Thanh niên 20 tuổi khỏe mạnh bỗng kêu đau chân rồi đột ngột qua đời sau 2 ngày

Nam thanh niên 20 tuổi tràn đầy sức sống và khỏe mạnh bỗng qua đời sau 2 ngày than thở đau chân.

Mackenzie Allan Scott Lowe (20 tuổi), ở Paisley, Glasgow bỗng dưng cảm thấy đau nhức ở chân sau buổi tối đi chơi về. Và chỉ 2 ngày sau, cậu đã qua đời trong sự bàng hoàng của gia đình. Theo kết luận, cậu bị viêm màng não và nhiễm trùng huyết.

Kể lại sự việc, bà Lisa Elmes, mẹ của nạn nhân cho biết, tối ngày 26/1, con trai khỏe mạnh của mình vẫn đi dự sinh nhật bạn. Vào sáng 27/1, bà có đánh thức con trai dậy thì cậu có phàn nàn về việc mình cảm thấy đau chân và khó đứng dậy để đi. Đến khoảng 12h cùng ngày, Mackenzie gọi điện cho mẹ và nói rằng cảm thấy rất mệt. 

Ngay sau đó, Mackenzie được gia đình đón về nhà và cho uống thuốc hạ sốt. Đến 21h cùng ngày, tình trạng của nam thanh niên càng tồi tệ hơn. Sau đó, cậu được đưa đến bệnh viện. 

Tại bệnh viện, Mackenzie được đưa thẳng vào phòng cấp cứu và sau đó được dùng thuốc an thần vì tình trạng quá yếu. Kết quả kiểm tra cho thấy, nam thanh niên bị viêm màng não do vi khuẩn và có chất lỏng hoặc máu trong não. 

dau-chan-1-1712367428.jpg
Mackenzie Allan Scott Lowe qua đời ở tuổi 20 vào tháng 1. Ảnh The Sun

Ngày hôm sau, toàn bộ nội tạng của Mackenzie bị suy yếu. Sau 2 ngày nhập viện, nam thanh niên qua đời. 

Bà Lisa Elmes đã vô cùng đau khổ cho biết giá như có thể phát hiện sớm và đưa con trai duy nhất của mình đến bệnh viện kịp thời. Do các triệu chứng của căn bệnh này khó xác định nên khi phát hiện ra đã không thể cứu vãn.

Mẹ của Mackenzie đã đưa ra lời khuyên tới tất cả mọi người rằng: "Nếu bạn bị sốt và cảm thấy không khỏe thì hãy đi khám đừng mắc sai lầm như gia đình tôi. Không có dấu hiệu nào cả, ngoài việc con trai tôi cảm thấy khó chịu ở chân".

Các triệu chứng của bệnh viêm màng não bao gồm sốt cao, mệt mỏi, nhức đầu, cứng cổ, buồn ngủ và không thích ánh sáng rực rỡ. Nó cũng gây ra phát ban không mờ đi khi lăn kính lên đó, nhưng điều này không phải lúc nào rõ ràng. 

Bên cạnh đó, căn bệnh này còn có thêm các triệu chứng như đau chân tay hoặc cơ, tay chân lạnh hoặc run rẩy và lú lẫn. Nó được gây ra bởi các vi trùng tương tự như viêm màng não. Khi vi khuẩn xâm nhập vào máu và nhân lên sẽ gây ngộ độc máu, dẫn đến nhiễm trùng huyết đe dọa tính mạng.

Xem thêm: Clip: Kinh hoàng siêu xe đi tốc độ cao vỡ làm 2 mảnh sau va chạm khiến cặp đôi tử vong

Minh Khuê (Theo The Sun)