Thảm án bí ẩn: Hung thủ để lại DNA, quần áo và hung khí nhưng 24 năm vẫn không lộ diện

Kẻ sát nhân đã đoạt mạng 4 người trong một gia đình, ung dung ở lại hiện trường hàng giờ đồng hồ sau khi gây án, để lại hàng loạt manh mối nhưng vẫn là "bài toán khó" chưa có lời giải đối với các điều tra viên.

Hàng năm, cứ vào ngày 30/12, cảnh sát Nhật Bản lại kêu gọi người dân cung cấp thông tin để giúp giải quyết vụ sát hại gia đình 4 người trong ngôi nhà ở phường Setagaya, Tokyo 24 năm trước.

Đó là một đêm mùa đông băng giá năm 2000 và gia đình Miyazawa đang chuẩn bị ăn mừng đón năm mới. Tuy nhiên, Mikio Miyazawa 44 tuổi, người vợ Yasuko 41 tuổi, con gái Niina 8 tuổi và cậu con trai Rei 6 tuổi đều được phát hiện đã chết vào sáng ngày 31/12. Cậu bé Rei bị siết cổ, 3 người còn lại bị đâm chết. 

Cảnh sát biết rất nhiều về hung thủ, ngoại trừ danh tính và động cơ của hắn. Hung thủ đã để lại DNA của mình ở khắp nơi, bỏ lại quần áo, hung khí ở hiện trường. Hắn cũng sử dụng máy tính của nạn nhân, ăn ít nhất 4 cây kem trong tủ đông của ngôi nhà. Và hắn đã ở trong nhà hàng giờ sau khi gây ra tội ác.

Cho đến nay, khoảng 280.000 nhà điều tra đã làm việc trong vụ án này và nhận được hơn 16.000 thông tin từ công chúng. Nhưng hơn 2 thập kỷ trôi qua, cảnh sát dường như vẫn chưa thể tìm được hung thủ.

vu-giet-nguoi-bi-an-nhat-ban-1-1712650751.jpg
Gia đình Mikio Miyazawa bị sát hại dã man vào đêm 30/12/2000. Ảnh: ABC

Sau vụ giết người, cảnh sát suy luận rằng quần áo, bao gồm áo len và con dao để lại hiện trường đều được mua ở tỉnh Kanagawa. Ba loại thuốc nhuộm huỳnh quang dạng bột được tìm thấy trên giày thể thao và túi xách để lại hiện trường. Trong túi chiếc áo len mới được bán ra hai tháng trước khi vụ án xảy ra, người ta tìm thấy dấu vết phân chim, cây zelkova Nhật Bản và lá liễu. Họ cũng biết rằng có 130 chiếc áo len đặc biệt đó đã được bán Tokyo nhưng chỉ có thể tìm ra chủ nhân của 12 chiếc.

Phân tích DNA cho thấy vết máu (nhóm máu A) được tìm thấy tại hiện trường không phải của gia đình. Hung thủ là nam giới, có khả năng là con lai, rất có thể là người gốc Hoa hoặc gốc Hàn.

Thông qua dấu chân, cảnh sát phát hiện đôi giày của hung thủ được sản xuất tại Hàn Quốc. Họ tin rằng hắn có tầm vóc mảnh khảnh vì chiếc túi đựng đồ cho thấy vòng eo nằm trong khoảng 70 đến 75 cm. Thậm chí, cảnh sát còn biết rằng ngày hôm trước, hung thủ ăn đậu que và vừng khi họ xét nghiệm phân trong phòng tắm.

vu-giet-nguoi-bi-an-nhat-ban-2-1712650695.jpg
Cảnh sát tin rằng hung thủ đã mặc trang phục như thế này khi gây án. Ảnh: ABC

Dù có rất nhiều thông tin nhận dạng như vậy nhưng đến nay, thủ phạm vẫn chưa lộ diện. Đây vẫn là một trong những vụ án bí ẩn nhất trong lịch sử phá án của cảnh sát Nhật Bản. Nhà chức trách treo thưởng 20 triệu yên cho thông tin giúp bắt giữ được hung thủ. Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết họ sẽ không bao giờ bỏ cuộc cho đến khi vụ án có được lời giải.

Xem thêm: Camera ghi lại cảnh côn đồ tấn công cụ bà U70 để cướp ví tiền ngay trước cửa nhà thờ

Bảo Linh (Theo japantoday)