Tước giấy phép hoạt động của phòng khám Da liễu Sài Gòn

Mới đây, Thanh tra sở Y tế TP. HCM vừa ra quyết định xử phạt gần 150 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 4 tháng đối với phòng khám Da liễu Sài Gòn.

Sở Y tế TP. HCM thông tin, phòng khám Da liễu Sài Gòn đã thực hiện các hành vi vi phạm như không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp phép hoạt động khám chữa bệnh đối với cơ sở khám chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu và sử dụng người không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Với loạt vi phạm trên, Thanh tra sở xử phạt vi phạm hành chính đối với phòng khám Da liễu Sài Gòn số tiền 148 triệu đồng.

Đồng thời, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn cơ sở trong thời hạn 3 tháng.

phong-kham-da-lieu-sai-gon-bi-271695198264-1695200639.png
Chi nhánh 1 Công ty TNHH Phòng khám Da liễu Sài Gòn bị phạt.

Cùng với đó, Sở còn xử phạt bác sĩ chuyên khoa Da liễu Nguyễn Thị Minh Trang của phòng khám này 4 triệu đồng vì không lập hồ sơ bệnh án và lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định. Bác sĩ Trang cũng bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong 2 tháng. 

Được biết, cơ sở vi phạm có địa chỉ tại 35A1 đường 3/2, phường 11, quận 10, TP. HCM.

Trước đó, Sở Y tế TP. HCM cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 bác sĩ tại phòng khám này. Trong đó, có bà Nguyễn Lê Mai Hạnh và ông Đỗ Lưu Thiên phải nộp phạt 35 triệu đồng mỗi người đều vì khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Cùng đợt này, ông Danh Bảo Hoàng Vũ, bác sĩ khám chữa bệnh đa khoa và da liễu tại địa chỉ 74 Cách mạng tháng tám, phường Võ Thị Sáu, quận 3 phải nộp phạt 9,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng. Với nguyên do chỉ định sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi và không lập hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Thạch Thảo