Clip: Khoảnh khắc tòa tháp biểu tượng sàn giao dịch chứng khoán bốc cháy như đuốc rồi đổ sập

Người dân vội vàng tháo chạy khỏi biển lửa và cột khói lớn từ tòa tháp được xem là biểu tượng của sản giao dịch chứng khoán  ở Copenhagen.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào ngày 16/4 tại tòa tháp được xem là biểu tượng của sàn giao dịch chứng khoán ở Copenhagen, Đan Mạch.

chay1-1713323338.mp4

Tòa tháp được xây vào thế kỷ thứ 17 bốc cháy ngùn ngụt trong biển lửa và những cột khói bốc lên cao. Người dân đã vội vàng tháo chạy mang theo những bức tranh có giá trị văn hóa lớn từ trong tòa nhà ra ngoài.

toa-thap-boc-chay-1-1713323430.jpg
 
toa-thap-boc-chay-3-1713323430.jpg
 
toa-thap-boc-chay-2-1713323430.jpg
Biểu tượng của sàn giao dịch chứng khoán Đan Mạch đổ sập trong biển lửa. Ảnh Dailymail

Thanh tra bảo tàng địa phương Benjamin Asmussen chia sẻ với đài TV2 của Đan Mạch rằng tòa nhà chứa đầy các tác phẩm có ý nghĩa lịch sử của Đan Mạch có niên đại từ những năm 1600.

Được biết, tòa nhà là một trong những địa điểm du lịch thu hút khách du lịch lớn nhất và lâu đời nhất của Copenhagen. Đến nay chưa có thống kê về thiệt hại về người và tài sản. 

Vua Đan Mạch Frederik đã chia sẻ một tuyên bố trên Instagram, viết: "Sáng nay chúng tôi thức dậy với một cảnh tượng buồn, khi khói trên mái nhà của Copenhagen là bằng chứng về vụ hỏa hoạn tàn khốc ở Børsen. Một phần quan trọng trong di sản văn hóa kiến ​​trúc của chúng ta đã và đang tiếp tục chìm trong biển lửa.

Trong 400 năm, tòa nhà Børsen của Christian IV đã là một địa danh quan trọng đối với Copenhagen. Qua nhiều thế hệ, ngọn tháp rồng đặc trưng đã giúp miêu tả Copenhagen là 'thành phố của những tòa tháp".

Xem thêm: Clip: Khoảnh khắc cảnh sát và chó nghiệp vụ bắt nhóm tội phạm như phim hình sự

Minh Khuê (Theo Dailymail)