Clip: Khoảnh khắc sét đánh chói lòa giữa trận bóng, 18 người phải nhập viện

Sét đánh tại sân bóng một trường trung học ở Nhật Bản đã khiến 18 người phải nhập viện, trong đó có hai người trong tình trạng nghiêm trọng.

Theo hãng Kyodo, vụ việc xảy ra vào khoảng 2h30 chiều ngày 3/4 khi các học sinh từ trường trung học Hosho ở Miyazaki và trường trung học Kamoto ở tỉnh Kumamoto đang tổ chức một trận đấu tập tại sân bóng ở Miyazaki.

lightning-strikes-football-pitch-in-japan-leaving-18-hospitalised-world-news-metro-news-1712305288.mp4

Các quan chức nhà trường cho biết hai trong số các học sinh của trường trung học Kamoto ban đầu ở trong tình trạng nghiêm trọng nhưng một người sau đó đã tỉnh lại.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết không khí ấm, ẩm di chuyển về phía trước và hệ thống áp suất thấp trên khu vực Kyushu ở phía tây nam Nhật Bản, tạo điều kiện lý tưởng cho sét.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra sét đánh chết người trong quá trình các học sinh Nhật Bản tham gia sự kiện ngoại khóa. Vào năm 2014, một học sinh trung học năm thứ hai đang đứng trên sân trong một trận đấu tập bóng chày đã bị sét đánh tử vong. Hay vào năm 2017, một cầu thủ bóng chày trung học năm thứ nhất đã thiệt mạng vì sét đánh.

Để ứng phó với các vụ tai nạn, vào tháng 7/2018, Bộ Giáo dục đã gửi thư tới các hội đồng giáo dục và các tổ chức khác trên toàn quốc yêu cầu ngăn chặn tai nạn sét đánh. Họ kêu gọi người có trách nhiệm phải kiểm tra trước dự báo thời tiết và thay đổi hoặc hủy bỏ kế hoạch mà không do dự trong trường hợp thời tiết thay đổi đột ngột.

Xem thêm: 2 thiếu nữ bị gã đàn ông đánh tới tấp trong quán ăn vì "mời uống rượu" không thành

Bảo Linh (Theo Kyodo/mainichi)