Vụ bé trai bị bạo hành vì ăn cơm chậm: Buộc bảo mẫu xin lỗi công khai

Cơ quan chức năng buộc bảo mẫu có hành vi bạo hành bé trai vì ăn cơm chậm phải công khai xin lỗi.

Ngày 11/7, Báo Giao thông dẫn lời ông Phạm Tiến Hưng, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, thành phố vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với bà T.T.N. (SN 1985, ngụ phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột) với tổng số tiền hơn 11 triệu đồng.

Theo công an, bà N. có hành vi bạo hành bé trai vì ăn chậm gây xôn xao mạng xã hội những ngày gần đây.

Cơ quan chức năng xác định bà N. đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính gồm: Tổ chức hoạt động giáo dục khi chưa được cho phép hoạt động và xâm phạm thân thể người học nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Với 2 hành vi trên, bà N. bị phạt với tổng số tiền 11,25 triệu đồng.

Bé trai bạo hành vì ăn chậm. Ảnh: PLO

Bé trai bạo hành vì ăn chậm. Ảnh: PLO

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng buộc chuyển người học đã nhập học sang cơ sở giáo dục khác đủ điều kiện hoặc trả lại kinh phí đã thu cho người học; Buộc xin lỗi công khai đối với người bị xâm phạm thân thể trừ trường hợp người bị xúc phạm hoặc đại diện hợp pháp của người bị xúc phạm có yêu cầu không xin lỗi công khai.

Theo ông Hưng, UBND thành phố đã yêu cầu cơ quan chức năng và UBND phường, xã rà soát, kiểm tra các nhóm trẻ. Nếu phát hiện cơ sở nào hoạt động không phép thì xử lý nghiêm để răn đe, ngăn sự việc tương tự.

Liên quan đến sự việc, báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời chị L, mẹ của bé trai bị bạo hành, cho biết con trai của chị mới 3 tuổi. Khi xem được clip, thấy con bị tát vào mặt, chị rất bức xúc và bật khóc vì đã gửi con nhầm chỗ.

Tối 9/7, một số trang mạng xã hội lan truyền clip, nội dung vụ bảo mẫu bạo hành trẻ lúc cho ăn ở Buôn Ma Thuột.

Tiến hành rà soát, lực lượng chức năng xác định cơ sở bị phản ánh do bà T.T.N. làm chủ, hoạt động tại địa chỉ số L11, đường Tôn Đức Thắng, phường Tân Lợi.

Ngày 10/7, UBND phường Tân Lợi cùng các bên liên quan phối hợp kiểm tra, xác định nhóm trẻ của bà N. hoạt động không phép.

Thủy Tiên (T/h)/Đời sống Pháp luật