Vụ sạt lở vùi lấp xe khách tại Hà Giang: Đã xác định được danh tính 11 nạn nhân tử vong

Tối 13/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang thông tin chính thức danh tính 11 nạn nhân xấu số trong vụ sạt lở vùi lấp xe khách vào sáng cùng ngày.

Theo đó, đồng chí Đặng Thị Ái Xoan, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang thông báo tình hình thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Công văn số 219/BC-UBND cho biết có 11 người trong vụ sạt lở tại Hà Giang đã tử vong, 1 người mất tích, 4 người bị thương đang được điều trị tích cực, theo Công lý.

Vụ sạt lở vùi lấp xe khách tại Hà Giang: Đã xác định được danh tính 11 nạn nhân tử vong- Ảnh 1.

Đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Giang trụ trì cuộc gặp gỡ, trao đổi thông tin báo chí cùng sở ngành tại địa phương, cơ quan báo chí tham dự

11 người bị chết, trong đó: 09 người đi xe khách mang biển kiểm soát 29E-024.88 và 03 người đi xe Inova (lên hỗ trợ xe khách). Danh sách nạn nhân như sau:

(1) Dương Văn Ninh, sinh năm 1996, địa chỉ: Nà Đon - Quảng Lâm - Cao Bằng

(2) Lò Hoàng Châu (6 tuổi) địa chỉ: huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu

(3) Ma Thị Hiến, sinh năm 1945, địa chỉ: huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng

(4) Bàn Văn Nhất, địa chỉ: huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang

(5) Nông Thị Hội, sinh năm 1991 địa chỉ: huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình (Mẹ của nạn nhân Bùi Đức Tâm)

(6) Bùi Đức Tâm , sinh năm 2020 địa chỉ: huyện Tân Lạc tỉnh Hòa Bình (con trai của Nông Thị Hội)

(7) Dương Thị Xuân, địa chỉ: xã Yên Thổ, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng

(8) Nguyễn Chí Thanh, sinh năm 1966, địa chỉ: Tổ 16 phường Trần Phú - Thành phố Hà Giang

(9) Hoàng Văn Lâm , sinh năm 1991, địa chỉ: Sinh Long - Na Hang - Tuyên Quang

(10) Đinh Văn Thảo , sinh năm 1994, địa chỉ: Sinh Long - Na Hang - Tuyên Quang

(11) Hoàng Văn Khoa, sinh năm 2001, địa chỉ: Sinh Long - Na Hang - Tuyên Quang.

Đến thời điểm báo cáo, đã có 09 nạn nhân tử vong được đưa về gia đình tổ chức an táng; còn 02 nạn nhân tại đang chờ gia đình đến nhận thi thể; 01 nạn nhân đang tiếp tục tìm kiếm.

Vụ sạt lở vùi lấp xe khách tại Hà Giang: Đã xác định được danh tính 11 nạn nhân tử vong- Ảnh 2.

Lực lượng tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sạt lở tại Hà Giang tính thời điểm lúc 18h ngày 13/7 số người chết 11, số người bị thương đang được điều trị 04 người

4 người bị thương may mắn sống sót trong vụ sạt lở hiện đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang gồm: Giàng A Trần (nam, sinh năm 2005), thường trú thôn Tùng Hán, xã Yên Cường, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang; Ma Thị Duyên (nữ, sinh năm 1989), thường trú thôn Nà Rinh, xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng; Vừ Mí Sính (nam, sinh năm 2004), thường trú xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang và Lò Mai Phương (nữ, sinh năm 2016), thường trú xã Pắc Ta, huyện Tân Yên, tỉnh Lai Châu.

Vụ sạt lở vùi lấp xe khách tại Hà Giang: Đã xác định được danh tính 11 nạn nhân tử vong- Ảnh 3.

Lực lượng chức năng vẫn nỗ lực tìm kiếm

Vụ sạt lở vùi lấp xe khách tại Hà Giang: Đã xác định được danh tính 11 nạn nhân tử vong- Ảnh 4.

Hiện 4 nạn nhân may mắn đang được các bác sĩ tại BV Đa khoa tỉnh Hà Giang tích cực điều trị, hiện sức khỏe dần hồi phục

Ông Phạm Anh Văn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, cho biết cả 4 bệnh nhân có tình trạng sức khỏe ổn định, 3 người bị chấn thương phần mềm đang được theo dõi tại khoa Cấp cứu. Một thanh niên bị gãy xương đùi đang chờ huyết áp ổn định để phẫu thuật đóng đinh. Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết, các nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở đã được đưa về nhà tang lễ của bệnh viện.

Tỉnh Hà Giang hỗ trợ 5 triệu đồng đối với nạn nhân tử vong, 3 triệu đồng đối với người bị thương; huyện Bắc Mê hỗ trợ mai táng phí 25 triệu đồng đối với nạn nhân tử vong và 5 triệu đồng đối với người bị thương. Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng hỗ trợ 5 triệu đồng đối với nạn nhân tử vong và 2 triệu đồng đối với người bị thương, theo VTV.

Thông tin cập nhật từ hiện trường, đến thời điểm này, các lực lượng chức năng của tỉnh Hà Giang đã đưa được 15 nạn nhân ra ngoài khu vực sạt lở, trong đó có 11 người tử vong và 4 người bị thương đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Trước đó, khoảng 4h sáng 13/7, tại km10+900 Quốc lộ 34 Hà Giang - Bắc Mê (thuộc thôn Tạm Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, Hà Giang) xảy ra vụ sạt lở đất làm vùi lấp 1 xe ô tô khách 16 chỗ ngồi, BKS 29E-024.89, loại xe Ford Transit của HTX Ngọc Hạnh, chạy hướng Hà Giang - Bảo Lâm.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo Phòng CSGT Công an tỉnh đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh huy động các lực lượng, tiến hành đào bới tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp.

 

Khánh Linh (t/h)/Người đưa tin