Vụ 6 người tử vong trong khách sạn ở Thái Lan: Sắp đưa thi hài nạn nhân về nước

Dự kiến, thi hài các nạn nhân trong vụ 6 người tử vong tại khách sạn ở Thái Lan sẽ được đưa về nước trong ngày 20/7 và 21/7.

Theo TTXVN, liên quan đến vụ 6 người, trong đó có 4 công dân Việt Nam, tử vong tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok (Thái Lan), trong ngày 19/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã hỗ trợ người nhà nạn nhân nhận lại tư trang do phía cảnh sát Thái Lan bàn giao và tiếp tục tư vấn, hướng dẫn các thủ tục lãnh sự liên quan.

Chiều cùng ngày, Đại sứ quán đã cấp trích lục khai tử và giấy phép nhập cảnh cho các thi hài, đồng thời theo dõi quá trình bàn giao thi hài cho gia đình. Dự kiến, thi hài các nạn nhân sẽ được đưa về nước trong ngày 20/7 và 21/7.

Đại sứ quán Việt Nam ở Thái Lan cũng đã chuyển thông tin chi tiết đến các cơ quan chức năng trong nước, đề nghị hỗ trợ thủ tục nhập cảnh thi hài, đồng thời sẽ tiếp tục theo sát tình hình sự việc, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng làm rõ thông tin và triển khai tiếp các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Các tách trà tại hiện trường vụ 6 người tử vong trong khách sạn ở Thái Lan. Ảnh: The Nation

Các tách trà tại hiện trường vụ 6 người tử vong trong khách sạn ở Thái Lan. Ảnh: The Nation

Báo Tiền Phong đưa tin, cũng trong ngày 19/7, báo chí Thái Lan dẫn nguồn tin từ cơ quan chức năng cho biết, chất độc xyanua không chỉ có trong trà mà còn có cả trong thức ăn ở phòng khách.

Theo nguồn tin, từ những bức ảnh chụp đồ ăn trong căn phòng nơi xảy ra vụ việc, có thể thấy một số đĩa thức ăn đã được gỡ bỏ màng bọc thực phẩm. Tuy nhiên, chưa có báo cáo cụ thể về đĩa thức ăn nào chứa xyanua.

Cảnh sát Thái Lan vẫn cần thêm thời gian để chứng minh xyanua thuộc về ai do có nhiều bằng chứng khác nhau và nhiều người liên quan.

Trước đó, ngày 17/7, cơ quan pháp y Thái Lan đã công bố kết quả khám nghiệm tử thi, cho biết rằng 6 nạn nhân tử vong tại khách sạn do ngộ độc xyanua, chất gây ngạt cấp tính.

Đinh Kim (T/h)/Đời sống Pháp luật