Live concert triệu đô của Trung Quân có gì ấn tượng?

Live concert "1689" tại TP.HCM khẳng định sự đầu tư chỉn chu của Trung Quân và ekip khi quy tụ hàng loạt giọng ca đình đám, những gương mặt hàng đầu về sản xuất âm nhạc, nhiều công nghệ hiện đại cũng như các mảng miếng hấp dẫn.

9 tháng sau concert đầu tiên trong sự nghiệp, Trung Quân tiếp tục cống hiến đêm nhạc 1689 đầy chất lượng. Anh nửa đùa nửa thật rằng quản lý của mình đã "cắm sổ đỏ" biệt thự rộng hơn 2.000m2 để giúp anh thực hiện đêm nhạc này. Không giống 1589 kỷ niệm 15 năm ca hát của Trung Quân, 1689 đơn giản là để tri ân khán giả, thỏa mãn đam mê nghệ thuật, tô điểm cho sự nghiệp thêm rực rỡ. Nhằm đem lại những điều mới mẻ và khiến khán giả cảm thấy số tiền bỏ ra mua vé là hoàn toàn xứng đáng, "Bướm Mặt Trăng" đã nỗ lực thể hiện bản thân một cách tốt nhất có thể và đầu tư nhiều hạng mục chất lượng cao.

9 tháng sau concert đầu tiên trong sự nghiệp, Trung Quân tiếp tục cống hiến đêm nhạc "1689" đầy chất lượng.

Giọng hát thiên phú của Trung Quân

Được nhận định là vocalist thuộc top đầu của thế hệ ca sĩ trẻ với giọng hát đẹp và nội lực, Trung Quân gây kinh ngạc khi trình diễn gần 50 ca khúc, liên tục phát huy sở trường nốt cao xuyên suốt chương trình kéo dài 3 tiếng rưỡi. Diva Mỹ Linh khen anh hát quá hay và cho rằng làng nhạc Việt có lẽ còn lâu nữa mới lại xuất hiện một nghệ sĩ như thế.

Dàn khách mời "triệu đô"

Các khách mời trong 1689 cũng đều là các vocalist đình đám như Mỹ Linh, Hồ Quỳnh Hương; hay những gương mặt nổi bật trong thế hệ ca sĩ trẻ như Myra Trần, Thùy Chi và Bùi Anh Tuấn. Với Trung Quân, việc mời 2 "tiền bối" là diva Mỹ Linh và Hồ Quỳnh Hương góp giọng ở concert được xem như cách nam ca sĩ tự thử thách bản thân, đồng thời mong muốn khẳng định trình độ của mình.

Diva Mỹ Linh.

Hồ Quỳnh Hương.

Myra Trần.

Thùy Chi.

Bùi Anh Tuấn.

Quy mô hoành tráng

Tháng 10/2023, live concert 1589 được tổ chức tại Nhà thi đấu Quân khu 7 với 5.000 chỗ ngồi. Năm nay, 1689 có quy mô lớn hơn nên ekip Trung Quân chuyển sang Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11) với sức chứa 7.000 người. Đây là nhà thi đấu có sức chứa lớn nhất tại TP.HCM, cũng là địa điểm duy nhất đáp ứng được độ cao trần để bố trí sân khấu phức tạp đúng theo thiết kế. Tuy nhiên, Nhà thi đấu Phú Thọ được xem là nơi khó set up âm thanh, bởi vậy giám đốc sản xuất Hà Thanh Phúc đã mạnh tay chi tiền cho những thiết bị tốt nhất với sự điều khiển của kỹ sư âm thanh nổi tiếng Huy Soundman.

Ekip "anh tài tụ hội"

Chất lượng của 1689 được đánh giá cao nhờ sự chung tay "phù phép" từ những gương mặt tài năng: giám đốc âm nhạc là nhạc sĩ Đức Trí; giám đốc sáng tạo Đức Huy; nhà sản xuất Hà Thanh Phúc và Kỳ Lê - 2 nhà sản xuất trẻ đầy nhiệt huyết, từng thực hiện không ít dự án lớn nhỏ ở các vai trò khác nhau trong nhiều năm qua; band nhạc live gồm nhiều anh tài như guitarist Dũng Dalat, keyboard Quân Nguyễn, pianist Khánh An... giúp tạo nên những giai điệu "đã tai"; kỹ sư âm thanh là Huy Soundman - gương mặt được đánh giá cao nhất trong ngành, từng cộng tác với Mỹ Tâm và đứng sau nhiều liveshow lớn khác.

Nhà sản xuất Hà Thanh Phúc và giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Đức Trí.

Kỹ sư âm thanh Huy Soundman - gương mặt được đánh giá cao nhất trong ngành, từng cộng tác với Mỹ Tâm và đứng sau nhiều liveshow lớn khác.

Tổng đạo diễn, giám đốc sáng tạo và quản lý của Trung Quân.

