Sau 7 cú đánh chính xác của bom FAB Nga, vị trí phòng thủ kiên cố Ukraine bị vô hiệu hoá

Hình ảnh từ video công khai cho thấy, bom hạng nặng của Nga đã tấn công chính xác các vị trí phòng thủ của Ukraine ở Volchansk.

Nga không kích bằng bom thông minh ở Volchansk

Ngày 18/7, AVP thông tin, quân đội Nga đã thực hiện các cuộc tấn công lớn vào nhiều vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở Volchansk. Bom hạng nặng FAB đã được quân đội Nga sử dụng và 7 cú đánh chính xác vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã được ghi nhận.

Sau 7 cú đánh chính xác của bom FAB Nga, vị trí phòng thủ kiên cố Ukraine bị vô hiệu hoá- Ảnh 1.

Nga tấn công vị trí quân sự của Ukraine ở Volchansk bằng bom hạng nặng với module lập kế hoạch và hiệu chỉnh. (Ảnh chụp màn hình/AVP)

Theo các nguồn tin của AVP, hàng không Nga lên kế hoạch tấn công các vị trí kiên cố của Lực lượng Vũ trang Ukraine nhằm vô hiệu hoá chúng một cách có hiệu quả. Các cuộc tấn công quy mô lớn như thế này nhằm mục đích làm suy yếu khả năng phòng thủ của Lực lượng Vũ trang Ukraine trong khu vực.

Đánh giá qua đoạn video được công khai, cả 7 quả bom FAB đều được nâng cấp module lập kế hoạch và hiệu chỉnh. Những quả bom này đã tấn công chính xác, gây thiệt hại tối đa cho vị trí phòng thủ của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Cuộc tấn công lớn vào ban đêm của Nga

Ngày 18/7, theo AVP, quân đội Nga đã thực hiện một cuộc tấn công lớn nhằm vào các mục tiêu của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở miền Trung vào ban đêm.

Hậu quả của các cuộc tấn công là một cơ sở công nghiệp ở Dnieper và sân bay ở Mirgorod bị hư hại.

Sân bay ở Mirgorod là nơi thường xuyên bị quân đội Nga tấn công do vị trí chiến lược quan trọng của nó. Thế nhưng, bất chấp các cuộc tấn công liên tục, Lực lượng Vũ trang Ukraine vẫn tiếp tục sử dụng sân bay này cho mục đích quân sự. Theo dữ liệu sơ bộ mà AVP có được, mục tiêu của cuộc tấn công là các máy bay đang đậu ở đây.

Cơ sở công nghiệp bị tấn công ở Dnieper cũng được đánh giá là có vai trò quan trọng trong nền kinh tế của khu vực và được sử dụng trong cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine.

Sau 7 cú đánh chính xác của bom FAB Nga, vị trí phòng thủ kiên cố Ukraine bị vô hiệu hoá- Ảnh 2.

Sân bay chiến lược ở Mirgorod là mục tiêu thường xuyên bị quân đội Nga tấn công. (Ảnh:AVP)

Nga tiến đến ngôi làng chiến lược Progress

Sau một loạt cuộc tấn công thành công vào khu vực Novoselovka First và Voskhod, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã tiếp cận được mục tiêu quan trọng chiến lược - làng Progress ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng). Khu định cư này nằm ở giữa tuyến đường sắt dẫn từ Ocheretin tới phía tây. Việc chiếm được làng Progress sẽ mở đường cho quân Nga đến Novogrodovka và rồi đến Pokrovsk.

Tuyến đường sắt trung tâm duy nhất của khu vực chạy dọc theo các cao điểm quan trọng, cho phép quân đội Nga tiến quân nhanh chóng với tổn thất tối thiểu.

Cuộc tấn công thành công vào khu vực Novoselovka First và Voskhod trở thành một giai đoạn quan trọng trong chiến lược của quân đội Nga. Những khu vực này là cứ điểm kiên cố của Lực lượng Vũ trang Ukraine và việc chiếm được chúng đã làm suy yếu đáng kể các vị trí phòng thủ của Ukraine. Giờ đây, các lực lượng Nga đang tiến gần đến Progress, mục tiêu của họ là giành quyền kiểm soát tuyến đường sắt, nơi sẽ hỗ trợ việc cung cấp hậu cần cho các hoạt động của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

 

 

HOÀ AN (Theo AVP)