phần thể hiện của Tổng thống đương nhiệm Biden trong cuộc tranh luận, ông Trump cho rằng đó thậm chí còn không phải là những câu trả lời mà chỉ là những từ được ghép lại với nhau, không mang ý nghĩa trọn vẹn. Ông Trump nhấn mạnh rằng chỉ trong vòng vài phút đầu, ông đã có thể biết rằng đây không phải là "một buổi tối tốt lành cho ông Biden".

Theo Reuters và Fox News

Phương Uyên/Đời sống pháp luật