Clip: Khoảnh khắc giải cứu em bé mắc kẹt trong tòa nhà bị sập sau động đất hút triệu người xem

Lực lượng chức năng khẩn trương giải cứu, đưa em bé mắc kẹt trong một tòa nhà bị sập ra ngoài an toàn sau trận động đất ở Đài Loan.

Trận động đất mạnh 7,4 độ richter xảy ra khoảng 8 giờ sáng theo giờ địa phương (00:00 GMT), Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) xác định tâm chấn cách thành phố Hoa Liên của Đài Loan 18 km về phía nam, ở độ sâu 34,8 km. 

giai-cuu-1712133410.mp4

Trận động đất ở Đài Loan khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và hơn 700 người bị thương, làm hư hại hàng chục tòa nhà và gây ra cảnh báo sóng thần kéo dài tới Nhật Bản và Philippines. Các quan chức cho biết trận động đất này là trận động đất mạnh nhất làm rung chuyển hòn đảo trong nhiều thập kỷ và cảnh báo sẽ có nhiều chấn động hơn trong những ngày tới.

dong-dat-1-1712133430.jpg
Em bé được đưa ra ngoài an toàn. Ảnh cắt từ clip

Tất cả những người thiệt mạng đều ở quận Hoa Liên, một khu vực miền núi dọc bờ biển phía đông Đài Loan, là tâm chấn của trận động đất. Giao thông dọc theo bờ biển phía đông gần như tê liệt vì lở đất và mảnh vụn rơi xuống các đường hầm và đường bộ ở khu vực miền núi. 

Trên mạng xã hội tràn ngập video và hình ảnh được chia sẻ từ khắp đất nước về các tòa nhà rung chuyển khi trận động đất xảy ra.

dong-dat-2-1712133478.jpg
Một tòa nhà bị nghiêng sau trận động đất. Ảnh Dailymail

Trong đó, một đoạn clip ghi lại khoảnh khắc lực lượng cứu hộ cố gắng giải cứu đưa em bé ra ngoài an toàn sau khi bị mắc kẹt trong tòa nhà bị sập nhận về hàng triệu lượt xem. 

dong-dat-3-1712133542.jpg
Giao thông tê liệt vì động đất. Ảnh Dailymail

Tổng thống Thái Anh Văn kêu gọi các cơ quan chính quyền địa phương và trung ương phối hợp với nhau, đồng thời cho biết quân đội quốc gia cũng sẽ hỗ trợ.

Đài Loan thường xuyên hứng chịu các trận động đất do hòn đảo này nằm gần điểm giao nhau của hai mảng kiến ​​tạo, trong khi Nhật Bản gần đó hứng chịu khoảng 1.500 trận động đất mỗi năm.

Xem thêm: Đài Loan rung chuyển vì động đất mạnh chưa từng có sau 25 năm, các nước kích hoạt cảnh báo sóng thần

Minh Khuê (Theo Dailymail)