Rùng mình clip cận cảnh mạng nhện khổng lồ bí ẩn, chuyên gia giải thích hiện tượng này

Khoảnh khắc mạng nhện khổng lồ mọc trên sườn núi sau một đêm khiến ai nấy lo lắng, chuyên gia lên tiếng lý giải hiện tượng bí ẩn này. 

Ông Lin, một người dân ở huyện Đức Hóa, Tuyền Châu, Phúc Kiến, đăng một đoạn clip vào ngày 15/4 cho biết, một “mạng nhện” khổng lồ xuất hiện trên sườn đồi trong đêm. Người đăng chú thích thêm: "Toàn bộ khu vực rộng hơn 30 mét vuông. Mạng nhện này phủ đầy sâu bướm, những sợi lông rất to, rất nhiều mảnh".

sau-buom-1713341962.mp4

Sự xuất hiện của mạng nhện khổng lồ này cũng đã tạo ra những giả thuyết bí ẩn. Một số người tin rằng loài nhện dường như đã trở nên "thông minh hơn" để dệt nên những tấm mạng lớn và tinh xảo như vậy. 

Bên cạnh đó, một số cư dân mạng cho rằng, tấm mạng khổng lồ này có thể là hành vi tự cứu của loài nhện trước khi có mưa bão. Bởi nhện sử dụng những sợi tơ của chính mình để dệt mạng nhằm chống chọi với thời tiết xấu và bảo vệ bản thân cũng như con cái. Trước khi mưa lớn, chúng có thể đẩy nhanh tốc độ giăng tơ. 

mang-nhen-1713341991.jpg
Một hiện tượng hiếm gặp từ trước đến nay. Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng mạng lưới này có thể được tạo ra bởi loài sâu bướm có tán. Bởi sâu bướm tán cũng sử dụng những sợi tơ của chính mình để dệt nên những mạng lưới khổng lồ nhằm bảo vệ mình khỏi thiên địch.

Chia sẻ trên Xiaoxiang Morning News, một nhân viên của Cục Lâm nghiệp huyện Đức Hoa cho biết, dựa trên đoạn clip, bước đầu xác định nó là sâu bướm tán lá: "Không có gì phải bàn cãi. Loài sâu bướm tán này thường nở vào tháng 4. Theo thói quen, chúng sẽ tụ tập thành từng nhóm rồi kéo tơ thành một mạng lưới lớn. Tuy nhiên, việc hình thành này vẫn hiếm khi xảy ra hiện tượng một mạng lưới lớn như vậy. Sự xuất hiện của loài này có thể gây hại cho cây cối chẳng hạn như chúng sẽ ăn lá hoặc ăn cả. Tuy nhiên, nhìn chung, chúng không làm ảnh hưởng đến toàn bộ hệ sinh thái".

Xem thêm: Clip: Khoảnh khắc cảnh sát và chó nghiệp vụ bắt nhóm tội phạm như phim hình sự

Minh Khuê (Theo ETtoday)