Tiến Đạt lo lắng khi tái xuất sau nhiều năm "ở ẩn", BB Trần gây tranh cãi vì thắng trong "Anh trai vượt ngàn chông gai"

Kết quả của tập 2 chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" hiện đang là chủ đề gây tranh luận trên mạng xã hội.

Tối 6/7, tập 2 của Anh trai vượt ngàn chông gai chính thức lên sóng với concert đầu tiên mang chủ đề "Who Am I - Hãy gọi tôi là". 5 nhóm anh tài đã có những màn trình diễn bùng nổ, khiến người xem bất ngờ và phấn khích. Tuy nhiên, kết quả bình chọn từ khán giả tại trường quay lại gây nhiều tranh cãi.

Tập 2 của ''Anh trai vượt ngàn chông gai'' nhận được nhiều sự quan tâm.

Mở đầu tập 2 là màn trình diễn của nhóm "Anh tài bí ẩn" gồm BB Trần, (S)TRONG Trọng Hiếu, S.T Sơn Thạch, Neko Lê và Thanh Duy. Đây được đánh giá là một trong những đội thi mạnh nhất của concert đầu tiên vì hội tụ đủ những yếu tố như giọng hát, rap, vũ đạo, chơi nhạc cụ và diễn xuất, đạo diễn.

Tuy nhiên, so với các thành viên còn lại, BB Trần và Neko phải tập luyện nhiều hơn để cải thiện kỹ năng biểu diễn. Nhóm lần lượt thể hiện những ca khúc: Rise Up, Thật xa thật gần, Đóa hồng phai, Tình anh bán chiếu, Yêu em dại khờ và bài hát nhóm Người lạ ơi.

Kết thúc các tiết mục, BB Trần giành chiến thắng áp đảo 4 anh tài còn lại nhờ vào số phiếu bình chọn của khán giả tại trường quay. Kết quả này sau đó đã gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng khán giả ở trường quay bình chọn theo độ phổ biến, không nhìn nhận công bằng với những "anh tài" còn lại như S.T Sơn Thạch hoặc Trọng Hiếu. Đặc biệt là khi kết quả này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của những vòng thi sau.

Khi chiến thắng, BB Trần cũng bày tỏ sự bất ngờ và choáng ngợp. Đồng thời, anh khẳng định sẽ cố gắng chứng minh bản thân là một nghệ sĩ đa năng, phá bỏ những giới hạn của bản thân.

Đội "Anh tài bí ẩn" được đánh giá cao trong chương trình.

BB Trần vấp phải ý kiến trái chiều khi đạt điểm cao nhất nhóm.

Biểu diễn sau nhóm "Anh tài bí ẩn" là nhóm "Anh tài nham thạch". Nhóm này hội tụ dàn rapper đình đám là Đinh Tiến Đạt, Binz, Rhymastic và Hà Lê. “Ở ẩn” nhiều năm, Đinh Tiến Đạt cho biết bản thân rất lo lắng, băn khoăn về việc cập nhật thị hiếu thời nay của khán giả. Thậm chí, nam rapper còn thể hiện sự e dè khi sáng tác lời mới cho bản solo của mình. Sau khi được các đồng đội động viên, anh mới bắt nhịp lại, tự tin và thoải mái hơn.

"Tôi giống như cục đất khô cằn, không được tưới. 10 năm rồi tôi không nghe nhạc và có những giai đoạn nghe nhạc cảm thấy rất mệt và không nghe được luôn. Khi nhận lời tham gia chương trình, tôi bắt đầu nghe lại nhạc của những bạn trẻ. Tôi bắt đầu học hỏi họ, tâm lý cởi mở hơn như được tưới mát bằng âm nhạc", Đinh Tiến Đạt tâm sự.

Đinh Tiến Đạt thể hiện sự lo lắng khi bước vào cuộc chơi.

Bước lên sân khấu trình diễn, nhóm "Anh tài nham thạch" mang đến muôn vàn cung bậc cảm xúc với các ca khúc: Men Cry, Lặng, Tặng anh cho cô ấyQuay lại giường đi em. Bài hát nhóm được viết mới mang tên Cho nó ngầu với giai điệu bắt tai, lời rap cực chất. Đặc biệt, sau thời gian thuyết phục, khán giả cũng hiếm hoi được thấy Rhymastic và Binz thể hiện vũ đạo trên sân khấu - kỹ năng vốn không phải sở trường của 2 rapper.

