Khoảnh khắc xe khách giường nằm bốc cháy như ngọn đuốc trên cao tốc Trung Lương

Chiếc xe giường nằm bốc cháy ngùn ngụt như đuốc khiến giao thông bị ùn tắc kéo dài trên cao tốc Trung Lương.

Theo Vnexpress, Hà Nội mới, sự việc xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 17/4 trên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương đoạn gần cầu vượt số 4, địa phận huyện Thủ Thừa, hướng về thành phố Hồ Chí Minh.

chay-xe-1713347039.mp4

Clip hiện trường vụ cháy. Nguồn: báo Hà Nội Mới

Ngay khi phát hiện có khói từ xe, tài xế và phụ xe đã hô hoán các hành khách chạy xuống đường. Sau đó, họ dùng bình chữa cháy để xử lý tình huống nhưng ngọn lửa ngày càng cháy dữ dội. Được biết thời điểm đó trên xe có 20 người, rất may không ai bị thương.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt để chữa cháy. Sự việc khiến cao tốc bị ùn tắc kéo dài. 

xe-khach-chay-1-1713347103.jpg
 
xe-khach-chay-2-1713347103.jpg
Chiếc xe bốc cháy dữ dội. Ảnh VnExpress

Cách phòng chống nguy cơ cháy xe ô tô trong những ngày nắng nóng

- Không lắp đặt thêm các thiết bị, phụ kiện có tiêu thụ điện khác như thiết bị bảo vệ, còi, đèn… hoặc nếu lắp thêm phải bảo đảm an toàn, không bị quá tải về điện.

- Thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng xe theo quy định. Khi để xe trong nhà, nơi trông giữ xe phải tắt khóa điện, đóng khóa xăng và để xa nơi có nguồn lửa, nguồn nhiệt.

- Không để các chất dễ cháy, dễ bắt cháy trong xe, dưới yên xe, trong khoang động cơ. Chủ các phương tiện giao thông cơ giới từ 4 chỗ ngồi trở lên cần tự trang bị các bình chữa cháy phù hợp.

- Trong những ngày mùa hè, nhu cầu đi chơi xa tăng cao. Điều này có nghĩa, chiếc xe phải liên tục hứng chịu nắng mặt trời và nhiệt độ từ mặt đường hắt lên, cộng với nhiệt lượng tỏa ra khi vận hành xe. Sau khi di chuyển quãng đường khoảng 100km, nên cho xe nghỉ tầm 15-20 phút để làm giảm nhiệt độ khoang xe. Nên đỗ xe vào bóng mát. Lúc khởi động xe, chủ phương tiện nên kiểm tra kỹ nước làm mát.

Xem thêm: Camera an ninh ghi lại khoảnh khắc bà chủ tiệm vàng lao ra khống chế tên cướp 

Minh Khuê (t/h)