Vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai: Nghi phạm khai giết chồng, giấu chất độc ở nghĩa trang

Liên quan vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai, nghi phạm Bích khai nhận trước khi đầu độc cháu ruột đã dùng xyanua giết chồng và 2 người cháu.

Ngày 7/7, Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đang điều tra làm rõ vụ đầu độc xyanua trên địa bàn.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Thành) để làm rõ hành vi Giết người.

Theo báo Thanh Niên, tại cơ quan điều tra, Bích khai xuất phát từ mâu thuẫn với chị dâu (sống cùng nhà) nên nảy sinh ý định giết người. Cụ thể, vào tháng 6/2024, giữa Bích và chị dâu tên Nh. xảy ra mâu thuẫn từ việc sửa nhà, mua bồn rửa bát. Bích ấm ức trong lòng rồi nảy sinh ý định dùng xyanua đầu độc con của chị Nh. là em N.H.B.T (18 tuổi, cháu ruột Bích) để trả thù.

Nghi phạm đầu độc xyanua ở Đồng Nai. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Nghi phạm đầu độc xyanua ở Đồng Nai. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Ngày 22/6, Bích thấy mặt N.H.B.T nhiều mụn nên giả vờ nói trước đây mình cũng bị vậy, khi uống thuốc mát gan giải độc thì hết. Nếu N.H.B.T uống thì Bích sẽ mua cho. Khi cháu đồng ý, Bích ra tiệm thuốc tây mua thuốc trị đau chân, trong đó có viên con nhộng. Về đến nhà Bích đổ thuốc trong viên con nhộng ra, nhét xyanua vào rồi đưa cho cháu uống.

Sau khi uống thuốc Bích đưa cho, cháu N.H.B.T lâm vào hôn mê, mất tri giác và được mẹ là chị Nh. phát hiện đưa vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức, TP.HCM) cấp cứu.

Đến ngày 25/6, kết quả xét nghiệm từ Viện Y tế công cộng TP.HCM cho thấy N.H.B.T bị ngộ độc xyanua. Sau khi nhận thông tin trên, người cậu của N.H.B.T nghi ngờ có khuất tất (vì trong 8 tháng qua, từ 10/2023 đến 5/2024, có 5 người thân của N.H.B.T liên tiếp chết đột ngột) nên đã làm đơn trình báo công an.

Cũng theo nguồn tin, Bích thừa nhận trước đó đã dùng chất xyanua đầu độc chồng và 2 người cháu ruột khác. Theo đó, do người chồng cờ bạc nợ nần, nên ngày 14/10/2023, Bích bỏ xyanua vào thuốc của chồng là Nguyễn Thoại Thanh Thế (38 tuổi) cho anh Thế uống. Ngày 18/10/2023, anh Thế tử vong.

Đầu tháng 1/2024, Bích dùng xyanua đầu độc cháu ruột là Nguyễn Khả D. (7 tuổi, con của em gái). Nguyên nhân giữa Bích và em gái mâu thuẫn tiền bạc và em gái xoi mói chuyện Bích cặp bồ bên ngoài sau khi chồng chết. Cuối tháng 5/2024, Bích dùng xyanua đầu độc cháu Nguyễn Hoài N. (12 tuổi, em ruột N.H.B.T).

Khu vực nghĩa trang Bích giấu chất độc. Ảnh: Thanh Niên

Khu vực nghĩa trang Bích giấu chất độc. Ảnh: Thanh Niên

Liên quan đến vụ việc, theo báo Pháp luật TP.HCM, qua khám xét nơi ở của Bích, cơ quan công an đã thu giữ một số vật chứng liên quan.

Ngoài ra, cơ quan chức năng thu giữ 1 chai nhựa màu trắng bên trong có chứa tinh thể Bích cất giấu trong nghĩa trang thuộc ấp Sơn Hà (xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch). Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đồng Nai, bên trong chai được xác định độc chất kali xyanua, loại chất cực độc.

Cơ quan công an tỉnh Đồng Nai nhận định đây mới chỉ là lời khai ban đầu của Bích.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ động cơ, mục đích của Bích để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoàng Yên (T/h)/Đời sống Pháp luật