Ngập lụt Dubai: Máy bay rẽ sóng như du thuyền, trung tâm mua sắm ngập trong biển nước

Sân bay Dubai ngập trong biển nước, máy bay chạy rẽ sóng như du thuyền, hành khách ngồi chờ giữa "mênh mông đại dương"... là những hình ảnh đang lan truyền rầm rộ.

Mưa lớn tại Dubai và UAE ngày 16/4 đã làm ngập đường băng sân bay cũng như trung tâm thương mại ở Dubai. Các video xuất hiện trên X (Twitter) cho thấy đường băng và nhiều nơi bị ngập úng.

watch-dubai-airports-tarmac-is-flooded-1713324467.mp4

Theo truyền thông địa phương, mưa bắt đầu từ đêm và gió mạnh đã làm gián đoạn các chuyến bay tại sân bay Quốc tế Dubai. Chỉ trong hơn một ngày, lượng mưa đo được là 120mm, bằng mưa cả năm mà quốc gia sa mạc này nhận được.

Trong video ghi lại cảnh đường băng Sân bay Dubai ngập lụt, một cư dân mạng cho biết: "Dubai đang hứng chịu lũ lụt lớn khi lượng mưa trong một năm rưỡi trút xuống chỉ trong một ngày. Gần 127mm mưa đã rơi trong 24 giờ".

dubai-airport-flooded-runway-inundated-malls-waterlogged-due-to-heavy-rains-videos-surface-2-1713324528.mp4

Mưa lớn cũng gây ra tình trạng ngập lụt tại ga tàu điện ngầm ở Dubai. Người dân lội bộ qua dòng lũ, nước cao quá mắt cá chân.

Dubai còn được biết đến với những trung tâm mua sắm sang trọng. Và có lẽ đây là lần đầu tiên trong lịch sử những trung tâm sang chảnh này chứng kiến lũ lụt ngập tràn như vậy. 

idaya-ka-eyaraparata-oura-mal-ka-brasha-ma-chha-1713324544.mp4

Đây là đợt mưa bât thường tại UAE ở thời điểm hiện tại. Một số con đường và các khu vực khác thiếu hệ thống thoát nước do không có mưa thường xuyên đã gây ra lũ lụt. Ngoài UAE, các khu vực như Bahrain, Qatar và Arab Saudi cũng đang có mưa lớn.

Xem thêm: Clip: Thợ săn kho báu đào được chiếc hộp rỉ sét, mở nắp muốn gục ngã vì thứ tìm thấy bên trong

Bảo Linh (Theo Twitter)