Công nghệ, kỹ thuật hiện đại

Để đem tới trải nghiệm mãn nhãn cho khán giả, Trung Quân và ekip sử dụng "ma trận" công nghệ tiên tiến như hologram, holofan, lazer hay hệ thống LED lưới hiện đại. Trong đó, riêng hiệu ứng lazer tiêu tốn số tiền 1 tỷ đồng. Còn về holofan, tổng đạo diễn Kỳ Lê cho biết: "Holofan không mới, nó cũng được ứng dụng nhiều cho các triển lãm, hội nghị khách hàng. Tuy vậy, holofan thường cần sự cân bằng và tính ổn định cao, hạn chế di chuyển, nên ít áp dụng cho sân khấu biểu diễn nghệ thuật. Việc lắp đặt nó với tiết diện rộng, treo trên không trung tạo thành hiệu ứng cánh bướm và chuyển động được như đang bay thì là lần đầu tiên dùng trong concert, kể cả trên thế giới chứ không riêng ở Việt Nam".

Bên cạnh đó, phần cuối của đêm nhạc trở nên ấn tượng hơn khi Trung Quân đứng trên "sân khấu bay" - bộ khung khổng lồ di chuyển ở độ cao hàng chục mét. Hạng mục này cũng cần gần 1 tỷ đồng để thực hiện. Ngoài ra, mọi thiết bị âm thanh, ánh sáng đều là sản phẩm tốt nhất hiện nay ở Việt Nam.

Trung Quân và ekip sử dụng ma trận công nghệ tiên tiến như hologram, holofan, lazer hay hệ thống LED lưới hiện đại trong liveshow.

Chương trình hấp dẫn

Ở tiết mục mở màn, Trung Quân xuất hiện ngoạn mục trên độ cao 10m, tỏa sáng khi "đeo" cánh bướm rực rỡ bằng hiệu ứng hologram. Kịch bản concert được xây dựng chặt chẽ và nhất quán, cài cắm điểm nhấn hợp lý, giúp nam ca sĩ thoải mái phô diễn giọng hát nội lực xuyên suốt đêm nhạc kéo dài 3 tiếng rưỡi mà không gây cảm giác lê thê.

Trung Quân xuất hiện ngoạn mục trên độ cao 10 mét, tỏa sáng khi "đeo" cánh bướm rực rỡ bằng hiệu ứng hologram.

Concert được chia làm 4 chương, thể hiện từng cung bậc cảm xúc trong tình yêu. Ở phần đầu tiên mang tên "Love", Trung Quân trình diễn loạt tác phẩm gắn liền tên tuổi mình như: Và ngày nào đó, Người đang yêu, Tự tình 2, Vì mất đi ánh mặt trời..., đồng thời giới thiệu một số ca khúc chưa phát hành. "Lost" là chương thứ 2, được mô tả là "dành cho những trái tim tan vỡ". Giọng ca gốc Đà Lạt đã đưa khán giả qua nhiều khoảnh khắc lắng đọng. Ở phần "Lust" với cảm xúc nồng nàn, ca sĩ sinh năm 1989 thể hiện Những câu hỏi khi say, Tốt cho cả hai, Người bán nỗi buồn... Ngoài ra, anh gây bất ngờ khi đem tới các màn biến hóa thú vị cùng Bùi Anh Tuấn, Suboi, Myra Trần.

Chương cuối "Luminous" tri ân khán giả bằng loạt hit gắn liền với biệt danh "Thánh mưa" của Trung Quân. 1689 là concert có số lượng bài hát lớn nhất tại Việt Nam cho đến nay: 49 ca khúc. Với mức giá trung bình khoảng 20 triệu đồng cho một bản hòa âm, có thể thấy ekip Trung Quân đã đầu tư khoản tiền khổng lồ để anh có kho nhạc chất lượng, thoải mái "phiêu" suốt 3 tiếng rưỡi. Không chỉ chiêu đãi khán giả bữa tiệc âm nhạc đỉnh cao với giọng hát "khủng long", Trung Quân còn nỗ lực làm mới bản thân qua một số hình thức biểu diễn khác như vũ đạo, thậm chí múa cột dù anh biết rõ mình không có lợi thế hình thể. Ngôi sao 35 tuổi đã rất cố gắng để cho khán giả thấy anh có thể làm được nhiều hơn so với một vocalist đơn thuần.

Màn múa cột "gây sốt" của Trung Quân trong nỗ lực làm mới bản thân.

Trang phục đa dạng

Trung Quân liên tục biến hóa phong cách trên sân khấu 1689 nhờ loạt thiết kế cầu kỳ của Ngô Mạnh Đông Đông và Tuấn Trần. Ước tính trị giá hơn 1 tỷ đồng, loạt trang phục này được chăm chút kỹ lưỡng để phù hợp tinh thần từng tiết mục cũng như giúp người mặc thêm nổi bật.

Trung Quân liên tục biến hóa phong cách trên sân khấu 1689.

Kết luận

Với sự đầu tư chỉn chu như vậy, 1689 xứng đáng được ghi nhận về nỗ lực cũng như tâm huyết của ekip. Giữa bối cảnh kinh tế khó khăn, không thể xin được tài trợ cho show, Trung Quân cùng nhà sản xuất vẫn sẵn sàng "tất tay" chi tiền túi để "làm vì đam mê". Nếu thực hiện bài toán kinh tế dựa trên số tiền bán vé, quả thực không thể đủ tạo nên một live concert tầm vóc thế này.

HẢI LINH