Đây là bí quyết giúp dân văn phòng ngồi nhiều mà vẫn dáng chuẩn!

Ai trong chúng ta cũng có nhu cầu giữ cho mình một vóc dáng đẹp và khỏe mạnh, nhưng dân văn phòng mỗi ngày ngồi làm việc 8 tiếng,vậy làm thế nào giữ dáng thon gọn, sau đây là những gợi ý dân văn phòng nên bỏ túi.

1. Làm việc nhà

Bạn không nhất thiết phải rời khỏi nhà mới có thể tập luyện được. Chẳng hạn như nấu ăn trong 45 phút sẽ tiêu tốn của bạn 100 calories. Mặc dù không bằng những cách thức trên, nhưng khi kết hợp nhiều công việc như dọn nhà, lau chùi, giặt đồ… thì đó cũng là một cách vận động cơ thể với hiệu quả không hề kém cạnh.

2. Ăn trái cây và các loại hạt thay vì đồ ngọt

Để giảm cân, bạn có thể thay thế bánh kẹo bằng trái cây tươi, trái cây khô và quả hạch. Bằng cách này, cơ thể sẽ giảm rất nhiều đường và chất béo dư thừa. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều trái cây mà chỉ sử dụng một lượng vừa đủ để đảm bảo sức khỏe.

4. Không sử dụng thang máy

Nếu bạn ngừng sử dụng thang máy và bắt đầu đi cầu thang bộ trong vòng một tháng, bạn sẽ thấy cơ thể có những thay đổi bất ngờ như giảm cân, đôi chân săn chắc hơn

5. Lắc vòng thay vì ăn khoai tây chiên và bắp rang bơ

Với cách này, bạn sẽ giảm vòng eo chỉ trong một vài tháng.

6. Thay thế các món tráng miệng có hàm lượng calo cao

Từ bỏ những món tráng miệng có chỉ số calo cao có thể giúp bạn giảm cân nhanh trong vài tháng. Hãy thay thế chúng bằng món salad trái cây hay sữa chua thơm ngon, bổ dưỡng.

7. Nói không với sốt mayonnaise

Mayonnaise chứa nhiều chất béo không tốt cho sức khỏe. Bạn có thể thay thế chúng bằng sữa chua tự nhiên, nó sẽ giúp bạn giảm cân trong thời gian ngắn.

8. Chọn đúng loại cà phê

Thay thế cà phê sữa hàng ngày bằng cà phê đen, bạn có thể tránh được việc nạp vào cơ thể hàng trăm calo.

9. Tập thể dục cùng bạn bè, đồng nghiệp

Thay vì thư giãn bằng cách ăn vặt, bạn nên dành 30 phút để tập luyện mỗi ngày tại nhà hoặc nơi làm việc để giữ gìn vóc dáng và sức khỏe

10. Ăn vặt trước bữa ăn

Bạn có biết bản thân sẽ tiêu thụ khoảng 1.000 calo mỗi khi ăn tại nhà hàng. Nhưng nếu bạn dùng một chút đồ uống giải khát hoặc salad trước khi đi ra ngoài, bạn có thể dễ dàng làm giảm số lượng tiêu thụ thức ăn tới 20-30%. Điều này giúp bạn tránh tăng 5-7 kg mỗi năm.

11. Tránh thực phẩm chứa nhiều hương liệu

Thực phẩm có nhiều mùi thơm khác nhau ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn như bánh quy, kẹo. Tuy nhiên, một số thực phẩm có khả năng làm giảm sự thèm ăn như chuối, lê, táo.

12. Ăn canh rau củ thay vì một món nhiều chất béo

Bạn sẽ giảm cân nhanh chóng nếu thường xuyên ăn súp rau thay vì một bữa tối với các món giàu chất béo.

Hoài Thanh t/h