Tiến Luật hát mà như khóc, thành "Mỹ Linh thứ 2", từng tâm sự làm nhiều điều có lỗi với vợ Thu Trang

Tiến Luật đang trở thành cái tên nổi bật nhất show "Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 2 vì biểu cảm hài hước khi hát nhưng được chấm điểm cao.

Tiến Luật "nổi rần rần" khắp mạng xã hội, được ví là "bản sao Mỹ Linh"

Chỉ qua 2 tập phát sóng, chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của khán giả bởi mức độ đầu tư hoành tráng, âm nhạc chất lượng, đặc biệt là phần biểu diễn cuốn hút của các "anh tài". 

Trong tập 2, Tiến Luật bất ngờ trở thành "anh trai" có số điểm cao nhất nhóm mình.

Tuy không có xuất thân ca sĩ, Tiến Luật đang là cái tên viral, trở thành đề tài thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội bởi biểu cảm quá hài hước khi hát tình ca. 

Ở phần thi nhóm, anh được xếp chung đội với Liên Bỉnh Phát, Trương Thế Vinh, Thiên Minh và Duy Nhất, cùng thể hiện ca khúc Phía sau một cô gái. Ở bài thi cá nhân, Tiến Luật hát Tình em là đại dương - bài hát vốn gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Duy Mạnh. Bất ngờ, nam danh hài nhận bình chọn cao nhất của khán giả tại trường quay, vượt qua loạt "nam thần" trong nhóm.

Tiến Luật mặc sơ mi trắng, nhập tâm hát tình ca nhưng lại... gây cười. 

Sau khi 2 phần trình diễn lên sóng, biểu cảm "đau khổ", "quằn quại" của Tiến Luật khi hát tình ca khiến khán giả không nhịn nổi cười. Nhiều người cho biết khi nghe nhạc đang xúc động, nhưng tivi cứ chiếu đến mặt Tiến Luật là họ lại phì cười. Nam diễn viên diễn nét "suy" mà như đang khóc.

Thậm chí, trong giới giải trí, nhiều đồng nghiệp cũng thi nhau dùng ảnh meme của Tiến Luật khiến nam nghệ sĩ "bất lực", xin dừng hoạt động mạng xã hội vài ngày để chữa "tổn thương". 

Biểu cảm khi hát của Tiến Luật còn được so sánh với meme nổi tiếng của Mỹ Linh trong show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Nét diễn hết mình trước ống kính của 2 bậc "tiền bối" trong giới giải trí khiến khán giả thích thú. Dân mạng dang dự đoán rằng chỉ vài tập nữa, Tiến Luật sẽ thu được "cả rổ meme" nhờ những biểu cảm hài hước trên sân khấu. 

Tiến Luật được so sánh với meme của ca sĩ Mỹ Linh trong show "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng". 

Dù hết lòng ủng hộ, là người muốn và chính tay ký hợp đồng cho Tiến Luật tham gia show Anh trai vượt ngàn chông ngai, nhưng Thu Trang thường trêu chọc rằng cô mong chồng sớm bị loại vì "nhà còn bao việc". Bà xã nhắn nhủ Tiến Luật là có ra về sớm cũng không sao, cứ yên tâm vì lúc nào nhà cũng có vợ con chờ sẵn.

Thu Trang đích thân ký hợp đồng cho Tiến Luật đi thi nhưng chỉ mong chồng... sớm bị loại.

"Hiện tại chúng tôi đang bận rộn với dự án phim Tết, nên khi anh Luật tham gia chương trình, quả thật cả gia đình cũng có hơi eo hẹp thời gian một chút. Tôi hay nói đùa mong anh Luật bị loại sớm để về phụ việc nhà cũng là có lý do. Lúc nào anh Luật cũng nói với tôi và người thân là anh trên sân khấu ngầu lắm, thi tốt lắm nhưng sao mà xem lại trên màn ảnh tôi chỉ thấy hài hước. Đó là điều mà đến giờ tôi cũng không giải thích được", Thu Trang nói. 

Tiến Luật tiết lộ quãng thời gian đầu yêu Thu Trang rất "chông gai"

Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật kết hôn năm 2011. Cả 2 có 1 cậu con trai tên Andy. Khi mới quen nhau, Tiến Luật chưa có danh tiếng, tiền bạc, còn Thu Trang đã là nghệ sĩ kịch có tiếng. Cặp đôi trải qua nhiều mâu thuẫn, khó khăn nhưng vẫn quyết định ở lại, cùng nhau xây dựng gia đình. 

Khi tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai, Tiến Luật tự nhận công việc chính của anh là nội trợ, còn điều can đảm nhất từng làm là không có tiền nhưng vẫn dám hỏi cưới Thu Trang. Anh đã phải mất tới 5 năm theo đuổi mới được cô đồng ý "về chung một nhà".

Gia đình hạnh phúc của cặp đôi nghệ sĩ Tiến Luật - Thu Trang.

Thời mới vào nghề, Tiến Luật gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Thậm chí, ông xã Thu Trang từng không có tiền đổ xăng, phải vá bánh xe 5 lần trên đường đến sân khấu tập diễn vì vỏ quá mòn nhưng không có tiền thay mới.

"Khoảng thời gian đầu quen nhau giữa chúng tôi tồn tại rất nhiều chông gai, 2 đứa gây gổ thậm chí chia tay nhau mỗi ngày. Lý do chủ yếu là vì tôi mặc cảm, không để Trang dắt đi giới thiệu với bạn bè. 2 năm đầu quen nhau chỉ có những người bạn thân thiết trong nghề mới biết thôi", nam diễn viên kể lại.

Tiến Luật từng có thời gian mặc cảm vì Thu Trang nổi tiếng hơn, còn mình khó khăn về kinh tế.

Tiến Luật cũng tiết lộ từng làm nhiều điều có lỗi với vợ, ngày xưa có thói quen hay trả lời bình luận trêu đùa, "thả thính" nhưng hiện tại không còn hành động như vậy nữa. Nam diễn viên biết ơn vì bà xã luôn ở cạnh động viên, chăm sóc, giúp anh thu vén công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.

Tiến Luật (sinh năm 1982) và Thu Trang (sinh năm 1984) là cặp vợ chồng diễn viên nổi tiếng của làng hài miền Nam. Thời gian qua, cặp đôi thành công khi sản xuất nhiều dự án phim điện ảnh như: Chị Mười Ba, Nghề siêu dễ, Dân chơi không sợ con rơi…

Hiện tại, vợ chồng Tiến Luật - Thu Trang có cuộc sống sung túc, giàu có nhờ hoạt động nghệ thuật và thành công trong việc kinh doanh riêng.

MAI QUỲNH