Kinh ngạc khoảnh khắc hàng trăm chú chim cánh cụt nhảy khỏi vách đá cao hun hút xuống biển

Đoạn clip đã tiết lộ khoảnh khắc đáng kinh ngạc khi hàng trăm chú chim cánh cụt con nhảy ra khỏi vách đá băng cao 50ft ở Nam Cực. 

Một đoàn làm phim của National Geographic đến thăm Vịnh Atka trên Thềm băng Ekstrom thì họ phát hiện khoảng 700 chú chim cánh cụt hoàng đế con đang tụ tập ở rìa một vách đá. Những chú chim con bắt đầu nhảy từ đỉnh núi xuống làn nước biển băng giá bên dưới trước sự ngạc nhiên của đoàn làm phim.

chim-canh-cut-1713169884.mp4

Điều đáng kinh ngạc là không chú chim nào bị thương sau khi lao xuống vách đá. Điều bất ngờ là buổi học bơi này diễn ra mà không có sự giám sát của bất kỳ chú chim cánh cụt trưởng thành nào. Nam Cực là nơi sinh sống của 66 đàn chim cánh cụt Hoàng đế nổi tiếng, chúng thường sinh sản và nuôi con vào mùa đông. Thông thường, chim cánh cụt con lao xuống nước từ độ cao khá an toàn khoảng một đến hai feet. 

Chim cánh cụt Hoàng đế là loài chim cánh cụt lớn nhất, cao tới khoảng 4 feet (1,2 mét) và nặng từ 49 pound (22 kg) đến 99 pound (44 kg). Chúng có thể được nhận biết nhờ lưng và đầu màu đen đặc biệt, ngực màu trắng và các mảng màu vàng trên cổ.

chim-canh-cut-1-1713170041.jpg
 
chim-canh-cut-2-1713170041.jpg
Những con chim cánh cụt con lao xuống hồ nước với độ cao hơn 1000m. Ảnh cắt từ clip

Những con chim không biết bay sống ở Nam Cực, rúc vào nhau để giữ ấm trong khí hậu băng giá, nơi nhiệt độ xuống tới -90C.

Chim cánh cụt hoàng đế sinh sản và nuôi con hầu như chỉ trên băng biển, con cái đẻ trứng trước khi đi săn tìm thức ăn, để con đực ấp trứng. Sau khi chim cánh cụt con chào đời, chim bố mẹ thay phiên nhau kiếm ăn trên biển và chăm sóc con non trong đàn.

Chế độ ăn của chim chủ yếu bao gồm cá, nhưng chúng cũng ăn động vật giáp xác như nhuyễn thể và động vật chân đầu như mực. Để thuận tiện cho việc săn mồi, chim cánh cụt có thể ở dưới nước tới 18 phút, lặn xuống độ sâu 1.755 ft. 

Xem thêm: Camera an ninh ghi lại khoảnh khắc bà chủ tiệm vàng lao ra khống chế tên cướp 

Minh Khuê (Theo Dailymail)