Vụ đầu độc bằng xyanua ở Đồng Nai: Mẹ nam sinh chết hụt tiết lộ gì?

Liên quan vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai, nam sinh bị cô ruột đầu độc vừa xuất viện. Mẹ nạn nhân cho biết, gia đình tạm thời sẽ chuyển đi nơi khác sinh sống.

Cụ thể, sau hơn 2 tuần chăm sóc tích cức, bệnh nhân 18 tuổi ở Đồng Nai bị đầu độc bằng xyanua đã có thể đi lại, ăn uống bình thường và được xuất viện vào chiều 8/7.

Theo báo Thanh Niên, mẹ bệnh nhân cho biết, em nhập viện trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 4 ngày. Hiện gia đình vẫn chưa nói với em về việc bị đầu độc và sẽ tạm thời chuyển đến nơi khác để sinh sống.

Nói về tình trạng của bệnh nhân, bác sĩ chuyên khoa II Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP. Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, sau thời gian điều trị tích cực, sức khỏe của cháu N.H.B.T đã được phục hồi.

Bác sĩ Khanh cho hay, sau khi được lọc máu để lọc chất độc, bệnh nhân T. qua cơn nguy kịch, hiện đã tỉnh táo, có thể đi lại và được xuất viện. Tuy nhiên, sau khi xuất viện, thời gian đầu, bệnh nhân cần có người trợ giúp trong các sinh hoạt thường ngày. Bởi chất độc có ảnh hưởng đến não, gây yếu liệt cơ. Người bệnh cũng cần tiếp tục tập vật lý trị liệu để hồi phục cơ, uống thêm thuốc bổ thần kinh để nâng đỡ thể trạng, theo báo Người lao động thông tin.

Nam sinh bị cô ruột đầu độc xyanua ở Đồng Nai được xuất viện. Ảnh: Thanh Niên

Nam sinh bị cô ruột đầu độc xyanua ở Đồng Nai được xuất viện. Ảnh: Thanh Niên

Trong khi đó, bác sĩ Nguyễn Phạm Cao Khoa, Khoa Nội tim mạch - Lão học, Bệnh viện Lê Văn Thịnh - người trực tiếp điều trị, cho biết may mắn bệnh nhân ngộ độc xyanua liều thấp nên có thể hồi phục, đi lại được. Nếu ngộ độc liều cao hơn, không được cứu chữa kịp thời, bệnh nhân thường tử vong nhanh hoặc tổn thương não vĩnh viễn không hồi phục, sống thực vật, liệt hoàn toàn.

Trước đó, ngày 22/6, em N.H.B.T được gia đình đưa đến Bệnh viện Lê Văn Thịnh cấp cứu trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh đột ngột. Ngay sau đó, bệnh nhân được đặt nội khí quản, thở máy để bảo vệ đường thở. Diễn tiến tụt huyết áp nên được sử dụng thuốc vận mạch. Do bệnh nhân còn trẻ, đột ngột rối loạn tri giác, hôn mê nên các bác sĩ nhận định ban đầu có thể rối loạn nhịp tim do viêm cơ tim cấp, rối loạn nhịp liên quan yếu tố gia đình. Khi khai thác thông tin bệnh sử từ gia đình cung cấp thì không liên quan nên bác sĩ nghi ngờ nhiễm độc chất nên được lấy dịch dạ dày xét nghiệm độc chất. Kết quả, bệnh nhân bị ngộ độc xyanua.

Sau khi biết em T. bị ngộ độc xyanua, gia đình đã báo cơ quan công an.

Nghi phạm đầu độc em T. được xác định là Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch). Đáng nói Bích chính là cô ruột của em T.

Nghi phạm Bích và nơi xảy ra vụ ngộ độc ở Đồng Nai. Ảnh: VTC News

Nghi phạm Bích và nơi xảy ra vụ ngộ độc ở Đồng Nai. Ảnh: VTC News

Bước đầu Bích khai nhận đã đầu độc khiến chồng và 2 người cháu chết, riêng em T. may mắn thoát chết. Tuy nhiên, Cơ quan công an tỉnh Đồng Nai nhận định đây mới chỉ là lời khai ban đầu của Bích. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ động cơ, mục đích của Bích để xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, trong vòng 8 tháng (từ tháng 10/2023 - 5/2024), có 5 người thân của Bích gồm: cha, chồng, con và hai cháu sống cùng nhà liên tiếp chết một cách bất thường. Trước khi chết, nạn nhân bị nôn ói, nhức đầu, chóng mặt. Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ hai trường hợp chết còn lại.

Hoàng Yên (T/h)/Đời sống Pháp luật