Clip: Kinh hoàng voi rừng tấn công các công nhân đang chặt cây

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng, khi một con voi rừng tấn công các công nhân và một chiếc máy xúc đang dọn rừng ở Thái Lan.

 

Video - Clip: Kinh hoàng voi rừng tấn công các công nhân đang chặt cây

Một con voi cái tên Pang Chatri đã xuất hiện từ nơi hoang dã và tấn công các công nhân đang thực hiện công việc chặt cây bạch đàn tại Rừng Lat Krathing, tỉnh Chachoengsao, Thái Lan vào ngày 16/9. Con voi 10 tuổi này đã khiến hầu hết các công nhân phải bỏ chạy, trong khi người điều khiển máy xúc bị mắc kẹt bên trong cabin.

Theo cảnh quay từ máy bay không người lái, Pang Chatri đã tức giận và lao vào chiếc máy xúc khi người điều khiển lái chiếc máy quay đi quay lại để ngăn con vật tiếp cận mình.

Những công nhân khác sau đó đã quay lại và thử đánh đuổi con voi bằng cách đốt pháo và sử dụng chất nổ nhỏ, hy vọng tiếng động này sẽ khiến nó rời đi. Tuy nhiên, Pang Chatri đã bao vây chiếc máy xúc trong hơn 3 giờ trước khi mệt mỏi và quay trở lại rừng rậm.

Các quan chức bảo vệ động vật hoang dã ở quận Khao Ang Rue Nai đã tiến hành một cuộc tìm kiếm bằng máy bay không người lái dò nhiệt để xác định vị trí của con voi và sau đó lùa nó trở lại rừng. Họ cũng đã hỗ trợ người điều khiển máy xúc hoảng sợ để anh ta có thể thoát ra an toàn.

Cảnh sát hiện diện ở khu vực để đảm bảo rằng Pang Chatri không tiến vào khu dân cư gần đó, và dân làng trong khu vực cũng đã được cảnh báo về sự hiện diện của con voi này.

Nhà chức trách tin rằng Pang Chatri tấn công có thể xuất phát từ căng thẳng do tiếng ồn và hoạt động của thiết bị cắt cây trong khu vực làm cho con voi cảm thấy bị đe dọa và lo sợ.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)