Kết quả, Binz chiến thắng với số điểm bầu chọn cao nhất từ khán giả tại trường quay.

Nhóm "Anh tài nham thạch" khiến người xem "đã tai", "đã mắt".

Nhóm "Thanh xuân học đường" gồm Phạm Khánh Hưng, Đăng Khôi và Quốc Thiên cũng có màn trình diễn bùng nổ với loạt mashup Hơn 1000 năm sau - Chia cách bình yên, Biết làm sao để quên em - Không cần phải hứa đâu em, Cô bé mùa đông - Thương thương thương, yêu yêu yêu. 

Bài hát trình diễn nhóm là Sóng tình được phối nhạc mới hoàn toàn, điểm nhấn có màn khoe múi bụng của Quốc Thiên. Xem sân khấu này, khán giả được khơi lại kỷ niệm thanh xuân đúng nghĩa với loạt bản hit đình đám. Quốc Thiên là "anh tài" chiến thắng trong đội "Thanh xuân học đường".

Nhóm "Thanh xuân học đường" gợi lại cho khán giả 8X, 9X nhiều kỷ niệm qua những bản hit đình đám.

Quốc Thiên gây ấn tượng với màn "khoe múi" săn chắc.

Nhóm "Anh tài đa sắc" gồm Jun Phạm, Tăng Phúc, HuyR, Bùi Công Nam và Duy Khánh. Đội thể hiện loạt bài hát là mashup Yêu anh em nhé - Cô Gái M52Anh thanh niên, Tân thời, Chúa tể, Đừng chờ anh nữa, Think Of You. Bài hát nhóm là bản hit dễ thương Anh nhà ở đâu thế với màn kết tiết mục đầy ấn tượng.

Chiến thắng nhờ số phiếu bình chọn của khán giả tại trường quay, Jun Phạm xúc động chia sẻ: "Tôi thấy mọi người tập luyện hết mình và nhớ lại khoảng thời gian 7 năm trước trong nhóm nhạc 365. Cảm ơn năng lượng tuyệt vời của khán giả trong tại sân khấu".

Tiết mục cực dễ thương của nhóm "Anh tài đa sắc".

Jun Phạm giành chiến thắng, nhớ về thời thanh xuân cùng nhóm nhạc 365.

Chốt lại concert đầu tiên là nhóm "Quý ông đa tình" gồm Trương Thế Vinh, Tiến Luật, Duy Nhất, Thiên Minh và Liên Bỉnh Phát. Đúng như cái tên, đội thể hiện loạt ca khúc tình cảm da diết, cực "suy" trong giai điệu du dương. Đó là Tình em đại dương, Vì anh thương em (vô cùng), Cánh hoa vụt mất, Từng yêu, Cho em Đôi mắt. Ca khúc biểu diễn nhóm là Phía sau một cô gái, đặc biệt hơn khi chủ nhân bài hát là Soobin Hoàng Sơn - một "anh tài" của chương trình. Kết quả, chiến thắng thuộc về Tiến Luật.

Phần trình diễn của nhóm "Quý ông đa tình" gây xúc động khi Thiên Minh thể hiện 2 ca khúc Cho em Đôi mắt của cố ca nhạc sĩ Wanbi Tuấn Anh. Nhớ về người nghệ sĩ tài hoa nhưng ra đi quá sớm, các nghệ sĩ và khán giả không khỏi rưng rưng nước mắt.

Thiên Minh gây xúc động khi bộc bạch: "Sau 15 năm, tôi mới có cơ hội trở lại sân khấu và trong vai trò ca sĩ. Điều này chưa bao giờ tôi nghĩ tới. Nhận lời mời của 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024', tôi nhớ đến thanh xuân và những người bạn đứng cùng sân khấu với mình trong giai đoạn đó. Những người bạn của tôi, có người lên, có người xuống, có người luôn được mọi người yêu thương, có người không làm nghề nữa như tôi và có người không may mắn như chúng ta còn có mặt trên đời sống này. Đó là anh Wanbi. Tôi muốn nhắc nhở lại mọi người một điều là, đôi khi chúng ta được sống là điều hạnh phúc nhất rồi".

Nhóm "Quý ông đa tình" khiến khán giả xúc động bởi loạt ca khúc ballad.

XEM VIDEO: Thiên Minh trình diễn ca khúc của người bạn Wanbi Tuấn Anh.

Tiến Luật giành chiến thắng áp đảo trước các "anh tài" còn lại.

MINH ĐĂNG