Sự nghiệp, tình yêu và hôn nhân: Phụ nữ hiện đại trong Câu Chuyện Hoa Hồng lựa chọn thế nào?

Với nội dung gần gũi với cuộc sống hiện đại, Câu Chuyện Hoa Hồng - bom tấn Hoa ngữ đang được K+ phát sóng độc quyền và song song với Trung Quốc - trở thành chủ đề tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội nhất hiện tại. Dù bối cảnh phim từ những năm 2000 nhưng hình tượng của ba nhân vật nữ cùng quan điểm tình yêu hay công việc của họ đều không lỗi thời và nhận được nhiều đồng cảm từ khán giả.

Câu Chuyện Hoa Hồng do Lưu Diệc Phi đóng chính đang gây sốt trên khắp các trang mạng xã hội

Hoàng Diệc Mai - Nồng cháy, hy sinh vì tình yêu

Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi) ở tuổi 22 luôn hết mình với mối tình đầu, cho dù có phải đánh đổi cơ hội nghề nghiệp thì cô vẫn lựa chọn đi theo tiếng gọi của con tim. Tình yêu của cô gái tuổi 22 cũng sôi nổi, nồng nhiệt như tính cách của cô, chỉ cần “miễn là tôi còn yêu anh ấy thì anh ấy xếp vị trí số 1”.

Sau chia tay, Hoàng Diệc Mai vẫn lựa chọn đặt hết niềm tin vào tình yêu, hy sinh vì chồng con và gia đình. Cho dù là năm 20 hay 30 tuổi, cô đều chân thành, say đắm ở mỗi một cuộc tình, chấp nhận một lễ cưới đơn sơ, đưa hết tiền tiết kiệm, mượn cả tiền của anh trai để chồng mở công ty riêng.

Ở Hoàng Diệc Mai luôn có sự cuồng nhiệt, hy sinh vì tình yêu

Nhưng có lẽ vì vậy, Hoàng Diệc Mai đã dần đánh mất chính mình. Từ một cô gái tràn đầy nhiệt huyết, có phần sốc nổi, tới hiện tại ánh mắt chỉ còn nét u buồn, cam chịu, buông bỏ cả những thú vị của Hoa Hồng mê nghệ thuật trước đó.

Có thể nói, Hoàng Diệc Mai trải qua hai mối tình đều mắc cùng một lỗi sai là cho rằng tình yêu đồng nghĩa với việc hy sinh một phần của bản thân. Trên thực tế, tình yêu nên là khi cả hai cùng có được thêm những khoảng trời rộng hơn.

Khương Tuyết Quỳnh - Mạnh mẽ theo đuổi sự nghiệp

Bên cạnh việc khai thác câu chuyện của nữ chính, phim còn đề cập tới quan điểm của những tuyến nhân vật khác để phản ánh hơi thở cuộc sống. Khương Tuyết Quỳnh (Chu Châu) - sếp tổng của Hoàng Diệc Mai - là điển hình của một người phụ nữ đẹp, có học thức, sự nghiệp và khiến mọi người ngưỡng mộ.

Bên cạnh Hoàng Diệc Mai, Khương Tuyết Quỳnh cũng là một nhân vật nữ rất được yêu thích

Để đạt thành tựu như ngày hôm nay, Khương Tuyết Quỳnh đã phải đánh đổi tình yêu của đời mình khi thừa nhận rằng: “Tôi rất yêu anh ấy, nhưng tôi không muốn đời này chỉ làm bà Cố. Tôi muốn làm bản thân mình”. Không phải ai cũng có cơ hội gặp được tri kỉ nhưng phụ nữ còn rất nhiều điều phải làm, nhiều con đường phải đi và tất cả đều quan trọng như tình yêu. Vì vậy mà tại thời điểm đó, sếp Khương đã lựa chọn sự nghiệp.

Thế nhưng, đến lúc sự nghiệp trọn vẹn, anh Cố mắc trọng bệnh, cô sẵn sàng từ bỏ vinh quang để trở về cạnh người thương vì họ đang cần mình. Tại mỗi thời điểm, cô chỉ có thể ưu tiên sự nghiệp hoặc tình yêu vì cô không muốn hai điều này xen lẫn vào nhau, nhưng sự lựa chọn đó luôn đầy bản lĩnh.

Tô Canh Sinh - Cân bằng giữa tình yêu và sự nghiệp

Giữa cấp trên Khương Tuyết Quỳnh và cấp dưới Hoàng Diệc Mai, nhân vật Tô Canh Sinh (Vạn Thiến) như một điểm giao hòa, luôn biết cách cân bằng giữa sự nghiệp trên đà thăng tiến và tình yêu không muốn đánh mất với Hoàng Chấn Hoa.

Tô Tô (trái) vừa yêu đương nhưng cũng không ngừng phát triển sự nghiệp

Ở bất kỳ vị trí nào, Tô Tô luôn đáp ứng một cách hoàn hảo. Khi tin tưởng giao công ty cho Tô Tô, sếp Khương từng nói: “Cô là một người chèo lái đầy kinh nghiệm, một đoàn thuyền giao vào tay cô là thích hợp nhất”. Sự cân bằng của cô có lẽ do quá khứ đầy tổn thương nên đã tạo thành một Tô Tô lý trí, thực tế như hiện tại. Vì muốn ở cạnh và kết hôn cùng người mình yêu, cô sẵn sàng cởi mở về quá khứ, không giấu giếm những khúc mắc trong lòng để đổi lấy một hạnh phúc viên mãn.

Câu Chuyện Hoa Hồng là một thước phim nữ quyền tiêu chuẩn, đúng đắn và thực tế nên khiến cho khán giả dễ dàng đồng cảm khi xem và tạo nên cơn sốt như hiện tại. Càng đi đến những tập cuối của phim, khán giả càng háo hức về cái kết, liệu Diệc Mai sẽ trải qua những gì, cô sẽ chọn ở cạnh người nào, hay tiếp tục sống đời tự do?

Điều khán giả tò mò là kết phim sẽ ra sao

Phim hiện tại đang được K+ độc quyền phát sóng song song với Trung Quốc trên lúc 18h30 hàng ngày trên App K+ và 21h trên kênh K+ACTION. Đồng thời, K+ cũng ra mắt gói "App K+ vui hè" với 59.000 đồng mỗi tháng nhằm phục vụ khán giả thưởng thức Câu Chuyện Hoa Hồng cùng kho phim đặc sắc trên ứng dụng.

Khán giả đăng ký K+ tại đây.