Phụ huynh Phú Thọ xuyên đêm xếp hàng nộp hồ sơ lớp 1:Giám đốc Sở GD&ĐT lên tiếng

Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Phù Ninh báo cáo về vụ việc phụ huynh xuyên đêm xếp hàng nộp hồ sơ cho con vào lớp 1.

Liên quan đến vụ việc phụ huynh xuyên đêm xếp hàng nộp hồ sơ cho con vào lớp 1, xác nhận trên báo VietNamnet tối 10/6, ông Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ cho biết đã nắm được thông tin.

"Sở đã yêu cầu Phòng GD&ĐT báo cáo, sau khi nhận được báo cáo chính thức sẽ có hướng chỉ đạo, rút kinh nghiệm để không xảy ra tình trạng tương tự", Giám đốc Sở GD&ĐT thông tin.

Cảnh học sinh xuyên đêm xếp hàng nộp hồ sơ cho con vào lớp 1 ở Phú Thọ. Ảnh: Dân Việt

Cảnh học sinh xuyên đêm xếp hàng nộp hồ sơ cho con vào lớp 1 ở Phú Thọ. Ảnh: Dân Việt

Trước đó, ông Bùi Tuấn Long, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Phù Ninh thông tin ban đầu về vụ việc trên báo Dân Việt.

Theo ông Long, tối 9/6, nhiều phụ huynh đã xếp hàng để nộp hồ sơ cho con vào lớp 1 Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng. Thấy tình trạng này, nhà trường đã thuyết phục phụ huynh về nghỉ ngơi vì sáng 10/6 mới phát hồ sơ. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn quyết tâm ở lại xuyên đêm.

"Đúng 7h ngày 10/6 nhà trường mới phát hồ sơ, 30 phút sau đã hết hồ sơ tuyển sinh đúng tuyến. Đến khoảng 7h40 những phụ huynh xin học trái tuyến cho con vẫn xếp hàng đăng ký hồ sơ, Phòng GD&ĐT Phù Ninh cũng đã cử cán bộ tới trường giám sát việc phát hành hồ sơ", ông Long cho hay.

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Phù Ninh cho biết thêm, những năm trước phụ huynh cũng xếp hàng nhưng không xếp hàng sớm như năm nay. Về việc tuyển sinh lớp 1, sau đó phụ huynh cũng không có ý kiến gì.

Nhiều phụ huynh học sinh còn mang theo chiếu, ghế ngồi sẵn sàng thức đến sáng. Ảnh: VietNamnet

Nhiều phụ huynh học sinh còn mang theo chiếu, ghế ngồi sẵn sàng thức đến sáng. Ảnh: VietNamnet

Về lý do vì sao xảy ra chuyện phụ huynh phải xếp hàng vất vả như vậy để nộp hồ sơ cho con, ông Long cho hay: "Xin chia sẻ với phụ huynh vì ai cũng có nguyện vọng cho con vào trường tốt. Trường Tiểu học Bãi Bằng và Trường Tiểu học Phù Lỗ đều là trường chuẩn quốc gia cấp độ 2, chất lượng tương đương nhau.

Có thể do tâm lý phụ huynh vì Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng có nhiều thành tích nổi bật hơn, được phụ huynh đánh giá cao hơn. Tuyển sinh lớp 1 không có tiêu chuẩn phân loại học sinh, các trường đều phổ cập".

Qua sự việc này, Trưởng Phòng GD&ĐT cho biết, sẽ áp dụng những cách hợp lý hơn trong việc phát hành hồ sơ tuyển sinh, có thể là chia theo khung giờ để tránh tình trạng phụ huynh phải xếp hàng quá đông.

Thủy Tiên (T/h)/Đời sống Pháp luật