Thanh Điền mắc bệnh nặng, đau đớn vì ảo giác thấy hình bóng vợ quá cố Thanh Kim Huệ

Ở tuổi 80, Thanh Điền gặp vấn đề sức khỏe, nói vì quá nhớ vợ Thanh Kim Huệ nên phải cấp cứu 3 lần mới phát hiện ra bệnh.

Mới đây, NSND Thanh Điền nhận được nhiều sự quan tâm khi tiết lộ tình trạng sức khỏe. Đăng tải bức ảnh ngồi trên xe lăn, nam nghệ sĩ cho biết đang chuẩn bị vào ca mổ. Ông nói phải cấp cứu 3 lần, bác sĩ mới phát hiện ra bệnh. Đau ốm ở tuổi 80, nam nghệ sĩ gây xót xa khi xuất hiện ảo giác, nhìn thấy hình bóng vợ quá cố là NSND Thanh Kim Huệ.

NSND Thanh Điền ngồi xe lăn, chuẩn bị vào phòng mổ.

Thanh Điền chia sẻ: "Đêm nay, ngồi trên giường bệnh, tôi chuẩn bị bước vào ca mổ ngày mai. Bác sĩ nói rằng tôi nhớ Huệ quá nên nhõng nhẽo, phải cấp cứu đến ba lần mới phát hiện ra bệnh. Bệnh tật đã đưa tôi vào những ảo giác đau đớn, chỉ thấy hình bóng của vợ và con gái đã khuất, rồi mình đang quay phim. 

Mỗi ảo giác như từng nhát dao cứa vào tim tôi, khiến tôi đau đớn tột cùng cộng với nỗi đau thể xác, mình chịu đựng thua xa Huệ hồi đó vậy mà. Giờ đây, chỉ còn lại những ký ức loè nhoè trong tâm trí đầy ảo giác của tôi".

Nam nghệ sĩ đau đớn nằm trên giường bệnh, nói nhìn thấy vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

XEM VIDEO: NSND Thanh Điền trong phòng cấp cứu, có ảo giác thấy Thanh Kim Huệ.

Sau khi con gái và vợ qua đời, Thanh Điền vẫn chưa quên được người đã khuất. Nam nghệ sĩ mong có thể vượt qua bệnh tật để có cuộc sống tốt đẹp. Ông viết: "Tôi mong rằng một chương mới sẽ bắt đầu tốt đẹp, để tôi còn có thể về nhà thắp nén nhang cho vợ và con gái yêu thương". 

Trước đó, Thanh Điền mắc nhiều bệnh của người già. Ông có các triệu chứng đau ở vết thương cũ, nhịp tim nhanh, đường huyết và huyết áp tăng cao. Hiện tại, sau khi cấp cứu, các triệu chứng của ông dần ổn định, không còn các cơn đau.

Bên cạnh đó, việc cấp cứu khiến NSND Thanh Điền phải bỏ dở nhiều dự án. Nam nghệ sĩ cho biết đã xin rút khỏi dự án phim của Ngọc Huyền. "Nằm bệnh viện tôi cứ nhớ đến Huệ. Lúc Huệ nằm viện tôi đang bận dự án phim nhưng vẫn chạy đi chạy lại. Giờ tôi nằm viện thì Huệ đã đi xa. Nghĩ đến đó thôi tôi thấy buồn lắm", Thanh Điền bộc bạch.

Vì bệnh thật, Thanh Điền bỏ lỡ nhiều dự án nghệ thuật.

Trước đó, hồi tháng 3/2024, nghệ sĩ Thanh Điền đã bay từ TP.HCM ra Hà Nội để nhận bằng phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân cho mình và nhận truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân cho Thanh Kim Huệ. 

Thay mặt vợ quá cố, nam nghệ sĩ chia sẻ niềm xúc động: "Tôi rất vui mừng khi sau 60 năm làm nghề, cuối cùng cũng được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Đây là vinh dự lớn lao mà những người làm nghề như chúng tôi ai cũng cảm thấy thấy kiêu hãnh và tự hào. Đặc biệt hơn là 2 vợ chồng tôi được trao tặng cùng đợt. Giá như Thanh Kim Huệ còn sống thì niềm vui đã nhân đôi và trọn vẹn hơn".

Thanh Điền thay mặt Thanh Kim Huệ nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Nam nghệ sĩ đem bằng phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân ra mộ phần của vợ quá cố.

Nghệ sĩ Thanh Điền - Thanh Kim Huệ cả đời cống hiến cho sân khấu. Đến nay, chuyện tình hơn nửa thế kỷ của 2 vợ chồng vẫn luôn là kí ức đẹp trong lòng nhiều thế hệ khán giả. 

Được biết, Thanh Điền và Thanh Kim Huệ bén duyên trên sân khấu rồi nên duyên vợ chồng khi bà mới 19 tuổi. Cả hai có với nhau 2 người con là Nguyễn Đăng Quang (sinh năm 1977) và Nguyễn Đức Hồng Loan (sinh năm 1986). Nhưng con gái của 2 nghệ sĩ đã mất vì bệnh hiểm nghèo.

Thanh Điền quen biết Thanh Kim Huệ từ ngày bà mới 12, 13 tuổi.

Chuyện tình của 2 nghệ sĩ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Năm 2021, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ qua đời sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư. Gần 3 năm đi qua, Thanh Điền bày tỏ vẫn chưa nguôi ngoai niềm đau khi mất đi người vợ tào khang đã gắn bó với mình mấy chục với mình.

Thanh Điền lẻ bóng sau khi vợ qua đời.

KIM NGỌC