Thực hư tin salon ở Hà Nội bị tố "ăn bớt" 650 bộ tóc dành cho bệnh nhân ung thư

Trước thông tin salon ở Hà Nội bị tố "ăn bớt" 650 bộ tóc dành cho bệnh nhân ung thư, Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh vừa chính thức lên tiếng.

Báo Dân Trí đưa tin, vào ngày 13/6, mạng xã hội lan truyền bài đăng có nội dung cho rằng salon tóc 1900 hair (ở Hà Nội) có khuất tất trong việc tặng tóc cho bệnh nhân ung thư ở Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh. Theo thông tin chia sẻ, salon 1900 hair tham gia sự kiện tặng tóc cho bệnh nhân ung thư vào sáng 11/6 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Người đăng tải thông tin cho rằng, salon này thu nhận 700 bộ tóc do người dân hiến tặng nhưng chỉ chuyển cho bệnh viện 50 bộ.

Thông tin trên đã khiến dư luận xôn xao, bất bình.

Liên quan đến sự việc, trả lời báo Dân Việt, ông Nguyễn Văn Đưởng, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh cho biết, đây là thông tin không đúng sự thật.

Theo ông Đưởng, ngày 7/6, bệnh viện kết hợp với Quỹ ngày mai tươi sáng tổ chức chương trình tặng tóc cho bệnh nhân ung thư. Trong chương trình, Công ty Apo hair thông qua Quỹ ngày mai tươi sáng gửi tặng 50 bộ tóc cho bệnh nhân của Trung tâm ung bướu bệnh viện, không có chuyện salon 1900 hair tặng 50 bộ tóc, họ chỉ tham gia giúp đỡ cắt và sửa tóc cho bệnh nhân cùng người hiến.

Ngoài salon 1900 hair, còn 15 salon tóc khác tại Bắc Ninh cùng tham gia hỗ trợ bệnh viện trong việc cắt sửa tóc cho người hiến và bệnh nhân tại viện, ngoài ra họ hỗ trợ miễn phí cho người hiến tóc đến chỉnh sửa miễn phí tại 16 salon tóc trên.

Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh cho biết, trong ngày 7/6 có tổng 703 bộ tóc được hiến tặng cho bệnh nhân ung thư tại viện. Hiện số tóc này hiện đang do phòng công tác xã hội bệnh viện lưu giữ chờ chuyển cho Quỹ ngày mai tươi sáng.

Tình nguyện viên hiến tóc tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh.

Tình nguyện viên hiến tóc tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh.

Cũng trong ngày 13/6, Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh có báo cáo về kết quả tổ chức Chương trình “Tóc cho người bệnh ung thư" diễn ra vào ngày 11/6. Theo báo Lao động, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Văn Đưởng cho biết, tại chương trình “Tóc cho người bệnh ung thư”, số lượng bộ tóc trao tặng người bệnh ung thư là 50 bộ.

Quỹ Ngày mai tươi sáng (của Bộ Y Tế) không giới hạn số lượng bộ tóc trao tặng cho bệnh nhân ung thư. Số lượng trên được trao tặng trên cơ sở thực tế nhu cầu đăng ký trực tiếp của người bệnh ung thư thuộc Trung tâm Ung bướu.

Chương trình tổ chức nhận được sự chung tay, đồng hành của Quỹ Ngày mai tươi sáng cùng rất nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Trong đó, 16 salon tóc tại Bắc Ninh vừa cử người đến cắt tóc cho các tình nguyện viên hiến tóc tại bệnh viện, vừa nhận chỉnh sửa tóc miễn phí cho các tình nguyện viên hiến tóc tại salon.

Chương trình là hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tiếp thêm nghị lực để những nữ bệnh nhân ung thư có tinh thần tích cực hơn trong cuộc sống, góp phần lan toả sự yêu thương, sẻ chia và lối sống lành thiện tới cộng đồng, thông cáo của Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh nêu rõ.

Cũng theo báo Dân Trí, đại diện salon 1900 hair cũng khẳng định thông tin lan truyền trên mạng xã hội là không đúng sự thật. Phía salon tóc cũng cho biết, những bộ tóc mà người dân đến trực tiếp salon này hiến đều được 1900 hair trao lại cho các quỹ và một số bệnh viện để xử lý, salon chỉ hỗ trợ cắt, sửa.

Hoàng Yên (T/h)/Đời sống Pháp luật